Thở bằng bụng là gì, có tác dụng gì, thực hiện thế nào?

posted in: giảm cân | 0

Thở bằng bụng là một bài tập yoga giúp ngủ ngon, điều hòa nội tạng, giảm căng thẳng, trẻ hóa làn da, eo thon, bụng phẳng,…Vậy thở bẳng bụng thực hiện như thế nào, cần lưu ý những gì? Hãy cùng healthmart.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giảm mỡ bụng Onaka của Nhật 2019 hot

Thở bằng bụng là gì?

Thở bụng là việc cần chú tâm mới thở được (hô hấp chủ động). Ta chủ động hít vô và cố phình bụng ra, lúc này lồng ngực vẫn được nâng lên (như thở thụ động) nhưng do bụng phình ra nên hoành cách mô bị kéo hạ xuống rất nhiều, hiệu quả là thể tích khoang ngực tăng nhiều hơn (so với thở ngực) và kết quả cuối cùng là tăng đáng kể khối lượng khí cho bộ máy hô hấp.

Lúc thở ra, ta chủ động ép bụng, đẩy số khí dư ra nhiều hơn. Do đó, thở bụng có chất lượng hô hấp cao hơn thở ngực vì hít vô nhiều oxy hơn, thải ra nhiều thán khí hơn.

Thở bằng bụng có tác dụng gì?

Thở bằng bụng là gì, có tác dụng gì, thực hiện thế nào?

  • Theo ghi nhận có cơ sở khoa học, việc thở bằng bụng là một trong những bài tập yoga giúp ngủ ngon hiệu quả. Mang lại lợi ích phục hồi sức khỏe cho cơ thể đồng thời cung cấp dưỡng khí giúp điều hòa các rối loạn phủ tạng.
  • Thở bằng bụng có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Hệ thần kinh của toàn bộ cơ thể được dịp thư giãn một cách nhẹ nhàng nhất. Cảm xúc từ đó sẽ được chế ngự ổn định hơn. Đây cũng là một trong những bí kíp giúp trẻ hoá làn da.
  • Tập luyện đều đặn bạn còn có khả năng khống chế được cảm xúc của chính mình. Tránh những xung đột phát sinh quá mạnh mẽ vượt tầm kiểm soát liên quan đến hệ thần kinh.
  • Việc tập luyện thở bằng bụng một cách thường xuyên còn giúp hỗ trợ phát triển phần cơ bắp của cơ thể. Đồng thời động tác này còn cung cấp cả năng lượng cho cơ thể hoạt động nữa.
  • Việc tạo thói quen thở bằng bụng thường xuyên cũng là một cách giúp bạn gái có vòng eo thon gọn đến không ngờ nữa nhé!

Thở bằng bụng có hiệu quả không?

Tuy tập thở bằng bụng được đánh giá cao vì những lợi ích mang lại cho người tập nhưng bạn cũng chú ý đến thời lượng tập luyện. Đặc biệt, hiệu quả sẽ không đến ngay trong một hai ngày đầu tập luyện cho nên bạn sẽ cần kiên trì thực hiện để hình thành thói quen cho bản thân cũng như cho cơ thể.

Thở bằng bụng đúng cách như thế nào?

Thở bằng bụng là gì, có tác dụng gì, thực hiện thế nào?

Tuy mang nhiều tác động tích cực cho cơ thể nhưng bạn cũng cần đảm bảo việc tập thở bằng bụng đúng.

  • Thời gian thực hiện: Không có quy định về thời gian tập thở bằng bụng. Theo đó, có thể tập bất cứ lúc nào. Đặc biệt tập lúc căng thẳng mệt mỏi thì lại càng có hiệu quả cho việc trấn an cơ thể. Tập trước khi ngủ cũng là một trong những cách giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
  • Tập ở đâu: Tập thở bằng bụng không quá quan về không gian tập luyện. Bạn có thể nằm, ngồi tại những không gian thoáng đãng, có ánh sáng và yên tĩnh là có thể tập luyện rồi.
  • Tập đúng kỹ thuật: Việc tập đúng kỹ thuật nhằm đảm bảo hiệu quả tác động sâu rộng đến các cơ quan trong cơ thể.

Thở bằng bụng thực hiện thế nào?

  • Đặt một tay ở bụng, một tay ở ngực để cảm nhận được việc hít thở, cũng như của luồng khí chạy trong cơ thể.
  • Hít thở thật sâu qua mũi. Cố gắng điều chỉnh để những chuyển động ở vùng bụng nhiều hơn ở vùng ngực. Không khí khi đưa vào đầy phổi thì bụng sẽ có hiện tượng căng ra.
  • Thở nhẹ ra bằng đường miệng. Đồng thời thu bụng lại nhỏ dần dần.
  • Một nhịp tập là bao gồm một lần hít vào và thở ra. Tùy vào cơ thể mà bạn sẽ tập với số lượng ít hay nhiều.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thở bằng bụng và những lợi ích tuyệt vời từ việc thở bằng bụng mang lại. Healthmart.vn hi vọng sẽ mang thật nhiều thông tin hữu ích đến với các bạn. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa:

  • thở bằng bụng đúng cách 2020
  • nên thở bằng bụng hay bằng phổi
  • thở bụng phép màu trường thọ
  • thở bụng trong yoga

Leave a Reply