Ngủ sớm và dậy sớm khoẻ khoắng với glycerine

“Chất lượng giấc ngủ” rất quan trọng để khởi đầu sảng khoái vào buổi sáng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém như khó ngủ do nắng nóng, thức khuya làm việc. Lần này, tôi sẽ giải thích về các chất bổ sung đáng chú ý mời bạn cảm thấy thoải mái và buồn ngủ.

***

Các loại macca bán chạy ở Nhật

Ngủ sớm và dậy sớm khoẻ khoắng tràn đầy năng lượng

Lý tưởng là có một buổi sáng sảng khoái và hoàn thành công việc vào buổi sáng, nhưng bạn không phải đang chào đón buổi sáng với những mệt mỏi của ngày hôm trước? Nếu bạn mệt mỏi, không chỉ hoạt động của bạn bị chậm lại mà lớp trang điểm của bạn cũng trở nên tồi tệ hơn.

“Chất lượng giấc ngủ” rất quan trọng để có một buổi sáng dễ chịu. Tuy nhiên, chúng ta lại bị bủa vây bởi những nguyên nhân khiến chất lượng giấc ngủ kém như nóng nực khó ngủ, lạnh không ngủ được, thao thức đến nửa đêm.

Để cải thiện vẻ đẹp buổi sáng, việc nâng cao chất lượng giấc ngủ là điều vô cùng cần thiết! Vì vậy, các chất bổ sung hỗ trợ giấc ngủ được khuyến khích.

Gần đây, axit amin “glycine” đang thu hút sự chú ý như một thành phần giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ . Glycine là một loại axit amin không thiết yếu có thể được tổng hợp trong cơ thể chúng ta. Glycine được biết đến như một nguyên liệu cho protein, nhưng đáng ngạc nhiên là sức mạnh mới của nó đã được phát hiện và nó đang thu hút sự chú ý.

Lần này, chúng tôi hỏi về sức mạnh của glycine và lịch sử phát triển của nó tại Viện nghiên cứu cơ sở hạ tầng y tế Ajinomoto KK, nơi đã phát hiện ra sức mạnh mới của glycine và thương mại hóa nó như một vật liệu chức năng.

Glycine là gì?

Vâng, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu glycine thực sự là gì.

Glycine là một trong 20 loại axit amin tạo nên protein trong cơ thể chúng ta và là một axit amin không thiết yếu có thể được tổng hợp trong cơ thể chúng ta. Vì glycine có thể được tổng hợp trong cơ thể, nó là nguyên liệu cho các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ví dụ, một phần ba axit amin tạo ra collagen trong da là glycine.

Tất nhiên, nó cũng có trong thực phẩm, và nó có nhiều trong sò điệp và tôm. Lượng chúng ta lấy từ chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta là khoảng 5g một ngày, và lượng sản xuất trong cơ thể của chúng ta là khoảng 10g.

Đó là một axit amin mà chúng ta thường sử dụng.

Tại sao bạn lại chú ý đến glycine, vốn đã là một axit amin phổ biến?

Thực ra, ngay từ đầu tôi đã không tập trung vào glycine mà tình cờ phát hiện ra nó.

Tại Viện nghiên cứu cơ sở hạ tầng y tế Ajinomoto KK, chúng tôi đang nghiên cứu và phát triển các vật liệu chức năng khác nhau. Đôi khi, chúng tôi sẽ thu thập dữ liệu thử nghiệm với sự hợp tác của nhân viên, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị một nhóm để vượt qua thành phần mà chúng tôi muốn thu thập dữ liệu và một nhóm để vượt qua thành phần giả mạo (Placelab). Hàng giả sử dụng các thành phần không hiệu quả cũng không có hại, và vào thời điểm đó tôi đã tình cờ điều chế ra một loại axit amin, glycine, thứ mà tôi nghĩ không có chức năng đặc biệt nào.

Sau khi thí nghiệm kết thúc, nhóm người dùng glycine báo cáo rằng “gia đình nói với tôi rằng chứng ngủ ngáy đã giảm”, và một nghiên cứu mới “Glycine có hiệu quả không?” Ý tưởng này đã ra đời.

Thí nghiệm lúc đó không liên quan gì đến giấc ngủ.

Đôi mắt của các nhà nghiên cứu không bỏ qua những thay đổi đột ngột đã dẫn đến việc khám phá ra sức mạnh mới của glycine

Công dụng của glycine đối với sức khỏe

Bây giờ, chúng ta hãy tiếp tục với sức mạnh của glycine và cách sử dụng nó một cách hiệu quả.

Thông qua nghiên cứu lặp đi lặp lại, rõ ràng là “uống khoảng 3 g glycine trước khi đi ngủ vào ban đêm làm giảm nhiệt độ cơ thể cốt lõi.” Nhiệt độ trung tâm của cơ thể (nhiệt độ ở trung tâm cơ thể) giảm xuống một cách tự nhiên khi bạn đi ngủ, nhưng bằng cách hạ nhiệt độ xuống thấp, bạn có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu tự nhiên. Hơn nữa, nó không ép bạn chìm vào giấc ngủ như uống thuốc ngủ mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Người ta cũng phát hiện ra rằng dùng glycine không phải lúc nào cũng khiến bạn buồn ngủ mà chỉ khi cơ thể bạn bắt đầu chuẩn bị đi ngủ sau buổi tối.

Đi vào giấc ngủ sâu (ngủ không nghỉ) khi bắt đầu chìm vào giấc ngủ có ý nghĩa quan trọng không chỉ giúp cơ thể mệt mỏi nghỉ ngơi mà còn giúp điều chỉnh sự tiết hormone và nhịp điệu của đồng hồ cơ thể.
Khi nhịp điệu cơ thể của bạn đã ổn định, bạn sẽ dễ dàng tạo ra nhịp điệu cơ thể để đánh thức bạn vào buổi sáng.

Dùng glycine vào thời điểm nào thì hiệu quả?

Vì glycine là một axit amin nhỏ, nó được hấp thụ trong thời gian tương đối ngắn. Nồng độ trong máu tăng lên khoảng 15 đến 30 phút sau khi uống, vì vậy hiệu quả nhất là uống glycine khoảng 30 phút trước khi đi ngủ.
Bằng cách bổ sung glycine và thực hiện một bài tập làm ấm hoặc tắm khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ, nhiệt độ cơ thể cốt lõi (nhiệt độ tại trung tâm của cơ thể) sẽ giảm xuống, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

**

Các loại ngủ ngon bán chạy ở Nhật

Bằng cách lắng nghe câu chuyện này, tôi đã hiểu mối quan hệ giữa axit amin “glycine” và giấc ngủ. GlycineMột bổ sung hỗ trợ để bắt đầu thoải mái vào buổi sáng . Tôi muốn sử dụng nó tốt để làm đẹp buổi sáng.