Các loại rau ít calories, giàu chất xơ tốt cho quá trình ăn kiêng giảm cân

Rau, củ quả là loại thực phẩm với hàm lượng calories thấp, giàu chất xơ, dễ tìm mua và chế biến nên là thự phẩm được sử dụng nhiều nhất trong các thực đơn ăn kiêng giảm cân. Nào cùng healthmart điểm qua các loại rau ít calories, giàu chất xơ phổ biến trong thực đơn ăn kiêng của người Nhật nhé!

***

Bột rau xanh Orihiro Nhật 2022 hot

Quả dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng calo thấp (14kcal / 100g. * 1 chai khoảng 80g), và nó được coi là một loại thực phẩm đủ hữu ích cho việc ăn kiêng chỉ vì nó có thể nhai kỹ. Nhai có nhiều tác dụng, một trong số đó là tăng cảm giác no.

Có hai điều kiện để kích thích trung tâm cảm giác no:
■ Một số thức ăn đi vào dạ dày
■ Tiết ra nước bọt và amylase phân hủy đường. Vì dưa chuột chứa một lượng nhỏ cacbohydrat, nên chỉ cần nhai dưa chuột, bạn sẽ đáp ứng được các điều kiện này.

Cơ sở của chế độ ăn kiêng là làm cho năng lượng ăn vào thấp hơn năng lượng tiêu hao. Dưa chuột là thực phẩm đáp ứng chế độ ăn uống lý tưởng ít calo và thỏa mãn trí não.

Cà chua

Cà chua là một thực phẩm được khuyến khích để ăn kiêng. Lý do chính đơn giản là vì nó ít calo. Ăn 100g (1/2) quả cà chua chỉ có 12kcal.

Tiếp theo, trong một nghiên cứu tại Đại học Kyoto, chúng tôi đã tìm thấy axit 13-oxo-9,11-octadecadienoic (13-oxo-ODA), một thành phần hữu hiệu đối với gan nhiễm mỡ và rối loạn lipid máu, trong một thí nghiệm trên chuột béo phì. đã thu được hiệu quả cải thiện.

Ngoài ra, trong các thí nghiệm trên người, người ta thấy rằng uống nước ép cà chua làm giảm chất béo trung tính trong máu và tăng mức tiêu thụ năng lượng.

Cơ chế chi tiết về tác dụng cải thiện béo phì của cà chua vẫn chưa rõ ràng, nhưng thực tế là nó đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu theo cách này có thể được mong đợi là có tác dụng cải thiện béo phì đối với cà chua.

Nấm Maitake

Giống như tất cả các loại nấm, Maitake rất giàu chất xơ. Một trong những lý do tại sao chất xơ có lợi cho việc ăn kiêng là chất xơ có hiệu quả trong việc loại bỏ các chất thải trong ruột và làm giảm táo bón. Ngoài chất xơ, Maitake có một thành phần được gọi là “MX Fraction” chỉ có trong Maitake, được cho là có tác dụng tăng cường hiệu quả của chế độ ăn kiêng.

Về mặt dinh dưỡng, nó là một polysaccharide không hòa tan được gọi là beta-glucan, và người ta nói rằng polysaccharide chứa trong Maitake được gọi là “phân đoạn MX”. M của “Phân số MX” là M của Maitake. Trong những năm gần đây, có vẻ như nó đang được giới thiệu trên các tạp chí học thuật.

Tác dụng của “MX Fraction” là thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo trung tính trong cơ thể và cholesterol xấu trong máu. Người ta nói rằng điều này làm tăng sự trao đổi chất, giảm chất béo nội tạng tích tụ trong cơ thể và tạo ra một cơ thể gầy không tích tụ chất béo.

Ngưu bàng

Ngưu bàng với nhiều chất xơ và dai. Chỉ cần nướng ngưu bàng trong chảo và nhúng qua màu trắng. Đó là một món ăn phụ rất đơn giản. Mùi thơm của ngưu bàng rang và vị umami của nước dùng dashi kết hợp hoàn hảo với nhau. Nó có thể được bảo quản trong tủ lạnh từ 4 đến 5 ngày, vì vậy nó được khuyến khích như một món ăn thường xuyên.

Đậu bắp

Đậu bắp luộc vừa ngọt là bạn đã có thể thưởng thức được vị ngon của nguyên liệu rồi. Tại sao bạn không nắm vững cách luộc đậu bắp ngon qua những lưu ý như thời gian luộc và sơ chế củ đậu?

Củ hành

Ngâm rau và các thành phần khác trong giấm sẽ làm tăng thêm vị ngọt và vị umami, khiến chúng dễ ăn và dễ sử dụng hơn trong nấu nướng, đồng thời bạn có thể dễ dàng thu được lợi ích sức khỏe của cả giấm và rau. Nó sẽ để được khoảng 10 ngày trong tủ lạnh, vì vậy nó rất lý tưởng để làm. Ở đây, chúng tôi giải thích những lợi ích sức khỏe của hành tây ngâm giấm cổ điển và cách làm nó.

Củ cải trắng nhật bản

Nó giải thích chi tiết cách bảo quản củ cải, thứ không thể thiếu trong bữa ăn mùa đông. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về phương pháp bảo quản tùy theo tình hình, chẳng hạn như khi bạn mua toàn bộ hoặc khi bạn đang sử dụng.

Bắp cải

Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu tác dụng của “chế độ ăn kiêng bắp cải” cổ điển nổi tiếng và phương pháp cũng như các điểm của chế độ ăn kiêng để tạo ra “axit lactic bắp cải = dưa bắp cải”, một chủ đề nóng trong các chương trình truyền hình. Thực sự bắp cải có thể giảm cân bằng bắp cải và axit lactic? Tại sao bạn giảm cân? Nó cũng giải thích chi tiết các câu hỏi như.

Cải thảo

Cải thảo dùng cho các món ninh, dưa chua, lẩu, shabu-shabu, sukiyaki, v.v. Sử dụng các phương pháp cắt khác nhau như cắt nhỏ, chặt và cắt thanh tùy theo món ăn. Nếu bạn nắm vững những điều cơ bản về sơ chế, rửa và cắt bắp cải, bạn có thể chế biến món bắp cải thông thường của mình thậm chí còn ngon hơn.

Quả bơ

Hãy chú ý đến chế độ ăn kiêng “Quả bơ”, đã trở thành một chủ đề nóng trong chương trình truyền hình về chế độ ăn uống đặc biệt! Trong khi giải thích về từng phương pháp ăn kiêng mà các tài năng và nữ nghệ sĩ thách thức, chúng tôi cũng phân tích những ưu điểm và nhược điểm.

Măng tây

Tôi có nên ăn hakama để làm cho măng tây ngon không? Làm thế nào để rửa? Giới thiệu các mẹo và phương pháp cắt để chuẩn bị cho măng tây ngon.

Bông cải xanh

Giới thiệu cách sơ chế, rửa sạch, luộc và cắt bông cải xanh. Bông cải xanh, được bao bọc bởi nụ hoa, phần này rất dễ bị bụi bẩn và côn trùng. Vì vậy, bạn hãy rửa thật sạch, sơ chế cắt khúc và cả cọng cho thật ngon nhé.

Cần tây

Cần tây vốn có mùi thơm đặc trưng, ​​là loại rau ăn không ngon của nhiều người. Vì vậy, lần này, tôi nghĩ ra một công thức nấu súp dễ ăn hơn bằng cách nấu với thịt xông khói và tỏi. Điểm nhấn với hương thơm thoang thoảng và kết cấu của cần tây. Bạn có thể ăn tất cả các lá bổ dưỡng.

Giá đỗ

Giới thiệu cách rửa và bảo quản sơ chế giá đỗ. Hãy kết hợp ngay món giá đỗ giòn ngon với giá thành vượt trội nhé!

Rau diếp

Mùa hè đang đến gần. Vào một ngày nắng nóng, bạn sẽ muốn ăn một món ăn bổ dưỡng với đầy đủ các loại rau củ. Trong trường hợp như vậy, làm thế nào về một chiếc nem tươi làm từ rau diếp? Ngay cả khi không cần mua bánh tráng, bạn cũng có thể làm ngay với rau răm để sẵn trong tủ lạnh! Ngay cả khi bạn không có tương ớt ngọt, bạn có thể thưởng thức sốt ponzu một mình hoặc sốt cay với sốt ponzu và doubanjiang.

Nên ăn bao nhiêu rau mỗi ngày khi ăn kiêng giảm cân?

Tôi thường nghe nói rằng “rau nặng 350g một ngày”, nhưng tại sao lượng rau được khuyến nghị này là? Chúng tôi sẽ giới thiệu những lợi ích của việc ăn rau thông qua báo cáo của Hội nghị chuyên đề Hiệp hội Dinh dưỡng Nhật Bản.

Ăn khi nào và như thế nào là hiệu quả? Chỉ ăn kiêng rau sống vào ban đêm

Khuyến cáo chỉ nên sống với các món ăn phụ vào ban đêm. Ăn carbohydrate cho đến sáng và trưa. Đối với bữa sáng và bữa trưa, bạn có thể ăn hạt gạo hoặc bánh mì. Ăn thực đơn có sử dụng rau và giấm càng nhiều càng tốt, và cố gắng ăn với các thực phẩm lên men như sữa chua. Còn buổi tối thì tùy thời gian trong ngày mà ăn rau nóng với canh là chính.
Bữa tối không được quá 22h dù muộn đến đâu. Bạn rất dễ bị béo trong thời gian này, vì vậy hãy chú ý lựa chọn những gì bạn ăn. Các thành phần mềm và dễ tiêu hóa, súp ấm có tác dụng làm no bụng, và các thực phẩm ít chất béo, ít carbohydrate được khuyến khích. Rất nhiều nguyên liệu Súp, sữa chua, các món rau, v.v. Nếu bạn thức khuya sẽ cảm thấy đói, vì vậy điều quan trọng là bạn phải đi ngủ sớm. Hãy ăn nhiều vào sáng hôm sau.

Rau sống có hiệu quả! Chế độ ăn uống thực phẩm thô cuối tuần

Nếu bạn tiếp tục uống và ăn và cảm thấy cơ thể trở nên nặng nề hơn, không thể sưng tấy hoặc nổi nhiều mụn hơn, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng “chế độ ăn uống sống”, thực hiện ba ngày vào cuối tuần.

“Chế độ ăn kiêng thực phẩm thô” là một cái gì đó bắt đầu trở nên phổ biến ở NY. Ở vị trí đầu tiên, “thực phẩm sống” dùng để chỉ các thành phần thô chưa được chế biến, và “chế độ ăn uống thực phẩm thô” là thực phẩm chính được ăn.

Cơ thể chúng ta tạo ra các enzym trong cơ thể để tiêu hóa và giải độc những gì chúng ta ăn vào, nhưng các enzym sẽ chết do bị nóng (khoảng 47 độ C). Do đó, bằng cách chỉ ăn những thành phần chưa được làm nóng (chủ yếu là rau, trái cây và các loại hạt), năng lượng mà cơ thể sản sinh ra các enzym sẽ bị giảm thiểu, và năng lượng dự trữ được sử dụng để tăng giải độc và trao đổi chất trong cơ thể. Đó là lý thuyết gầy của “nguyên thực phẩm ăn kiêng “khuyến khích bạn.

Chế độ ăn thực vật tạo nên một cơ thể trẻ mãi không già

Theo một nghiên cứu của Ủy ban Bác sĩ ở Hoa Kỳ, chế độ ăn uống hạn chế thực vật (chế độ ăn uống dựa trên thực vật) cho thấy giảm cân nhiều gấp đôi so với cùng kỳ với chế độ ăn hạn chế calo thông thường.

Ngoài ra, nó đã được chứng minh rằng nó làm giảm chất béo tiêm bắp (đã được chứng minh là gây ra sự suy giảm chức năng vận động ở cơ bắp cẩm thạch) và cải thiện chuyển hóa glucose ở người trung niên và lớn tuổi.

Chế độ ăn thực vật không chỉ có tác dụng giảm cân nhanh chóng mà còn cải thiện quá trình chuyển hóa glucose, giảm “mỡ trong cơ” khiến cơ bắp bị nhão vì mỡ thừa, làm giảm chất lượng cơ bắp mà còn có tác dụng chống mệt mỏi và tổn thương do nó gây ra, và nó rất hiệu quả để chống lão hóa và ăn kiêng.

Viên rau Nhật tốt bán chạy 2022 hot

từ khoá