Tham khảo chế độ ăn kiêng 5 màu cùng thực đơn tham khảo

Ngay cả khi bạn biết rằng bạn phải cân đối khẩu phần ăn cho một chế độ ăn kiêng, bạn sẽ rất khó khăn và không thoải mái khi nghĩ đến các chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất. Vì vậy, lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu một phương pháp ăn kiêng sử dụng “màu sắc” có thể nhìn thấy trong nháy mắt.

Tập trung vào màu sắc của các thành phần hơn là lượng calo

Nhiều người nghĩ đến việc hạn chế calo khi nói đến chế độ ăn kiêng. Bạn có thể giảm cân tạm thời nếu giảm lượng calo, nhưng chỉ đơn giản là giảm lượng calo sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất cơ bản và khiến cơ thể bạn khó giảm cân hơn trước.

Để xây dựng một thân hình đẹp không tỳ vết, “chất lượng thực phẩm” mới là quan trọng, chứ không phải calo. Cải thiện chất lượng khẩu phần ăn dẫn đến “ăn uống đầy đủ chất” và giúp bạn có thân hình khó tăng cân.

Để cân bằng chế độ ăn uống, cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng rất khó nhớ các chất dinh dưỡng có trong thành phần. Vì vậy, cách hiểu sơ lược về cân bằng chế độ ăn là “màu sắc của các thành phần”. “Chế độ ăn kiêng màu” là một phương pháp ăn kiêng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể bắt đầu ngay lập tức, dẫn đến một chế độ ăn uống cân bằng chỉ bằng cách sử dụng các thành phần có nhiều màu sắc mỗi ngày.

Hãy nhận biết 5 màu trong một bữa ăn

Có nhiều màu sắc khác nhau của nguyên liệu như đỏ, vàng, xanh lá cây, nhưng đừng nghĩ đến những điều khó khăn, và trước tiên hãy cố gắng lưu ý về “5 màu” cho mỗi bữa ăn.

Ví dụ: nếu đó là bữa ăn lập sẵn của Nhật Bản,
cơm …
thịt lợn trắng nướng gừng … trà
bắp cải và salad cà chua …
súp miso wakame xanh và đỏ … đen và trà.
Bạn có thể dùng 5 màu với cái này.

Ví dụ, cơm cà ri, được ăn riêng, có hai màu, trắng và nâu. Nhìn vào thành phần, tôi chỉ có thể nhận ra ba màu: trắng (gạo, khoai tây, hành), trà (thịt) và đỏ (cà rốt). Tuy nhiên, bằng cách thêm salad vào món này, màu xanh lá cây, đỏ và vàng có thể được kết hợp.

Với cách này, đầu tiên bạn hãy xem nhanh và đếm xem có “5 màu mỗi bữa” hay không, và bạn có ý thức bổ sung vào thực đơn nếu chưa đủ thì cân bằng dinh dưỡng sẽ được điều chỉnh một cách tự nhiên.

Mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và màu sắc

Nếu bạn biết đến 5 màu trong một bữa ăn, bạn có thể củng cố “mối quan tâm về hiến pháp” của mình bằng cách tìm hiểu vai trò của từng màu trong chế độ ăn như bước 2.

・ Màu trắng là thực phẩm chủ yếu của gạo, bánh mì, mì, … Nói đến thành phần màu trắng điều chỉnh sự cân bằng tổng thể.

Đây là những chất dinh dưỡng chứa nhiều carbohydrate và không thể thiếu như một nguồn năng lượng cho não và những người tương tự. Quá nhiều là NG, nhưng ăn không hết lại dẫn đến quá nhiều đồ ăn kèm và thừa chất béo. Hãy quan tâm đến số lượng của mỗi bữa ăn.

・ Màu đỏ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và cơ thể không bị rỉ sét

Thịt và cá đỏ chứa protein chất lượng cao giúp cải thiện quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, ớt và vi khuẩn axit lactic chứa trong kim chi giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và cải thiện môi trường đường ruột. Cà chua và cà rốt có hoạt tính chống oxy hóa cao nên rất hữu ích cho cơ thể không bị gỉ sét.

・ Màu vàng là thực phẩm có tác dụng làm ấm cơ thể, các loại gia vị như gừng, bột cà ri là thực phẩm có tác dụng làm ấm cơ thể. Bí ngô cũng chứa nhiều vitamin E giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Lạnh là kẻ thù lớn của chế độ ăn kiêng. Nếu bạn cảm thấy lạnh, hãy lưu ý đến các thành phần màu vàng.

・ Màu xanh lá cây có nhiều trong thực phẩm, và màu đại diện của các loại rau như bắp cải, rau bina và bông cải xanh là màu xanh lá cây. Đảm bảo bao gồm màu xanh lá cây trong mỗi bữa ăn khi bạn đang ăn kiêng. Với nhiều chất này, chu trình trao đổi chất sẽ diễn ra trơn tru. Màu sắc bạn muốn ăn là màu xanh lá cây, bất kể số lượng.

・ Màu đen và nâu là màu đen đối với các loại rong biển như rong biển wakame, rong biển hijiki để cải thiện tình trạng táo bón . Màu nâu của nấm, ngưu bàng, gạo lứt rất giàu chất xơ giúp cải thiện môi trường đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra, còn có nhiều thành phần tạo cảm giác no, giúp bạn có thể tiếp tục chế độ ăn kiêng mà không bị căng thẳng.

Nếu bảng có nhiều màu sắc, đó là bằng chứng rằng bạn có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Cảm giác thèm ăn được kiểm soát bởi bộ não, vì vậy nếu nó trông có màu sắc sặc sỡ, nó sẽ dẫn đến sự hài lòng và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Hãy lưu ý về “màu sắc của bàn ăn” và sử dụng nó cho chế độ ăn uống của bạn.