Chế độ ăn kiêng với táo: ưu nhược điểm, cách thực hiện

Tôi sẽ giải thích về “chế độ ăn kiêng táo” một lần nữa. Giới thiệu các tác dụng và nhược điểm, cũng như các mẹo để cải thiện hiệu quả của chế độ ăn kiêng. Phương pháp “ăn kiêng táo” rất đơn giản và bạn không ăn bất cứ thứ gì khác ngoài táo. Kiên nhẫn với các bữa ăn không táo và tiếp tục trong 3 ngày.

Chế độ ăn kiêng táo có tác dụng gì?

“Chế độ ăn kiêng táo” là tiền thân của chế độ ăn kiêng và gây ra một sự bùng nổ lớn. Lần này, tôi xin giải thích lại phương pháp và tác dụng của “chế độ ăn kiêng táo”, đồng thời giới thiệu những điểm hữu ích hơn cho sự thành công của chế độ ăn kiêng.

Lưu ý khi ăn kiêng với táo

Phương pháp “ăn kiêng táo” rất đơn giản và không ăn bất cứ thứ gì khác ngoài táo. Kiên nhẫn với các bữa ăn không táo và chỉ uống nước hoặc cà phê trong 3 ngày.

Hãy ghi nhớ bốn điểm sau.

  • Tôi không tiếp tục quá 3 ngày vì chế độ dinh dưỡng của tôi bị lệch lạc!
  • Khi bạn ở trong tình trạng thể chất tốt (x trong thời gian cảm lạnh và hành kinh)
  • Hãy dừng lại ngay khi cơ thể bạn gặp vấn đề
  • Không tập thể dục nặng khi đang ăn kiêng với táo

Quả táo chứa thành phần gì?

Một quả táo chỉ có khoảng 100 đến 150 kcal mỗi quả táo có thể nói là loại trái cây ăn kiêng hiệu quả vì lượng calo nạp vào cơ thể giảm đi đáng kể so với chế độ ăn thông thường dù bạn ăn no.

Ngoài ra, táo rất giàu thành phần có ích cho việc ăn kiêng và làm đẹp, có tác dụng điều hòa đường ruột, bài tiết muối, chống tham. Cac chi tiêt như sau.

Tác dụng điều hòa đường ruột

Táo rất giàu chất xơ hòa tan trong nước được gọi là “pectin”. “Pectin” có chức năng bao bọc đường, muối, chất béo, … ở dạng gel và khó hấp thụ, nó được chứa ở vỏ nhiều hơn là ở cùi. Nó cũng chứa chất xơ không hòa tan “cellulose” làm sạch ruột, vì vậy nó cũng có tác dụng cải thiện môi trường ruột và cải thiện nhu động ruột.

Tác dụng bài tiết

Kali “Kali” chứa trong táo có tác dụng bài tiết natri trong cơ thể và hạ huyết áp (* Ăn quá nhiều muối khiến natri tích tụ trong mạch máu, có thể dẫn đến cao huyết áp và tai biến mạch máu não). Bằng cách loại bỏ natri dư thừa và cải thiện lưu lượng máu, nó có thể được mong đợi để loại bỏ sưng tấy.

Tác dụng chống oxy hóa

Táo chứa hơn 100 loại “polyphenol”. “Polyphenol” được cho là có các chức năng như chống lão hóa, hoạt động chống oxy hóa ngăn chặn oxy hoạt động và giảm cholesterol. Ngoài ra, “polyphenol” trong táo có chứa một lượng lớn trong vỏ, người ta nói rằng lượng này gấp khoảng 4 lần trong cùi, vì vậy ăn táo có vẻ tốt hơn khi ăn cả vỏ.

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng với táo

Nếu bạn tiếp tục “chế độ ăn kiêng táo” trong 3 ngày, bạn sẽ giảm được ít nhiều cân. Đương nhiên, lượng calo đi vào cơ thể giảm đi rất nhiều. Bạn cũng có thể cảm nhận được hiệu quả giải độc sau khi nhịn ăn bằng cách điều chỉnh môi trường ruột như đã mô tả ở trên.

Tuy nhiên, nếu bạn giảm cân trong một thời gian ngắn, nó sẽ nhanh chóng trở lại bình thường, và có vẻ như thực tế là nếu bạn trở lại cuộc sống bình thường sau 3 ngày ăn kiêng với táo, bạn sẽ trở lại cân nặng ban đầu. 4 đến 5 ngày.

Ngoài ra, trong trường hợp ăn kiêng một món, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi tiếp tục ăn cùng một loại thực phẩm, vì vậy cuối cùng, bạn không muốn nhìn thấy táo, và có nhiều trường hợp bạn cảm thấy căng thẳng.

Cách ăn kiêng với táo hiệu quả nhất

Để có kết quả tốt hơn, bạn nên ăn táo cả vỏ. Như đã giải thích ở trên, nguyên nhân là do da chứa nhiều thành phần như “chất xơ ăn kiêng” và “polyphenol” có thể được cho là có tác dụng giảm cân hơn so với phần cùi.

Đặc biệt, chất xơ hòa tan trong nước “pectin” là một thành phần mà bạn chắc chắn muốn bổ sung khi đang ăn kiêng. Nó làm giảm sự hấp thụ đường, muối, chất béo, vv, đồng thời ngăn chặn sự gia tăng đột ngột của lượng đường trong máu.

Khi lượng đường trong máu tăng cao, một lượng lớn insulin sẽ được tiết ra nhằm giảm lượng đường trong máu và chuyển hóa thành chất béo trung tính, đây là cơ chế của cơ thể, khó tăng cao → insulin không được tiết ra. quá nhiều → sự tích tụ mỡ bị triệt tiêu.

Ngoài ra, nếu lượng đường trong máu xuống quá thấp, cảm giác đói sẽ tăng lên, nhưng nếu lượng đường trong máu không tăng hoặc giảm, bản thân sẽ khó cảm nhận được cảm giác đói, vì vậy sẽ rất hiệu quả cho việc ăn kiêng.

Kinh nghiệm ăn kiêng với táo thành công

Chúng tôi cũng đề xuất “chế độ ăn táo buổi sáng”, chỉ sử dụng bữa sáng là táo và “chế độ ăn nhẹ táo”, ăn táo trước bữa ăn nhẹ và bữa chính.

Lý do tại sao người ta khuyên rằng bạn có thể bổ sung enzyme bằng cách ăn trái cây = táo vào bữa sáng. Vì buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bài tiết và thanh lọc cơ thể, bổ sung các enzym không thể thiếu cho quá trình tiêu hóa trong thời gian này sẽ cải thiện nhu động ruột và có thể mang lại hiệu quả ăn kiêng.

Ngoài ra, ăn táo như một bữa ăn nhẹ sẽ mang lại cho bạn cảm giác no và sẽ giúp ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều bằng cách kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể sau đó.