Healthmart.vn > blog > giảm cân > Đói ngay sau khi ăn và cách chọn thực phẩm lâu đói

Đói ngay sau khi ăn và cách chọn thực phẩm lâu đói

posted in: blog, giảm cân | 0

Tôi vừa ăn xong là đói ngay, dù ăn hay ăn cũng thấy đói … Bạn đã từng có trải nghiệm như vậy chưa? Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu nguyên nhân khiến bạn bị đói ngay sau khi ăn, chế độ ăn uống, cách khắc phục và những thực phẩm khác mang lại cho bạn cảm giác hài lòng khi ăn.

Nếu bạn thấy đói sớm, hãy cùng xem lại thói quen ăn uống của mình nhé!

Tôi vừa ăn xong là đói ngay, dù ăn hay ăn cũng thấy đói … Bạn đã từng có trải nghiệm như vậy chưa? Nguyên nhân có thể do thức ăn bạn thường ăn uống tùy tiện.

Vì vậy, lần này tôi xin giới thiệu nguyên nhân gây đói và các loại thực phẩm, cũng như thực phẩm giúp no lâu và tuyệt vời cho việc ăn kiêng.

Nguyên nhân của cảm giác đói tức thì và ảnh hưởng của thức ăn đối với cơ thể

Nếu bạn ăn một chế độ ăn nhiều đường, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng mạnh, vì vậy não của bạn sẽ nghĩ rằng bạn đang đói do lượng đường trong máu giảm đột ngột sau đó và bạn sẽ đói ngay sau khi ăn.

Ngoài ra, trong một chế độ ăn kiêng, người ta dễ dàng đánh giá chất lượng thực phẩm chỉ dựa trên lượng calo, nhưng ngay cả khi lượng calo giống nhau, tác động lên cơ thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng chất dinh dưỡng.

Ví dụ, 1 kcal protein và 1 kcal đường có cùng một lượng calo nhưng không có tác dụng như nhau đối với cơ thể. Ăn 250 kcal ức gà giàu protein giúp duy trì cơ thể, tăng cường cơ bắp và tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, 250 kcal nước trái cây làm từ nhiều đường và nước có cùng một lượng calo, nhưng nó hầu như không chứa protein, và tự nhiên nó không có ích cho việc duy trì cơ thể, tăng cường cơ bắp, cải thiện sự trao đổi chất, vv như protein. Tất nhiên, cảm giác no và đói là khác nhau, và mức độ tăng lượng đường trong máu cũng khác nhau.

Nói cách khác, dù cùng một lượng calo nhưng tùy thuộc vào thức ăn, không chỉ cảm giác no ngay sau khi ăn mà mức năng lượng, tâm trạng và cảm giác đói sau đó cũng sẽ khác nhau.

Thức ăn ngay lập tức và biện pháp khắc phục

Bây giờ, tôi sẽ giới thiệu các loại thực phẩm có xu hướng khiến bạn đói ngay cả khi bạn ăn chúng, và một số biện pháp cần thực hiện khi ăn những loại thực phẩm đó.

・ Đồ ăn vặt và đồ ăn vặt

Không quá lời khi nói rằng đồ ăn vặt như đồ ăn nhanh chứa nhiều calo nhưng lại ít dinh dưỡng để giúp duy trì sức khỏe thể chất. Kết quả là, cảm giác no không tiếp diễn, và những người sớm sẽ đói trở lại sau một giờ.

↓ Biện pháp khắc phục

Thay vì nói “Không bao giờ ăn đồ ăn vặt!”, Bạn có thể giảm tần suất ăn, hoặc bày ra đĩa nhỏ thay vì ăn trong túi để đỡ ăn quá nhiều. Ngoài ra, nên uống thêm sữa đậu nành bổ dưỡng, sinh tố còn lại chất xơ rau củ quả,… vì nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác hài lòng.

・Thực phẩm và đồ uống không calo, không đường và không béo

Thực phẩm và đồ uống không calo và ít calo có thể hữu ích cho việc ăn kiêng có lượng calo thấp, nhưng trong hầu hết các trường hợp, chất làm ngọt nhân tạo được sử dụng thay cho đường. Là . Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, Đại học Texas,… chất ngọt nhân tạo dễ gây nghiện hơn đường, bạn càng ăn nhiều thì bạn càng muốn chúng và kết quả là bạn có thể dễ bị tăng cân.

↓ Biện pháp khắc phục

Vì có rất nhiều tác dụng chưa được biết đến đối với cơ thể của chất làm ngọt nhân tạo, điều quan trọng là phải có ý thức ăn các thực phẩm tự nhiên thay vì calo, điều này sẽ dẫn đến sự hài lòng liên tục. Hơn nữa, có báo cáo rằng ngay cả khi bạn có nhiều chất béo từ sữa, thì việc cải thiện môi trường đường ruột sẽ dễ dàng hơn nếu bạn ăn sữa chua tự nhiên với một lượng thích hợp, và kết quả là bạn sẽ dễ giảm cân hơn.

Nước ép trái cây và rau củ loại mịn

Nhiều người uống nước ép từ rau và trái cây để ăn kiêng và duy trì sức khỏe tốt, nhưng loại nước ép loại mịn đã loại bỏ hết chất xơ khiến lượng đường trong máu giảm mạnh do chứa nhiều đường khiến bạn nhanh đói. có xu hướng mời bạn.

↓ Cách khắc phục

Sinh tố không loại bỏ chất xơ khiến bé đói hơn, cũng nên trộn thêm bột protein, đậu phộng & bơ hạnh nhân, v.v. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên dùng gazpacho (súp lạnh). Điểm đáng chú ý là trộn các loại rau củ như cà chua và dưa chuột vào máy xay sinh tố, khi ăn sẽ có nhiều chất xơ mà không cần chà xát.

・ Bánh mì không nguyên liệu sử dụng bột mì tinh luyện

Bánh mì bông xốp làm từ bột mì tinh luyện không dai, ăn bao nhiêu cũng có, ăn hoài không ngán. Hơn nữa, vì hầu hết chúng là đường nên dinh dưỡng sẽ bị thiên lệch và không đủ.

↓ Biện pháp khắc phục

Ví dụ: nếu bạn đang ăn “bánh mì nướng + mứt, cà phê đen” cho bữa sáng nhưng lại thấy đói trước bữa trưa. Làm “bánh mì nướng với pho mát và rau diếp, cafe au lait với nhiều sữa” và thêm protein và rau. Chỉ điều này thôi cũng khiến cảm giác đói khác hẳn.

Ngoài bánh mì, bột mì tinh chế và ngũ cốc đã loại bỏ chất xơ, vì vậy việc chọn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì lúa mạch đen, gạo lứt, kiều mạch,… sẽ mang lại cho bạn cảm giác hài lòng.

Thực phẩm được đề xuất giúp bạn lâu đói

Thực phẩm giàu protein, ít đường và nhiều chất xơ sẽ giúp bạn no lâu và thường ít calo so với số lượng, rất hữu ích cho việc ăn kiêng.

Hướng dẫn đặc biệt khuyến nghị các loại đậu giàu protein . Bạn có thể dễ dàng sử dụng nó bằng cách trộn với gạo và nấu chín (đậu đỏ, đậu đen, v.v.), hoặc bạn có thể ăn luộc hoặc nướng với rau, … Hơn nữa, không giống như protein động vật, nó rất giàu chất xơ. Đó cũng là một công lao.

Trong số đó, “edamame” và “chickpeas ” rất hữu ích như một món ăn nhẹ .

Edamame được khuyến khích sử dụng vì thời gian và công sức lấy nó ra khỏi bó và ăn nó giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều và tăng sự hài lòng.

Ngoài ra, như một món ăn nhẹ, người hướng dẫn thường làm món “đậu gà rang”. Để làm món này, bạn chỉ cần trải đậu gà luộc lên đĩa trên cùng, rắc dầu ô liu và muối tiêu (bột cà ri nếu thích) rồi nướng trong lò khoảng 30 đến 40 phút. Nó sẽ có một kết cấu giòn và ăn vặt tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, sữa chua, pho mát, trứng luộc, quả óc chó, … cũng chứa nhiều protein và ít đường, nên ăn kèm với trái cây và rau quả có nhiều chất xơ sẽ giúp no bụng, đồng thời giúp bạn khỏe mạnh. khỏe mạnh và ăn kiêng liên tục. ..

Nếu bạn chọn thực phẩm không phải là thực phẩm đã qua chế biến và tinh chế cũng như calo và ăn chúng với nhận thức về sự cân bằng dinh dưỡng, cuối cùng bạn sẽ ngăn chặn được tình trạng “đói nhanh” và “những tình huống đáng ra bạn phải ăn nhưng lại đói”. Bạn có thể làm được. Nếu chọn được những thực phẩm tốt cho sức khỏe thì vừa có thể no căng bụng, vừa giúp bạn khỏe đẹp cả về thể chất lẫn tinh thần.

* Bài viết này không đề cập đến cách đối phó với các bệnh như tăng đường huyết và tiểu đường, và làm thế nào để bị đói do lượng đường trong máu bất thường.

từ khoá
Comments are closed.