Healthmart.vn > blog > giảm cân > Ăn tối thế nào để giảm cân thành công?

Ăn tối thế nào để giảm cân thành công?

posted in: blog, giảm cân | 0

Bữa tối phù hợp cho người ăn kiêng giảm cân: nên tiêu thụ nhiều protein, chất xơ và thực phẩm ít calories, ăn sớm 2- 3h trước khi ngủ, không nên ăn quá no, và ưu tiên các món hạn chế chất béo như món luộc, hấp vào buổi tối là tốt nhất.

***

Enzyme giảm cân ban đêm của Nhật mẫu mới 2021 hot

Ăn kiêng gì cho bữa tối

Chìa khóa của một chế độ ăn kiêng thành công là bữa tối! ~

Có một sở trường là ” có thể giảm cân đẹp ” chứ không phải là ” kiên nhẫn và trở nên mệt mỏi” .

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tôi muốn ăn những gì mình thích! Một số người nói rằng.

Nếu bạn không quan tâm đến nó, bạn có xu hướng ăn quá nhiều và thừa calo. Nếu tiếp tục sống như vậy, bạn sẽ mắc hội chứng chuyển hóa.

Ngược lại, nếu bạn đi làm về mệt mỏi và không ăn tối, hoặc bạn vừa ăn nhẹ vừa uống rượu, bạn có thể bị cạn kiệt năng lượng. Điều này sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng.

Bây giờ, hãy để tôi giới thiệu những gì bạn nên cẩn thận để tránh tình huống như vậy.

Khi nào tôi nên ăn xong?

Tốt nhất, bạn nên ăn xong bữa tối trước khi đi ngủ 2-3 tiếng.

Lý do là, mặc dù có một số khác biệt tùy thuộc vào thực phẩm, nhưng trung bình phải mất khoảng 2-3 giờ để thức ăn trong dạ dày được tiêu hóa .

Và nếu thức ăn vẫn còn trong dạ dày của bạn khi đi ngủ , chất lượng giấc ngủ của bạn cũng sẽ kém đi. Điều này có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và ảnh hưởng xấu đến chế độ ăn uống của bạn .

Ngoài ra, sau 20h là múi giờ dễ tích tụ mỡ do chức năng của gen đồng hồ trong cơ thể chúng ta .

Ngay cả khi nghĩ đến điều này, sẽ tốt hơn nếu bạn ăn xong bữa tối trước 20:00 càng tốt .

Tuy nhiên, ngay cả như vậy, bạn có thể về nhà muộn do bận việc hoặc các lý do khác. Trong trường hợp như vậy, bạn nên ăn nhẹ giữa buổi tối và bữa tối.

Tuy nhiên, những gì bạn ăn ở đây không phải là bánh ngọt mà là những thực phẩm chủ yếu như cơm nắm và bánh mì. Bằng cách bổ sung đường trước khi quá đói, bạn có thể giảm cảm giác đói.

Và khi về nhà, tôi cố gắng chỉ ăn các món phụ. Đây là cách ăn được gọi là “chia bữa”.

Chia bữa ăn ngăn chặn ăn khuya tại đêm, vì vậy nó ‘s hoàn hảo cho những người đang đói, vì họ là muộn để trở về nhà.

Những thứ tốt để ăn cho bữa tối

Nếu bạn đang ăn kiêng, hãy lưu ý bổ sung nhiều chất đạm và ít chất béo cho bữa tối.

Vì protein là nguyên liệu thô cho cơ bắp, việc xây dựng cơ bắp sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất cơ bản và bạn có thể mong muốn có được một thân hình dễ giảm cân.

Và chất béo có nhiều calo và mất nhiều thời gian để tiêu hóa, vì vậy tốt nhất bạn nên tiết chế.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên ăn các loại thực phẩm như ức gà, natto, trứng và đậu phụ. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bằng cách tiêu thụ chất xơ như nấm và rong biển.

Ngoài ra, bữa tối là cơ hội tuyệt vời để cân bằng dinh dưỡng trong ngày. Sẽ rất tốt nếu bạn nhìn lại chế độ ăn uống hàng ngày của mình và ăn những gì bạn đang thiếu.

Đặc biệt cẩn thận với việc nạp quá nhiều calo vào ban đêm

Cơ thể chúng ta luôn trong tình trạng dễ tích tụ mỡ khi đi ngủ. Điều này là do chức năng của gen đồng hồ “BMAL-1” trong cơ thể.

BMAL-1 chịu trách nhiệm hấp thu chất béo và yên tĩnh vào ban ngày, nhưng vào ban đêm, nó hoạt động mạnh hơn ban ngày 20 lần .

Do đó, bạn rất dễ bị béo vào ban đêm.

Vì vậy, việc ăn thức ăn có hàm lượng calo cao vào ban đêm, đặc biệt là trong thời gian ăn kiêng là NG. Ăn thức ăn có hàm lượng calo cao như đồ chiên rán trong ngày.

Hãy cẩn thận về phương pháp nấu ăn

Ngay cả với cùng một nguyên liệu, năng lượng khác nhau tùy thuộc vào phương pháp nấu ăn. Ví dụ, thực phẩm nướng và hấp có lượng calo thấp hơn thực phẩm chiên.

Và tôi muốn ăn thứ gì đó dễ tiêu hóa nhất có thể vào bữa tối, vì vậy hãy sử dụng ít dầu hơn. Chúng tôi đề xuất các phương pháp nướng, luộc, hấp và nấu sống.

Dầu, được cho là tốt cho sức khỏe của bạn, cũng chứa nhiều calo.

Ví dụ, một muỗng canh dầu ô liu và dầu hạt lanh khoảng 110 kcal, vì vậy hãy cẩn thận để không dùng quá liều.

Tôi có thể uống rượu không?

Rượu hoàn toàn NG! Không phải … nhưng tốt hơn là bạn nên kiềm chế nếu bạn đang ăn kiêng.

Vì rượu có tác dụng thúc đẩy cảm giác thèm ăn nên bạn sẽ có xu hướng ăn quá nhiều khi uống rượu.

Bản thân rượu cũng có calo.

Do đó, những người có thói quen uống rượu nhiều phần như phần thứ hai và phần thứ ba thường có xu hướng tăng calo theo kiểu Pháp trong bữa nhậu tối.

Nếu bạn muốn uống nó, hãy sử dụng 1 lần như hướng dẫn, và thưởng thức nó không phải mỗi ngày mà chỉ thưởng thức vào cuối tuần .

Bỏ bữa tối ngay từ đầu có sao không?

Tóm lại, tôi không khuyên bạn nên bỏ bữa tối. Nếu bạn đói, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ bị giảm sút, khiến bạn khó thoát khỏi tình trạng mệt mỏi.

Ngoài ra, nếu bạn bỏ bữa tối, bạn sẽ giảm cân trong ngắn hạn, nhưng phần lớn là nước. Và nếu bạn tiếp tục bỏ bữa tối trong một thời gian dài, bạn sẽ bị mất cơ cũng như lượng mỡ trong cơ thể. Nếu bạn bị giảm khối lượng cơ, sự trao đổi chất cơ bản của bạn cũng sẽ giảm xuống, do đó, cơ thể bạn sẽ dễ tăng cân và khó giảm cân.

Như bạn có thể thấy, bỏ bữa không có nhiều lợi ích cho bạn. Do đó, bạn có thể ăn tối nhẹ nhàng , nên nhớ ăn no .

Những điểm chính khi ăn tối tại cửa hàng tiện lợi

Có rất nhiều cửa hàng tiện lợi mà bạn có thể dễ dàng ghé qua, vì vậy hãy tận dụng chúng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, vì có rất nhiều sự lựa chọn tại các cửa hàng tiện lợi, nên điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ cách lựa chọn. Vì vậy, nó được khuyến khích để lắp ráp nó dựa trên menu thông thường.

Bạn có thể có sự lựa chọn cân bằng giữa các loại thực phẩm bằng cách chọn ba loại thực phẩm chính: cơm, một món phụ tập trung vào protein và một món phụ tập trung vào rau.

Bạn cũng có thể chọn một chiếc bánh mì kẹp trứng và rau để bạn có thể ăn cùng nhau thức ăn chính và protein.

Và ngày nay, có rất nhiều loại salad, một số có đầy đủ thịt lợn shabu-shabu, thịt gà và hải sản. Hãy tìm sự kết hợp yêu thích của bạn và thưởng thức bữa tối của bạn.

Công thức tốt nhất cho bữa tối

Dưới đây là một số công thức nấu ăn hoàn hảo cho bữa tối giữa chế độ ăn kiêng.

[Nguyên liệu] đến 1 phần ăn –

Đậu hũ 1/2
lạng nước 180cc
chứa 1 thìa súp
gà salad gà 1/2 hoặc
tinh bột khoai tây 1/2 thìa súp
hành lá nhỏ lượng
dầu mè thích hợp 1 thìa cà phê

[Cách làm]

1. Cho nước và đậu phụ vào chảo và đun trên lửa nhỏ. Bẻ đậu phụ thành từng miếng nhỏ trong khi đun.
2. Thêm nước súp gà cơ bản và gà trộn salad với các miếng nhỏ.
3. Khi sôi thì tắt bếp, cho 1 thìa tinh bột khoai tây đã hòa tan với nước vào trộn đều.
4. Đun nóng lại và khi đặc thì cho dầu mè và hành lá vào là xong.

* Bạn có thể thêm nấm đông cô và nấm shimeji nếu thích.

Tóm lại

Lần này, tôi giới thiệu bữa ăn tối trong chế độ ăn kiêng. Bạn hiểu rằng chìa khóa của một chế độ ăn kiêng thành công là “cách ăn tối”.

NG là ăn bao nhiêu tùy thích vì bạn đã làm việc chăm chỉ trong một ngày.

Vì vậy,

・ Tốt nhất, bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ 2-3 tiếng, tốt nhất là trước 20:00
・Chọn thực phẩm ít chất béo, giàu protein trong khi ăn kiêng. Ăn 3 bữa để tránh mất cơ và trao đổi chất. có thể tránh ăn các thức ăn nhiều calo vào bữa tối.

Cắt giảm năng lượng bằng cách chế biến các món nướng hoặc hấp

Nếu bạn ăn tối với những lưu ý trên, bạn sẽ tiến một bước tới chế độ ăn kiêng thành công!

Comments are closed.