Healthmart.vn > blog > giảm cân > Thịt gà bao nhiêu protein, bao nhiêu caloreis, ăn thịt gà có béo không?

Thịt gà bao nhiêu protein, bao nhiêu caloreis, ăn thịt gà có béo không?

posted in: blog, giảm cân | 0

Thịt gà, giàu protein, calories trung bình, bổ sung canxi, vitamin nhóm B, vitamin A, là loại thực phẩm tăng cơ giảm cân rất tốt cho người tập gym, người tập thể hình, người muốn giảm cân bằng cách bổ sung protein. Nào cùng healthmart tìm hiểu cách ăn thịt gà giảm cân nhé!

**
Sữa tăng cân Savas Nhật 2021 2022 hot

Thịt gà bao nhiêu calo, ăn thịt gà có béo không?

heo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà có mức calo trung bình. 100g thịt gà tươi sống sẽ chứa khoảng 238kcal và lượng calories này sẽ tăng lên tuỳ theo cách chế biến trong khẩu phần ăn của mình.

Do hàm lượng calo không quá cao, nên thịt gà rất được ưu ái sử dụng trong các bữa ăn hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn phần ức gà và loại bỏ phần da vì phần da chứa rất nhiều hàm lượng chất béo không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, khi chế biến, bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu mỡ và gia vị để kiểm soát mức calo của món ăn.

Ăn thịt gà nhiều có tốt không?

Thịt gà là được xem là một trong những loại thịt có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong đó, hàm lượng protein vô cùng dồi dào và ít chất béo có thể hỗ trợ tăng cơ và giảm mỡ vô cùng hiệu quả. Vitamin E, A, C, B1, B2, PP và các muối khoáng canxi, phốt-pho, sắt cũng được tìm thấy trong thịt gà.

1. Thịt gà giàu canxi, vitamin D tốt cho xương khớp

Canxi, vitamin D và phốt pho có trong thịt gà vô cùng mang đến nhiều lợi ích cho xương chắc khoẻ. Ngoài ra, protein có trong thịt gà cũng tham gia vào quá trình duy trì khung xương chắc khoẻ. Từ đó giúp cơ thể ngăn ngừa loãng xương.

2. Thịt gà bổ sung vitamin B12, choline

Hàm lượng choline và vitamin B12 có trong thịt gà sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ và chức năng khác của não. Theo thống kê cho thấy, những người tiêu thụ nhiều choline thực hiện bài kiểm tra trí nhớ tốt hơn so với những người khác.

3. Tinh thần thoải mái, bớt mệt mỏi

Trong thịt gà cũng chứa lượng lớn axit amin được gọi là tryptophan có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin – hormone tạo cảm giác tốt trong não. Khi ấy, tâm trạng sẽ trở nên vui vẻ, giảm stress nhanh và dễ chịu hơn.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thịt gà có ngăn chặn các vấn đề về tim mạch như kiểm soát nồng độ homocysteine và cholesterol trong cơ thể. Điều này là vô cùng cần thiết cho cơ thể. Hãy đảm bảo bổ sung thịt gà trong khẩu phần ăn của bạn nhé!

5. Bổ sung vitamin A cho mắt

Trong thịt gà chứa hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol, alpha cao, đều bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực. Những người thường xuyên làm việc với máy tính, hay tài xế cũng nên bổ sung thịt gà trong bữa ăn để hạn chế mỏi mắt, mờ mắt. Đồng thời giúp tăng độ tập trung khi làm việc.

6. Thúc đây trao đổi chất hỗ trợ giảm cân

Vitamin B6 (hoặc vitamin B tổng hợp) có trong thịt gà sẽ khuyến khích các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể. Từ đó, cơ thể được ổn định mức năng lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất đốt cháy nhiều calo.

Ăn thịt gà giảm cân thế nào hiệu quả?

Mặc dù, thịt gà không có những yếu tố gây béo hay tăng cân nhưng khi ăn không đúng cách sẽ bị phản tác dụng. Nếu bạn muốn giữ vóc dáng thon gọn thì không nên bỏ lỡ một số điều dưới đây:

  • Bạn có thể lựa chọn ăn thịt gà vào các thời điểm sáng, trưa và tối tuỳ ý. Nhưng bạn hãy nhớ một nguyên tắc chính là kết thúc bữa ăn tối trước khi đi ngủ từ 3 đến 4 tiếng. Hạn chế tối đa việc ăn uống sát giờ ngủ hoặc đêm muộn để hạn chế béo phì.
  • Đảm bảo thịt gà chín và không nêm nếm quá nhiều gia vị hay chế biến theo kiểu chiên rán, xào.
  • Không nên ăn quá nhiều thịt gà trong 1 ngày.
  • Kết hợp tập thể dục giảm cân thường xuyên để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả và diễn ra nhanh hơn.
  • Những người bị thủy đậu, vết thương hở hoặc mới xăm hình; các trường hợp huyết áp cao, sỏi thận,xơ gan; người có trọng lượng cơ thể quá lớn, nhiều mỡ thừa, mỡ tích tụ sau sinh không thích hợp ăn thịt gà giảm cân.

Thực đơn giảm cân với thịt già 5 ngày giảm 2-3kg tham khảo

Thực đơn 1

  • Sáng: 1 lát bánh mì cùng bơ dằm và tôm luộc
  • Trưa: Thịt gà luộc cùng với gạo lứt, trái cây tráng miệng
  • Tối: Cháo yến mạch và táo.

Thực đơn 2

  • Sáng: Cháo gà xé và chuối
  • Trưa: khoai lang luộc, rau luộc, trứng gà và 1 hộp sữa chua.
  • Tối: Gạo lứt, đậu hủ và nấm xào.

Thực đơn 3

  • Sáng: Soup gà, sinh tố cải kale xay cùng xoài.
  • Trưa: salad cá hồi áp chảo.
  • Tối: gạo lứt cùng gà xào sả ớt.

Thực đơn 4

  • Sáng: thịt bò luộc, khoai lang và đậu que luộc.
  • Trưa: Salad gà và sữa chua
  • Bữa tối: yến mạch, trái cây và sữa chua.

Thực đơn 5

  • Sáng: nui xào gà và nấm.
  • Trưa: cánh gà nướng, salad và nước ép thơm.
  • Tối: bánh mì nguyên cám nướng bơ, sữa chua.

Ăn thịt gà không béo nếu ăn đúng cách, theo những thực đơn kèm nguyên tắc mà healthmart gợi ý nha. Chúc bạn giảm cân, giảm mỡ thành công!

từ khoá

  • Bánh kẹo giảm cân của Nhật
  • 100g thịt gà bao nhiêu calo
  • 100g thịt gà bao nhiêu protein
Comments are closed.