Healthmart.vn > blog > giảm cân > Uống bao nhiêu nước là thích hợp trong chế độ ăn kiêng?

Uống bao nhiêu nước là thích hợp trong chế độ ăn kiêng?

posted in: blog, giảm cân | 0

Một số người nghĩ rằng “uống nhiều nước làm bạn giảm cân!”, Trong khi những người khác nói rằng “béo lên” và “bạn không thể giảm cân bằng chế độ ăn kiêng nước.” Mình sẽ tổng hợp lại cách lấy nước đúng, thứ không thể thiếu trong sinh hoạt và lượng uống phù hợp trong một ngày.

***

Các loại nước uống trắng da bán chạy của Nhật

Uống nước đúng và đủ lượng trong chế độ ăn kiêng

Bạn có nghĩ rằng mình nên hạn chế uống nước khi đang ăn kiêng không? Từ hình ảnh người mẫu, diễn viên xách nước bên mình, nhiều người cho rằng “Uống nhiều nước thì sẽ giảm cân!” Tuy nhiên, mặt khác, một số người nghe từ “mỡ nước” và nói rằng “béo lên chỉ bằng cách uống nước” và “bạn không thể giảm cân bằng chế độ ăn kiêng nước”.

Nước không thể thiếu cho chúng ta để sống, nhưng có mối quan hệ gì với chế độ ăn uống? Tôi sẽ tóm tắt cách uống nước chính xác và lượng nước thích hợp để uống trong một ngày.

Tại sao bạn cần nước? Điều gì xảy ra nếu bạn cạn nước?

Trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng, hãy giải thích lý do tại sao bạn cần nước để cơ thể khỏe mạnh và điều gì sẽ xảy ra khi bạn cạn kiệt nước. Hầu hết cơ thể của chúng ta thực sự được tạo ra từ nước. Nó được chứa trong máu và tế bào, và chiếm khoảng 65% ở người lớn.

Độ ẩm trong máu mang chất dinh dưỡng, hormone và oxy đến mọi ngóc ngách của cơ thể, đồng thời có vai trò đào thải các chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài dưới dạng nước tiểu. Nó cũng tham gia vào chức năng quan trọng của quá trình điều nhiệt.

Trạng thái mà nước trong cơ thể bị mất và giảm được gọi là “mất nước”. Tình trạng này gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như đột quỵ do nhiệt, nhồi máu não và nhồi máu cơ tim.

Lượng tiêu thụ của người Nhật nói chung là không đủ, và mức trung bình là 1486 ml (Viện Khoa học Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia). Đối với phụ nữ, nó ít hơn khoảng 100 ml so với mức trung bình, và người ta tính toán rằng lượng cần thiết có thể được đảm bảo bằng cách tăng số lượng “thêm hai ly”. Trước hết, vì sức khỏe của bạn, hãy cố gắng uống nước.

“Mỡ nước” có đúng không? Bạn có béo lên nhờ quá trình hydrat hóa không?

Mặt khác, ý kiến ​​cho rằng “chỉ uống nước thôi cũng khiến bạn béo lên”? Nước không có calo nên về cơ bản bạn sẽ không bị béo do uống quá nhiều nước. Tuy nhiên, khi ăn nhiều muối, áp suất thẩm thấu trong cơ thể được giữ không đổi nên có tác dụng trữ nước. Đây là cái gọi là “sưng”.

Nói thật, nói “Tôi béo lên vì tôi uống quá nhiều nước” là sai, còn nói “Tôi béo lên vì tôi chỉ nấu những món có nhiều gia vị” thì đúng. Nói cách khác, có thể nói rằng nền tảng của thói quen ăn uống khác với nước có rất nhiều ảnh hưởng đến nó.

Ngoài ra, nếu bạn uống nước có chứa đường, tất nhiên nó có calo, vì vậy nếu bạn uống quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân. Xin lưu ý rằng một số loại nước có hương vị phổ biến ngày nay cũng chứa đường.

Vai trò của nước trong chế độ ăn và lượng nước cần thiết

Độ ẩm có vai trò làm giảm cảm giác đói, tăng sự thỏa mãn trong chế độ ăn uống và cải thiện sự trao đổi chất. Tuy nhiên, số lượng có thể được hấp thụ một lần là có hạn, vì vậy bạn uống càng nhiều càng tốt.

Nhiều người sẽ tập thể dục hoặc tắm lâu hơn trong khi ăn kiêng. Nếu đổ mồ hôi và mất nhiều nước thì cần uống nhiều nước hơn, nhưng riêng với những người không có thay đổi về cường độ sinh hoạt thì chỉ cần lượng bình thường là được. Lượng cần thiết thông thường là khoảng 1,2 đến 1,5 L cho người lớn.

Theo chiến dịch quảng bá “Hãy uống nước để có sức khỏe” của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, nhu cầu nước hàng ngày là 2,5L và nước uống là 1,2L.Bạn cũng có thể tham khảo bảng cân bằng nước.

[Về cân bằng nước hàng ngày]
Độ ẩm tiết ra trong một ngàyLượng nước mỗi ngày
Nước tiểu (* Chú thích 1) 1000-1500 mLNước uống 1000-1500mL
900 mL nước bay hơi khỏi cơ thể800mL trong thực phẩm
200 mL nước chứa trong phânNước chuyển hóa 300mL

* Lưu ý 1: Đối với nước tiểu, nước tiểu không tránh khỏi (nước tiểu cần thiết để đào thải các chất cặn bã) 500 mL + nước tiểu không tránh khỏi (điều chỉnh lượng nước ăn vào) 500 đến 1000 mL.

Mặt khác, có vẻ như nhiều người mẫu và diễn viên thực hiện phương pháp làm đẹp là “uống một lượng nước khá lớn, chẳng hạn như 4 đến 6 lít một ngày.” Tuy nhiên, không có lý do gì để giảm cân chỉ vì bạn đã uống nhiều nước, và nếu bạn quản lý nó theo cách của mình, bạn có thể gây hại cho cơ thể của bạn, vì vậy hãy cẩn thận.

Uống quá nhiều nước có thể làm đảo lộn sự cân bằng nước và muối trong cơ thể, dẫn đến ngộ độc nước với sưng tấy, bụng nổi cục và tay chân lạnh.

Nếu bạn ăn kiêng nước thì sao? Cách chính xác để lấy nước

Lượng nước có thể hấp thụ một lúc là cố định, có uống nhiều cũng thải ra ngoài nên không có nhiều ý nghĩa.
Mỗi lần uống 1 ly, chia làm nhiều lần trong ngày. Thời gian nạp chất lỏng như sau.
・ Sau khi thức dậy vào buổi sáng
・ Trước khi đi ngủ vào buổi tối

・ Trước và sau khi chơi thể thao

・Trước và sau khi tắm
・ Trong bữa ăn

Về cơ bản, hãy uống trước và sau khi có khả năng mất nước. Vào thời điểm bạn cảm thấy “khát”, bạn đã cạn kiệt nước. Thay vì uống nước sau khi cảm thấy khát, hãy bổ sung nước thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng thiếu nước. Nếu bạn siêng uống nước trong bữa ăn, nước sẽ tích tụ trong đường tiêu hóa, thậm chí một lượng nhỏ thức ăn sẽ làm tăng cảm giác thỏa mãn, vì vậy nó cũng có hiệu quả cho việc ăn kiêng.

Ngoài ra, rượu có tác dụng khử nước, vì vậy hãy nhớ bù nước sau khi uống rượu. Nếu bạn lo lắng về việc uống quá nhiều rượu, bạn có thể chuẩn bị nước bên cạnh rượu và uống xen kẽ với lượng tương đương. Nó không chỉ ngăn ngừa mất nước mà còn ngăn bạn uống quá nhiều rượu.

Các loại và nhiệt độ được khuyến nghị để hydrat hóa trong chế độ ăn kiêng

Tất nhiên, nếu bạn đang ăn kiêng, thì đó là một nguyên tắc tốt để hạn chế nước trái cây. Ngay cả khi nó được viết là không calo, nó được phép mô tả lên đến 5 kcal trong 100 ml theo quy định, và nó có thể không chính xác là 0 kcal.

Ngoài ra, độ ngọt còn phụ thuộc nên bạn có thể không ăn được đồ ngọt chứ không riêng gì nước trái cây. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân, điều cần thiết là cố gắng giảm vị ngọt càng nhiều càng tốt.

Ngoài ra, một số cà phê và trà có chứa caffeine. Caffeine có tác dụng lợi tiểu và không cung cấp hydrat hóa. Uống nước trong chế độ ăn kiêng nên uống nước hoặc trà không chứa caffeine. Khi bạn uống thứ gì đó có caffein, đừng coi đó là quá trình hydrat hóa và hãy cố gắng uống cùng một lượng nước.

Nước lạnh thấm vào người cảm giác rất ngon mà lại làm mát cơ thể. Nhiệt độ cơ thể của bạn càng cao, sự trao đổi chất của bạn càng cao, do đó, việc giữ cho cơ thể mát mẻ trong khi bạn đang ăn kiêng sẽ hiệu quả hơn. Khi ngậm nước, bạn nên uống ở nhiệt độ phòng hoặc cao hơn.

Đó là tất cả những cách chính xác để loại bỏ nước và lượng thích hợp trong một chế độ ăn kiêng. Hydrat hóa cũng rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt, và nhiều người đã thiếu nước ngay cả khi họ nghĩ rằng họ đang uống. Hơn nữa, bạn sẽ có nhiều cơ hội đổ mồ hôi và mất nước hơn khi đang ăn kiêng. Bạn không nhất thiết phải bắt chước người mẫu, diễn viên để uống một cốc nước, mà hãy xây dựng một cơ thể có khả năng trao đổi chất tốt với các khẩu hiệu “Hãy bù nước trước khi cổ họng bạn khô!” Và “Hai ly nước!”.

***

Nước uống đẹp da Finozyme 310 2022 hot

từ khoá

 

Comments are closed.