Cảm nắng là gì?

Cảm nắng la hiện tượng thường gặp khi nắng gắt khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt….do cơ thể bị thiếu nước, nhiệt độ thay đổi đột ngột khi rời phòng, từ trên tàu/ xe bước xuống đường.

***
Review top chống nắng Nhật 2021 hot

Cảm nắng là gì?

Cảm nắng là hiện tượng thường gặp trong mùa hè, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng cao điểm thân nhiệt đột ngột tăng cao. Khi bị cảm nắng, bạn không chỉ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu,… mà nếu nặng, có thể dẫn tới đột quỵ, tử vong. Khi mùa hè trời nắng nóng độ ẩm cao, những người làm việc ngoài trời, trẻ em vận động thể thao mà không cung cấp đủ nước cho cơ thể, rất dễ bị cảm nắng. Với người già yếu, dù chỉ ngồi ở trong nhà nhưng nóng ẩm cũng rất dễ bị cảm nóng.

Viên uống chống nắng của Nhật loại nào tốt?

Theo số liệu của bộ y tế Nhật Bản, tháng 7 là tháng mà số người bị cảm nắng nhiều nhất, tuy nhiên từ đầu tháng 5 đã có khá nhiều trường hợp phải nhập viện vì cảm nắng.

Các triệu chứng của cảm nắng

+ Hoa mắt chóng mặt buồn nôn
+ Toát mồ hôi rất nhiều, khó thở
+ Co rút cơ bắp, toàn thân bủn rủn, không thể tự đứng vững được
+ Thân nhiệt tăng (có thể vượt trên 40 độ), toàn thân ửng đỏ

Những người dễ bị cảm nắng

+ Trẻ em vui chơi vận động thể thao ngoài trời
+ Người già, người bị bệnh huyết áp
+ Phụ nữ mang thai
+ Làm việc ngoài trời (xây dựng) trong công xưởng
+ Đi từ trong nhà-tàu điện có điều hoà mát ra bên ngoài nắng nóng

Xử lý khi bị cảm nắng thế nào?

+ Nếu bạn thấy có những triệu chứng cảm nắng như trên, đầu tiên hãy nói với người ở bên cạnh bạn để có sự giúp đỡ.
※Ví dụ: Bạn đi ra khỏi tàu, nhiệt độ thay đổi đột ngột kèm theo đông người và nóng, bạn rất dễ bị cảm nóng. Nếu thấy khó thở khó chịu, hãy nói với nhân viên nhà ga hay hành khách ở gần bạn để có sự giúp đỡ. Rất nguy hiểm nếu bạn cố gắng gượng và sau đó bị ngất.
+ Nếu bạn đi một mình không có ai xung quanh, hãy nhanh chóng di chuyển vào chỗ râm mát, uống nước từng ngụm nhỏ một. Cởi bớt quần áo cho cơ thể được thoát nhiệt. Nếu có khăn tay, hãy thấm ướt khăn và lau mặt, cổ, nách, gáy…những vùng có nhiệt độ tăng cao.
+ Nếu bạn gặp người khác có triệu chứng bị cảm nắng, hãy gọi thêm người giúp đỡ hoặc gọi 119. Hãy giúp đỡ họ ngồi vào chỗ mát, uống nước.

Phòng tránh cảm nắng hiệu quả bằng cách

+ Rèn luyện sức khoẻ bằng cách tập thể dục thường xuyên cũng như đảm bảo dinh dưỡng để cơ thể luôn khoẻ mạnh chống chọi được với mọi thời tiết.
+ Theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị đầy đủ nước uống, nước OS muốimũ độikhăn mát, quạt…để dùng khi cần thiết

+ Khi đi ra ngoài nắng nhớ đội mũ nón, luôn mang theo nước để uống
+ Với các bạn làm việc ngoài trời nắng nóng, có thể mua loại nước OS để uống bổ xung nước-muối-đường cho cơ thể hoặc mua kẹo muối để ngậm khi thấy háo nước.

từ khoá

  • say nắng phải làm thế nào
  • bị say nắng phải làm sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.