Giảm cân bằng cách uống nước nóng có tác dụng gì, thực hiện thế nào?

Giảm cân bằng cách uống nước ấm được nhiều người truyền miệng trong thời gian gần đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết lý do giảm cân và cách thực hành với “chế độ ăn kiêng nước nóng”, giúp cải thiện tuần hoàn của cơ thể và có tác dụng bài tiết chất độc.

***

Top viên thải độc ruột Nhật tốt bán chạy 2022 hot

Lý do và tác dụng của việc giảm cân bằng chế độ ăn kiêng nước nóng

Như tên cho thấy, “chế độ ăn kiêng nước nóng thông thường” là một phương pháp dẫn đến cơ chế giúp bạn dễ dàng giảm cân chỉ bằng cách uống nước nóng thông thường. Có ba lý do tại sao bạn có thể giảm cân trong “chế độ ăn kiêng nước nóng đơn giản”, rất dễ chuẩn bị vì bạn chỉ cần nước nóng thông thường.

1. Tăng cường  lưu thông máu và giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn

Bằng cách uống nước nóng có thể làm ấm các cơ quan nội tạng như đường tiêu hóa, do đó, quá trình lưu thông máu khắp cơ thể sẽ được cải thiện ngay sau khi uống. Khi nhiệt độ nội tạng tăng 1 ° C thì chuyển hóa cơ bản cũng tăng khoảng 10 đến 12% nên hiệu quả đốt mỡ tốt = cơ thể dễ giảm cân.

2. Chức năng các cơ quan nội tạng trở nên hoạt động và các chất cặn bã được thải ra ngoài

Bằng cách uống nước nóng thông thường và làm ấm chức năng các cơ quan nội tạng, các cơ quan nội tạng sẽ hoạt động và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nhờ đó, sức đẩy các chất cặn bã ra ngoài cơ thể được nâng cao. Nếu các chất cặn bã được quét sạch, các chức năng của gan và thận sẽ hoạt động tích cực hơn, giúp thanh lọc cơ thể.

3. Tăng lượng nước tiểu và thải nước thừa

Uống nước nóng thông thường giúp cải thiện lưu lượng máu và bạch huyết, đồng thời thải lượng nước dư thừa bị ứ đọng trong cơ thể dưới dạng nước tiểu. Kết quả là trọng lượng cơ thể giảm khi lượng nước tiểu tăng lên. Nó cũng có thể được mong đợi là có hiệu quả trong việc giảm táo bón và sưng tấy.

Cải thiện hiệu quả của chế độ ăn uống với phương pháp pha nước nóng thông thường đúng cách

Rễ của thói quen uống nước nóng thông thường được cho là trong y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda. Trước hết, chúng ta hãy nắm vững cách pha nước nóng đúng cách cho “chế độ ăn kiêng với nước nóng” mà bạn có thể biết hoặc chưa biết.

Bước 1. Đặt ấm đun nước trên lửa

Ở Ayurveda, năng lượng của “lửa” được coi là một trong những thứ không thể thiếu đối với con người để sống, vì vậy tốt hơn hết bạn nên sử dụng lửa gas thay cho ấm điện hoặc lò vi sóng. Cho nước vào ấm và đun nóng.

Bước 2. Khi sôi không tắt bếp chờ 10 phút, đun tiếp một lúc có nghĩa là đã hấp thụ năng lượng của “gió”, người ta cho rằng nước nóng sẽ rửa sạch. chất bẩn trong đường tiêu hóa Mở nắp ấm, chờ 10 phút không tắt bếp. Lúc này nhớ bổ sung đủ nước để không bị tràn nhé! Và hãy nhớ rằng sự bay hơi làm giảm lượng nước.

Bước 3. Đổ nước nóng vào cốc

Tắt bếp , đổ nước nóng vào cốc và đợi cho đến khi nó giảm xuống còn khoảng 50 ℃. Pha loãng với nước là NG vì sự cân bằng năng lượng sẽ bị mất. Vào buổi sáng, hãy pha một lượng nước nóng đủ dùng trong ngày (khoảng 800 ml) và cho phần còn lại vào chậu.

Cách uống để tăng tác dụng của chế độ ăn kiêng nước nóng

Vấn đề là phải uống từ từ và từng chút một!

Sẽ có hiệu quả nếu thực hiện “chế độ ăn kiêng bằng nước nóng” từ từ, với hướng dẫn uống khoảng 800 ml trong một ngày.

■ “Chế độ ăn kiêng nước nóng thông thường” bắt đầu bằng một ly nước giúp thức tỉnh. Vì
đường tiêu hóa bị lạnh vào buổi sáng, hãy uống nước nóng thường để làm ấm để cải thiện tiêu hóa. Lúc này, lý tưởng nhất là bạn nên thực hiện mỗi lần cắn khoảng 10 đến 20 phút. Ăn sáng khoảng 30 phút sau khi uống nước nóng. Bằng cách này, chức năng tiêu hóa của đường tiêu hóa sẽ được kích hoạt, và bạn sẽ có thể tiêu hóa đúng những gì bạn ăn.

■ Mỗi lần 1 cốc trong 3 bữa ăn Nên uống 1 cốc mỗi lần trong 3 bữa, uống từ từ và chậm rãi. Lúc đầu, nước nóng thường có thể gây cảm giác khó chịu, nhưng khi các chất cặn bã trong cơ thể được loại bỏ, nước nóng thường sẽ có cảm giác ngọt ngào.

Những lưu ý đối với chế độ ăn kiêng nước nóng đơn thuần

Nước nóng thông thường có tỷ lệ hấp thụ nước tốt cho cơ thể, vì vậy nếu bạn uống quá nhiều, nó có thể bị sưng tấy và thậm chí các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể có thể bị rửa trôi. Vì vậy, lượng khuyến nghị nên uống là 800 ml mỗi ngày. Ngoài ra, nếu bạn uống hết một lúc, dịch dạ dày sẽ loãng ra gây cản trở quá trình tiêu hóa nên bạn hãy cẩn thận.
Ngoài ra, nếu nước để nguội quá nhiều, tác dụng rửa sạch chất độc trong cơ thể sẽ giảm đi một nửa, vì vậy hãy nhớ uống ở nhiệt độ khoảng 50 ° C, tức là nóng hơn da người.

Hỏi & Đáp về chế độ ăn uống đơn giản bằng nước nóng

Vấn đề là phải uống từ từ và từng chút một!

Q. Tôi có nên uống đồ uống khác ngoài nước nóng không?

A. Lượng nước mà cơ thể con người cần mỗi ngày là 1,5 đến 2 lít, vì vậy bạn có thể uống bất cứ thứ gì bạn thích trừ 800 ml nước nóng thông thường. Xem xét ảnh hưởng của chế độ ăn kiêng, nên dùng trà không đường và trà thảo mộc. Ngoài ra, hãy uống thứ gì đó ở nhiệt độ phòng hoặc ấm để giữ lạnh đường tiêu hóa.

Q. Có cách nào để sắp xếp việc uống nước nóng thông thường một cách hiệu quả không?

A. Ban đầu, không có gì được thêm vào, nhưng nếu bạn cảm thấy sưng hoặc lạnh, “Nước nóng thường pha gừng” là ◎. Gingerol trong gừng làm ấm cơ thể và tăng cường tác dụng của nước nóng thông thường. Hãy uống “nước nóng đầy gừng” này chỉ vào buổi sáng.

Q. Nước khoáng có tốt hơn cho nước không?

A. Hiệu quả không thay đổi đáng kể tùy thuộc vào loại nước, vì vậy bạn có thể sử dụng nước mà bạn đã quen uống. Bạn cũng nên biến nước nóng trở thành thói quen, đặc biệt là vào mùa hè khi bạn có xu hướng ăn nhiều đồ lạnh.

Với chế độ ăn kiêng có tác dụng làm ấm và bốc hỏa, bạn có thể cảm nhận được hiệu quả cải thiện sự trao đổi chất trong khoảng một tuần với “chế độ ăn kiêng nước nóng đơn thuần”, cho phép bạn tiến gần hơn đến cơ địa dễ giảm cân. Nếu bạn có các triệu chứng như lạnh, sưng tấy hoặc táo bón, bạn chắc chắn nên thử.

từ khoá