Healthmart.vn > blog > giảm cân > Giảm cân bằng cách cắt giảm đường, mang lại hiệu quả sau 2 tháng

Giảm cân bằng cách cắt giảm đường, mang lại hiệu quả sau 2 tháng

posted in: blog, giảm cân | 0

Giảm cân bằng cách điều chỉnh, cắt giảm lượng đường dung nạp vào cơ thể dưới mức 40g/ ngày, duy trì lượng protein nạp vào cơ thể sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả hơn. Nào cùng healthmart tìm hiểu cách giảm cân bằng cách cắt giảm đường nhé!

***

Chống hấp thụ calories R40 của Nhật

Vì sao có thể giảm cân nếu giảm lượng đường?

Đó là một lý thuyết mà ngay cả học sinh tiểu học cũng có thể hiểu rằng chúng có thể giảm cân nếu chúng không có calo. Vậy tại sao lại giảm cân bằng một chế độ ăn kiêng cắt bỏ đường chứ không phải calo?

Đầu tiên là hoạt động của insulin.

Hầu hết người Nhật ăn quá nhiều cơm và mì, dẫn đến dư thừa đường. Ăn quá nhiều đường làm tăng lượng đường trong máu và tiết insulin từ tuyến tụy. Insulin khiến cơ và gan hấp thụ đường (đường trong máu), nhưng nếu bạn tiếp tục dùng đường, cơ và gan của bạn sẽ không có khả năng hấp thụ nhiều đường trong máu.

Thay vào đó, các tế bào mỡ tiếp nhận lượng đường trong máu và biến nó thành chất béo trong cơ thể. Insulin cũng là một hormone béo phì tổng hợp chất béo trong cơ thể từ đường trong máu, nếu thừa đường sẽ dễ tăng cân do tác dụng của nó.

Điều tiếp theo tôi muốn chú ý là mối quan hệ giữa đường và sự thèm ăn. Theo truyền thống, sự thèm ăn chỉ được giải thích bởi sự tăng và giảm của lượng đường trong máu, nhưng trên thực tế, không thể coi thường hoạt động của các hormone tiêu hóa được tiết ra từ đường tiêu hóa.

“Chế độ ăn nhiều đường giúp ghrelin, một loại hormone tiêu hóa hoạt động trong trung tâm cảm giác no của não dễ dàng thúc đẩy cảm giác thèm ăn, và ít có khả năng sản xuất YY, một loại hormone tiêu hóa ngăn chặn sự thèm ăn, khiến bạn cảm thấy đói.” Yamada, Giám đốc Hiệp hội Thực phẩm, Âm nhạc và Sức khỏe, tổ chức thúc đẩy chất lượng giảm)

Khi tắt đường, lượng lipid và protein hấp thụ, là những loại calo khác, được tăng lên bởi lượng đường khử. Protein và lipid ngăn chặn ghrelin và tăng tiết peptide YY, trái ngược với đường (xem biểu đồ bên dưới). Do đó, bạn có thể dễ dàng giảm cân mà không bị đói khi hết đường.

Giảm cân bằng cách ăn 40g đường/ ngày

Người Nhật lấy khoảng 60% tổng lượng calo từ đường. Ngũ cốc như gạo, bánh mì và mì chiếm 40% tổng số, phần còn lại đến từ khoai tây, trái cây và đồ ngọt. Mục đích của việc tắt đường là để giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể và giảm cân.

Có nhiều “trường học” khác nhau để giảm đường.

“Tarzan” đồng ý với loại đường lỏng mà Giáo sư Yamada đề xuất là “Rokabo”. Chúng tôi sẽ cố gắng bỏ đường trong 2 tháng dựa trên 20-40g đường mỗi bữa + 10g bữa phụ và 70-130g đường mỗi ngày.

Lượng đường mà người lớn Nhật Bản tiêu thụ trong một ngày là khoảng 280g, ít hơn một chút so với lượng tiêu chuẩn, vì vậy nó là một hình ảnh của việc giảm một nửa lượng đường này. Một số đấu sĩ Sparta hoàn toàn không ăn thức ăn chính như cơm, nhưng nếu một bữa ăn là 40g thì một nửa khẩu phần cơm thông thường (khoảng 27g đường) và một miếng bánh mì 8 lát (khoảng 20g đường) thì không. cay để ăn. ..

Nếu bạn dùng từ 40g trở lên mỗi bữa ăn, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng quá mức và insulin, một loại hormone gây béo phì, sẽ được tiết ra quá mức.

Ngoài ra, tình trạng tăng đường huyết sau ăn xảy ra ở một số người do lượng đường huyết sau ăn tăng quá mức, mạch máu bị tổn thương dễ dẫn đến bệnh tiểu đường và xơ cứng động mạch. Ngược lại, giảm đường quá nhiều cũng là một vấn đề.

“Nếu dưới 50g mỗi ngày, chuyển hóa lipid sẽ tăng lên và số lượng chất chuyển hóa được gọi là thể ceton sẽ tăng lên trong gan. Có những ưu và khuyết điểm đối với sự an toàn của các thể xeton, và có nguy cơ làm hỏng mạch máu. ”

Chỉ cần giảm lượng đường phù hợp, chúng ta hãy giảm cân trong khi bảo vệ mạch máu.

Giảm cân nhưng không giảm protein nạp vào

Điều quan trọng là không giảm protein trong quá trình ăn kiêng, không chỉ giảm đường.

Khi lượng đường và calo nạp vào cơ thể giảm đi, protein trong cơ thể dễ bị phân hủy vì protein được tái tạo và chuyển hóa thành năng lượng để bổ sung lượng calo thiếu hụt. Vấn đề là cơ bắp, là một khối lượng protein.

Cơ bắp tạo ra nhiệt để duy trì nhiệt độ cơ thể, đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa năng lượng tiêu hao khi nghỉ ngơi. Khi bạn mất cơ để cung cấp protein, sự trao đổi chất của bạn khi nghỉ ngơi sẽ giảm và bạn sẽ ít có khả năng giảm cân hơn.

“Nếu lượng protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể nhỏ hơn 0,7 g, quá trình phân hủy cơ sẽ diễn ra. Một số người lo ngại về việc ăn quá nhiều, nhưng có báo cáo rằng dù bạn ăn bao nhiêu thì cũng sẽ vào khoảng 1,6 g. kg trọng lượng cơ thể. “(Giáo sư Yamada) ..

Vì vậy, ngay cả khi tắt đường, tôi cũng muốn ăn thịt, hải sản, thực phẩm từ đậu nành, trứng,… mỗi bữa để bổ sung 1,2 – 1,6 g protein trên 1 kg trọng lượng cơ thể. Vì protein có tỷ lệ DIT (sinh nhiệt do chế độ ăn uống) chuyển thành nhiệt cao nhất trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ trong số ba chất dinh dưỡng chính, DIT tăng khi lượng protein tăng lên. Nó đẩy lượng calo bị đốt cháy lên và giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Trước đây, người ta sợ rằng tăng cường ăn nhiều đạm sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, nhưng hiện nay người ta đã biết rằng đạm có chức năng bảo vệ thận.

Giảm cân bằng cách cắt giảm đường thế nào để thành công?

Glucose-off là một phương pháp hiệu quả cho bất kỳ ai nếu thực hiện đúng cách, nhưng nó cũng có thể thất bại. Tìm hiểu các biện pháp phòng ngừa để tránh làm theo cùng một lối mòn.

Một ví dụ điển hình của việc không ăn được đường là mô hình cắt giảm hoàn toàn thực phẩm thiết yếu. Không thể có chuyện bạn không được ăn cơm, bánh mì hay mì. Hãy ăn thực phẩm chủ yếu với đường lỏng.

Trường hợp phổ biến tiếp theo là rêu với lượng calo hạn chế. Người Nhật lấy 60% calo từ đường nên nếu không cẩn thận, việc cắt giảm đường sẽ làm giảm calo, cơ bắp bị mài mòn, quá trình trao đổi chất giảm, khó giảm cân.

Một số võ sĩ nói, “Bạn có thể cắt giảm lương thực chính như cơm và bánh mì và thay vào đó ăn nhiều món ăn phụ như rau, rong biển và nấm.”

Rau, rong biển và nấm có ít đường và giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, vì vậy tôi muốn tăng số lượng các món ăn phụ, nhưng tất cả chúng hầu như không có calo và là nguồn cung cấp lipid và protein. bình thường hóa sự trao đổi chất và sự thèm ăn. Nó không trở thành.

Thay vì giảm thức ăn chủ yếu, bạn nên tăng lên như món chính có thể lấy chất đạm và chất béo từ thịt, hải sản, đậu nành và các thực phẩm làm từ đậu tương. Chế độ ăn uống cơ bản của người Nhật là một món canh và ba món rau, nhưng không có đường, nếu bạn sử dụng “một món canh và năm món rau” với 2 món chính và 3 món phụ, bạn có thể cân bằng lượng calo và chất dinh dưỡng. khó thất bại.

Phương pháp giảm cân bằng cách cắt giảm đường sẽ mang lại hiệu quả sau 2 tháng

Ưu điểm của đường tắt là dễ có kết quả ở giai đoạn đầu nên động lực tăng lên và khó nản lòng. “Có dữ liệu cho thấy khoảng 80% hiệu quả giảm cân có thể đạt được trong hai tháng đầu tiên.”

Độ ẩm là thứ đầu tiên giảm xuống khi tắt đường. Khi lượng đường bị hạn chế, lượng đường dự trữ trong cơ thể sẽ bị phân hủy. Cần gấp 3 lần lượng nước để chứa 1g đường, vì vậy khi đường bị phân hủy, nước cũng được loại bỏ.

Mục đích thực sự của việc giảm cân là giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, nhưng nếu việc giảm cân trở thành củ cà rốt và đường tiếp tục giảm, cuối cùng sẽ dẫn đến việc giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Đối với thế hệ trẻ, những người có niềm tin mãnh liệt vào việc giảm béo, có nhiều loại bị ốm và cắt các cơ và xương quan trọng cố gắng giảm cân mà không cần phải giảm cân.

Glucose off cũng là một phương pháp chỉ dành cho những người béo phì. Khi thực hiện đối với người cân nặng bình thường không cần giảm cân hoặc người nhẹ cân được yêu cầu tăng lượng thức ăn thì lượng protein và lipid đưa vào có thể tăng lên và có thể tăng cân.

Nếu bạn không thể giảm cân sau hai tháng, có lẽ ngay từ đầu bạn đã không béo. Trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra mức độ béo phì với BMI (cân nặng ÷ chiều cao ÷ chiều cao. Nếu là 75 kg và 170 cm thì được tính là 75 ÷ 1,7 ÷ 1,7 ≒ 26). Vì BMI 25 trở lên là béo phì, tôi muốn hạn chế thực hiện ít hơn mức đó.

Làm sao để cắt giảm lượng đường dài hạn trong mỗi bửa ăn?

Ngay cả khi bạn thành công trong việc ăn kiêng trong hai tháng liên tiếp với đường, nếu bạn quay trở lại chế độ ăn ban đầu ở đó, cân nặng và thân hình của bạn sẽ trở lại trong vòng hai tháng.

Nếu bạn không giảm calo và ăn nhiều protein và chất béo tốt, thì cơ bắp và sự trao đổi chất của bạn sẽ không giảm, vì vậy bạn không thể tăng cân quá nhiều so với trước khi ăn kiêng. Đây là một ưu điểm lớn mà các chế độ ăn kiêng thông thường không có được,

Một gợi ý để giảm lượng đường lỏng lẻo sau 2 tháng là nhận thức bạn nhận được từ thời gian ăn kiêng 2 tháng.

Nếu bạn muốn ăn nhiều cơm hơn, bạn có thể sử dụng công thức thêm konjac và các nguyên liệu khác. Đối với những người nhớ bánh mì, cũng có một chuỗi cửa hàng tiện lợi bán bánh mì ít carbohydrate có chứa cám lúa mì (trấu). Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt và cay, bạn nên gọi nhiều loại đồ ngọt khác nhau sử dụng đồ ngọt nhân tạo và tìm loại yêu thích của bạn.

Nhiều người sẽ không bao giờ quên bát ramen và thịt bò, nhưng ngày nay khi việc hạn chế đường đã trở thành công dân, đó là thời đại mà bạn có thể ăn ramen và bát thịt bò dùng đậu phụ thay cho mì và cơm. Nếu bạn có thể sử dụng sự khôn ngoan và khéo léo của mình để duy trì mối quan hệ tốt với đường và loại bỏ đường lỏng trong phần đời còn lại, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc tăng cân trở lại.

từ khoá

  • giảm cân bàng cách giảm đường
  • giảm đường huyết thực phẩm
  • thực phẩm chức năng giảm đường huyết
Comments are closed.