Healthmart.vn > blog > Collagen nhật bản > Uống collagen& thực phẩm bổ sung collagen thế nào đúng?

Uống collagen& thực phẩm bổ sung collagen thế nào đúng?

posted in: blog, Collagen nhật bản | 0

Collagen là một thành phần quan trọng của cơ thể chúng ta. Bạn có uống collagen hàng ngày trong khi nhận thức được chức năng của nó không?
 Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng thực phẩm giàu collagen và thực phẩm chức năng bổ sung collagen, cách sử dụng collagen vào cơ thể và cách uống như thế nào là tốt.

***

Collagen exr dạng viên của shiseido mẫu mới 2021

Collagen, chất không thể thiếu để làm đẹp và duy trì sức khỏe

Collagen chiếm khoảng 30% các loại protein cấu tạo nên cơ thể con người. Collagen cấu tạo nên da, xương, dây chằng, mạch máu, … và tham gia rất nhiều vào việc duy trì sắc đẹp và sức khỏe , chẳng hạn như duy trì độ săn chắc của da và giúp xương chắc khỏe.

Collagen trong cơ thể được cho là giảm dần theo tuổi tác , và người ta cho rằng nguyên nhân là do khả năng sản xuất collagen trong cơ thể suy yếu theo tuổi tác.

Để bổ sung lượng collagen giảm dần theo năm tháng thì việc nạp đủ lượng protein từ bữa ăn hàng ngày là vô cùng quan trọng .

Về cơ bản, người ta nói rằng nếu bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng mỗi bữa ăn, bạn không phải lo lắng về việc thiếu hụt collagen, nhưng khá khó khăn để ăn một chế độ ăn uống cân bằng hàng ngày và ăn không bỏ qua …

Về thực phẩm giàu collagen và cách dùng

Cho đến nay, người ta vẫn cho rằng việc ăn uống tích cực là không cần thiết vì collagen không được hấp thụ như collagen khi nó được tiêu thụ trong thực phẩm.

Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng một phần collagen không bị phân hủy thành axit amin và được sử dụng trong cơ thể dưới dạng axit amin trọng lượng phân tử thấp được gọi là collagen peptide.

Ngoài ra, collagen chủ yếu bao gồm các axit amin không thiết yếu như glycine, proline và hydroxyproline, và người ta cho rằng việc tiêu thụ các axit amin tạo nên các collagens này có chức năng thúc đẩy tổng hợp collagen.

Thực phẩm giàu collagen Chúng ta hãy xem xét các loại thực phẩm giàu sắt và vitamin C, cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen,
chẳng hạn như thịt lợn, yuba, sữa bột tách béo, fu quay, đậu phụ Koya và gelatin

■ Thực phẩm giàu sắt
Gan, trai, rong biển hijiki, đậu nành, rau bina, vv

■ Thực phẩm giàu vitamin C
Ớt đỏ, bông cải xanh, kiwi, dâu tây, nước chanh, bắp cải, v.v.

Tiếp theo là “glycine”.

Glycine là một axit amin không thiết yếu được tìm thấy trong gelatin. Giống như proline, glycine có thể gây đau khớp và các vấn đề về da do sự thiếu hụt của nó.

Glycine cũng được cho là có chức năng làm giãn nở mạch máu, điều hòa thân nhiệt và gây ngủ. Tình trạng thiếu hiệu quả được cho là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ.

Trong thực phẩm có tôm, cua, sò điệp, gân bò, sụn gà, chẳng hạn như chân lợn.

Các thành phần giàu collagen có thể được chia thành thực phẩm động vật và thực phẩm biển.

■ Thức ăn động vật
Cánh gà, cánh gà, mề, lòng lợn, tai lợn, gân bò

■ Thức ăn biển
Vây Fuka, tôm, cà ri, hải sản, da cá, lươn, namako, sứa, mực, v.v.

Và gelatin chủ yếu là một nguyên liệu thô collagen động vật.
Gelatin được tạo ra bằng cách xử lý nhiệt collagen, nguyên liệu thô.Vì nó có phân tử thấp hơn collagen có trong thực phẩm nên nó có khả năng hấp thụ cao hơn collagen bình thường, và bạn có thể dễ dàng bổ sung collagen bằng cách sử dụng nó để nấu ăn và làm đồ ngọt.

Tốt nhất, bạn nên bổ sung đủ lượng collagen từ bữa ăn hàng ngày, nhưng cần lưu ý những điểm cần lưu ý sau đây.

(1) Đối với thức ăn động vật, nếu ăn nhiều, có nhiều thức ăn dẫn đến nạp quá nhiều chất béo. Vì vậy, bạn cần lưu ý để không có một chế độ ăn uống thiếu cân bằng.

(2) Cần bổ sung mối quan hệ giữa đường và collagen. Đây là một loại đường dinh dưỡng rất quan trọng như một nguồn năng lượng, nhưng nếu bạn dùng quá liều, lượng đường dư thừa sẽ được kết hợp với protein.

Sự kết hợp giữa collagen và đường làm cho collagen mất đi độ đàn hồi như hồi xuân, làm giảm độ săn chắc và đàn hồi của da.
Hơn nữa, nó có tác dụng phụ như làm cứng mạch máu.

Trong cả hai trường hợp, điều mong muốn là không có một chất dinh dưỡng nào bị quá liều.

Sử dụng các chất bổ sung

Người ta nói rằng cần bổ sung khoảng 5g đến 10g collagen mỗi ngày.

(Đối với protein, lượng hấp thụ được quy định bởi tiêu chuẩn chế độ ăn uống của Nhật Bản, nhưng giá trị tiêu chuẩn cho collagen không được thiết lập.)

Lượng collagen mà một phụ nữ trưởng thành tiêu thụ từ chế độ ăn uống hàng ngày là 1,9 g. Ngoài ra còn có các báo cáo về dữ liệu về mức độ.

Như đã nói ở trên, collagen được tổng hợp từ protein, vì vậy nếu bạn ăn protein trong mỗi bữa ăn thì bạn có thể bổ sung mà không bị thiếu hụt, nhưng cũng cần cân nhắc lượng ăn giảm theo tuổi tác.

Ngoài ra, nếu bạn cố gắng bổ sung đủ collagen từ chế độ ăn uống của mình, bạn có thể sẽ ăn quá nhiều và bạn có thể kết thúc với việc nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể.

Xem xét hiệu quả hấp thụ collagen từ thực phẩm, sẽ tốt hơn nếu sử dụng thực phẩm bổ sung để bù đắp lượng thiếu hụt.

Hấp thụ hiệu quả collagen từ thực phẩm và chất bổ sung

“Collagen peptide” là một phân tử nhỏ thu được bằng cách phân hủy collagen. Nó được sử dụng hiệu quả khi collagen được tái tổng hợp trong cơ thể.

Ngay cả khi được lấy từ thức ăn, người ta cho rằng một phần collagen bị phân hủy sẽ trở thành collagen peptide và được sử dụng trong cơ thể, nhưng trong trường hợp bổ sung, nó có thể được uống ở trạng thái bị phân hủy thành các phân tử nhỏ. hiệu quả hơn.

Ban đầu, collagen là một loại protein có trọng lượng phân tử cao, và phân tử lớn của nó nên rất khó hấp thụ.

Collagen peptide trọng lượng phân tử thấp thu được bằng cách phân hủy thêm collagen trọng lượng phân tử cao này bằng cách xử lý nhiệt hoặc enzym.

Ngoài ra, trong trường hợp bổ sung, có nhiều sản phẩm tốt hơn khi uống cùng với collagen, chẳng hạn như vitamin C và sắt, vì vậy hãy tham khảo khi lựa chọn.

Collagen là một thành phần quan trọng của cơ thể, nhưng đừng chỉ nghĩ đến việc uống collagen mà trước hết hãy cố gắng có một chế độ ăn uống điều độ và sinh hoạt điều độ.

từ khoá
Comments are closed.