Healthmart.vn > blog > Uống vitamin tổng hợp vào thời điểm nào trong ngày?

Uống vitamin tổng hợp vào thời điểm nào trong ngày?

posted in: blog, DHC, Vitamin | 0

Vitamin tổng hợp là những viên uống bổ sung các thành phần vitamin quan trọng như: vitamin nhóm B, C, K, sắt, cùng các loại đa khoáng chất khác, giúp cơ thể duy trì mọi hoạt động trao đổi chất. Nào cùng healthmart.vn tìm hiểu công dụng, cách sử dụng các loại viên vitamin tổng hợp sau cho hiệu quả nhất nhé!

****

Các loại vitamin tổng hợp của Nhật tốt nhất 2021 hot

Trái cây và rau củ cung cấp rất nhiều dưỡng chất, giúp cấu thành và duy trì hoạt động của cơ thể. Khi chúng ta không ăn đủ trái cây và rau củ, chúng ta sẽ bỏ lỡ các chất dinh dưỡng thiết yếu, có vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư và các bệnh lý khác.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), người trưởng thành nên tiêu thụ 1,5-2 chén trái cây và 2-3 chén rau mỗi ngày. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây của CDC, họ đã phát hiện ra rằng 76% người trưởng thành không ăn đủ trái cây và 87% người trưởng thành không ăn đủ rau.

Vậy làm thế nào để bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cơ thể cần? Câu trả lời là các loại vitamin tổng hợp.

Là một trong những thành phần thiết yếu cấu tạo nên tế bào, Vitamin và khoáng chất giúp duy trì hoạt động của cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa chất cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, mỗi loại vitamin và khoáng chất khác nhau lại có một vai trò riêng với cơ thể. Thiếu bất cứ loại nào cũng khiến hoạt động của cơ thể gặp vấn đề.

Việc bổ sung đủ các loại dưỡng chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cụ thể:

Làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể: Khi chúng ta già đi, nhu cầu dinh dưỡng của chúng ta tăng lên. Đồng thời, cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Các loại thuốc uống cũng có thể làm cạn kiệt chất dinh dưỡng trong cơ thể, từ đó, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vitamin tổng hợp có thể bù đắp những thiếu sót này.

Tốt cho tim mạch: Các nghiên cứu cho thấy dùng vitamin tổng hợp chất lượng cao có thể làm giảm bệnh tim mạch. Vitamin B1, B2, B6, K1, Niacin (B3), CoQ10 và magiê, đều có vai trò trong sức khỏe tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư: Sử dụng vitamin có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Một nghiên cứu gần đây trên 14.000 nam giới từ 50 tuổi trở lên cho thấy bổ sung Vitamin tổng hợp hàng ngày giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh được biết đến để tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin D và E cũng tăng cường miễn dịch. Những loại Vitamin này cũng có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng.

Hỗ trợ sức khỏe mắt: Vitamin A, C, E, Niacin (B3) và selen hỗ trợ sức khỏe mắt. Lutein và Zeaxanthin cũng bảo vệ mắt khỏi các sóng ánh sáng có hại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin tổng hợp có chứa sự kết hợp của Vitamin, lutein và zeaxanthin có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Bổ sung các vitamin tan trong nước: Các Vitamin tan trong chất béo (A, D, E và K) có thể dễ dàng được lưu trữ trong cơ thể. Tuy nhiên các Vitamin tan trong nước (B và C) thì không. Rất nhiều Vitamin tan trong nước mất đi trong quá trình bài tiết khiến cơ thể thiếu hụt các Vitamin này. Vitamin tổng hợp sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt này.

Tóc và da khỏe mạnh: Nghiên cứu mới cho biết Vitamin B3 (Niacin), biotin và Vitamin C giúp mái tóc dày và mượt, trong khi để có làn da khỏe mạnh bạn hãy bổ sung Vitamin A, C, E và CoQ10.

Cải thiện tâm trạng: Các Vitamin nhóm B được chứng minh là có liên quan đến việc tăng mức năng lượng, khiến bạn có cảm giác hạnh phúc, cũng như giảm căng thẳng và lo lắng.

Lưu ý khi sử dụng vitamin tổng hợp

Khi sử dụng quá liều, Vitamin tổng hợp (Multivitamin) ngược lại có thể gây hại cho cơ thể. Vậy nên, hãy chắc rằng bạn không sử dụng nhiều hơn liều lượng ghi trên nhãn hoặc yêu cầu của bác sĩ.

Nên tham kiến ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Tránh sử dụng nhiều hơn một loại Vitamin tổng hợp tại một thời điểm trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Vitamin tổng hợp có thể tương tác với một số loại thuốc, hoặc ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của thuốc trong cơ thể bạn. Vì thế, nếu bạn cũng đang dùng các loại thuốc chữa bệnh khác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Vitamin tổng hợp.

Uống Vitamin tổng hợp vào lúc nào trong ngày?

Nên uống Vitamin tổng hợp khi nào?

Bạn nên uống vitamin tổng hợp khi cơ thể bị thiếu hụt Vitamin và khoáng chất do chế độ dinh dưỡng hằng ngày không thể đáp ứng. Do đó, chúng sẽ không có tác dụng nếu chế độ ăn uống của bạn đã đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể, thậm chí chúng còn gây ra tác dụng phụ.

Tuy nhiên, thực tế chứng minh, trong xã hội hiện đại như ngày nay, chế độ ăn uống rất khó đáp ứng được nhu cầu cơ thể. Việc uống Vitamin tổng hợp hàng ngày là cần thiết, nhất là với các đối tượng sau:

  • Người ăn kiêng, ăn chay.
  • Vận động viên hoặc người tập gym.
  • Người già.
  • Phụ nữ có thai.

Đây là nhóm đối tượng dễ bị thiếu hụt một số chất nhất định do chế độ ăn, hoặc cơ thể đòi hỏi lượng dinh dưỡng hơn hẳn người bình thường. Không kịp thời bổ sung Vitamin và khoáng chất có thể gây rắc rối cho cơ thể trong chính cuộc sống thường ngày.

Nên uống Vitamin tổng hợp vào khoảng thời gian nào trong ngày?

Các Vitamin tổng hợp có xu hướng tối ưu hiệu quả nhất khi được uống vào sáng sớm. Khi đó các Vitamin có thể kích thích sự trao đổi chất và chức năng não, giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày dài.

Quá trình tiêu hóa chậm lại trong khi ngủ, do đó, uống vitamin tổng hợp vào buổi tối thường ít hiệu quả do cơ thể không hấp thụ hết được các dưỡng chất. Bên cạnh đó, một số Vitamin cũng khiến cơ thể hưng phấn, khó có được giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, một vài vitamin có thể giúp bạn ngủ ngon hơn khi uống ngay trước khi đi ngủ. Do đó, thời gian tốt nhất để bạn uống Vitamin tổng hợp sẽ phụ thuộc vào chính xác loại Vitamin bạn đang sử dụng, và vào các tác dụng sức khỏe mà bạn hy vọng đạt được từ việc uống chúng.

Các Vitamin có thể tốt hơn khi uống vào buổi sáng bao gồm:

  • Vitamin C
  • Một số vitamin B
  • Vitamin D

Vitamin và khoáng chất có thể tốt hơn khi uống vào buổi tối, gần với giờ đi ngủ, bao gồm:

  • Vitamin B-3 (niacin)
  • Magiê

Một số Vitamin và khoáng chất có thể gây khó chịu cho tiêu hóa và thậm chí tiêu chảy nếu uống khi bụng đói. Do đó, tốt hơn hết là nên bổ sung Vitamin và khoáng chất trong bữa ăn, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.

Ngoài ra, với nhóm Vitamin tan trong chất béo (A, D, E, K), bạn nên uống chúng sau một bữa ăn có chất béo như bơ, dầu , sữa hạt,… để đạt được hiệu quả tối ưu.

***
Viên uống vitamin nào tốt nhất?

Hy vọng đọc xong bài viết này, bạn đã biết cách dùng các loại vien uống vitamin tổng hợp phổ biến hiện nay rồi nhé! Chúc bạn luôn vui, khoẻ!

từ khoá

  • dhc vitamin tổng hợp review
  • cách uống dhc vitamin tổng hợp
  • vitamin của nhật loại nào tốt 2022
Comments are closed.