Tác dụng của giảm cân với chuối& lý do vì sao giảm cân thất bại

“Chế độ ăn kiêng chuối” phổ biến rất dễ giảm cân. Trong những năm gần đây, “chế độ ăn chuối buổi sáng” cũng trở nên phổ biến. Từ quan điểm dinh dưỡng, chúng tôi sẽ giải thích những tác động và biện pháp phòng ngừa về việc liệu chế độ ăn kiêng với chuối có thực sự dễ thành công hay không và liệu có nguy cơ bùng phát trở lại hay không.

***

Ăn sáng với chuối giảm cân thế nào?

Chế độ ăn chuối / chế độ ăn chuối buổi sáng là gì?

“Chế độ ăn kiêng chuối” được biết đến nhiều trong số nhiều phương pháp ăn kiêng. Trong những năm gần đây, một thể loại được gọi là “chế độ ăn chuối buổi sáng” đã ra đời, và tôi nghĩ rằng nhiều người đã nghe nói về phương pháp ăn kiêng đó. Đối với phương pháp ăn kiêng bằng chuối, nếu nhìn chi tiết, có vẻ như có sự khác biệt về số lượng chuối như hướng dẫn, chẳng hạn như “bữa sáng chỉ có một hoặc hai quả chuối” và “bạn có thể ăn bao nhiêu quả chuối cũng được. như “. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, có vẻ như nó đang trở nên phổ biến vì điểm rất đơn giản của nó.

Ban đầu, tôi nghĩ rằng bất cứ ai hài lòng rằng họ “gầy (giảm cân)” chỉ bằng cách ăn chuối sẽ có thể ăn kiêng theo cách tương tự từ kinh nghiệm thực tế của họ, và đã xuất bản phương pháp này thành một cuốn sách. lây lan từ những gì tôi đã làm.

Lượng calo trong chuối, giá trị dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe

Một quả chuối khoảng 80-90 kcal. Nó chứa nhiều calo trong số các loại trái cây. Là chất dinh dưỡng, nó rất giàu vitamin B6, axit folic và kali. Kali cũng có hiệu quả đối với bệnh cao huyết áp, vì vậy nó là loại trái cây có thể được khuyến khích cho những người cao huyết áp không có gánh nặng cho thận.
Từ quan điểm ăn kiêng, nó có vẻ hơi ngạc nhiên, bao gồm hàm lượng calo cao, nhưng chuối cũng có nhiều đường và nhanh chóng chuyển thành năng lượng. Nếu bạn là người thích thể thao, đây cũng là loại trái cây tuyệt vời khi bạn cần nhanh chóng bổ sung lượng đường và biến nó thành năng lượng, chẳng hạn như ngay trước một trận đấu quan trọng. Chỉ cần gọt vỏ thì dễ ăn và dễ mang theo nên tôi nghĩ đây là một loại trái cây quen thuộc để ăn ngay trước trận đấu cùng với cơm nắm.

Thực hư câu nói “ăn chuối buổi sáng trong tuần có hiệu quả không”?

Chế độ ăn kiêng bằng chuối có hiệu quả trong thời gian ngắn hay không phụ thuộc vào “hiệu quả” và “thành công” nghĩa là gì. Nếu mục tiêu của bạn là “giảm cân”, thì dù chỉ một tuần cũng có thể có hiệu quả. Điều này là do sự khác biệt trong thói quen ăn uống cho đến thời điểm đó.

Ví dụ: nếu một người từng ăn bữa sáng tại nhà hàng thức ăn nhanh vào buổi sáng, bữa trưa ở cửa hàng tiện lợi vào buổi trưa và quán rượu vào buổi tối, đã đổi món ăn nhanh thành chuối, ngay cả khi anh ta ăn ba quả chuối. mỗi sáng. Năng lượng cho bữa sáng được cắt giảm một nửa. Ngoài ra, vì đói hơn thức ăn nhanh nên họ ăn ít bữa phụ và bữa trưa hơn, dẫn đến năng lượng nạp vào cơ thể hàng ngày thấp hơn và cơ hội giảm cân cao hơn. Ngoài ra, nếu bạn có một chế độ ăn kiêng như trên, bạn có thể hy vọng rằng chế độ ăn uống chuối sẽ tăng lượng chất xơ và giúp giảm táo bón.

Chế độ ăn chuối buổi sáng được chuẩn bị trước khi phục hồi

Tuy nhiên, có những cạm bẫy đối với chế độ ăn kiêng đơn lẻ như chế độ ăn kiêng chuối buổi sáng. Bạn có thể giảm cân và giữ dáng tạm thời trong khi tiếp tục làm điều đó, nhưng rất khó để duy trì một chế độ ăn kiêng duy nhất mọi lúc. Vì đây không phải là một chế độ ăn kiêng thông thường nên hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi họ giảm cân đến mức cân nặng mục tiêu, họ nghĩ rằng họ đã thành công trong việc ăn kiêng và kết thúc nó. Chế độ ăn kiêng kết thúc sẽ phục hồi 100%.

Ví dụ, bạn sắp kết hôn, bạn có một chiếc váy mà bạn rất muốn mặc nhưng kích cỡ không vừa, và bạn muốn giảm cân vì nó có thể chỉ là tạm thời, tôi nghĩ nó không đáng, nhưng còn nó thì sao (tất nhiên về mặt dinh dưỡng thì tôi không muốn giới thiệu cho các cô dâu).

Có thực phẩm nào có thể cải thiện chế độ ăn uống của bạn khi ăn cùng chuối không?

Theo quan điểm dinh dưỡng, không có thực phẩm nào có tác dụng hiệp đồng khi kết hợp với chuối, dù đó là chế độ ăn kiêng hay thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Có vẻ như nhiều cách ăn khác nhau được khuyến khích như “Ăn với sữa chua thì hiệu quả hơn”, “Xịt dầu dừa rất tốt cho sắc đẹp”, nhưng bạn đừng suy nghĩ lung tung mà cứ thấy mình ngon miệng nhất là được. làm đi.

“Chế độ ăn kiêng với táo” và “chế độ ăn kiêng kiwi” có giống với chuối không?

Ngoài chế độ ăn kiêng với chuối, có nhiều phương pháp ăn kiêng cho rằng giảm cân chỉ với một loại thực phẩm duy nhất. Những thứ bạn thường thấy là “chế độ ăn kiêng táo”, và gần đây là “chế độ ăn kiêng kiwi” và “chế độ ăn kiêng bơ”. Nhiều người đang băn khoăn không biết loại quả nào trong số những loại quả này có tác dụng ăn kiêng và loại quả nào lại phản tác dụng.

Kết luận, không có loại trái cây nào được khuyến khích ăn kiêng và không có loại trái cây nào bạn không nên ăn khi đang ăn kiêng. Có vẻ như nhiều người tránh ăn trái cây ở Nhật Bản, có lẽ vì trái cây chứa nhiều đường fructose, nhưng vì nó thường được gọi là “trái cây và rau” trong tiếng Anh, trái cây và rau quả cũng quan trọng như ở các quốc gia khác. nguyên liệu. Mọi loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe. Trái cây thường đắt ở Nhật Bản, và như đã đề cập trước đó, đường fructose không tốt cho việc ăn kiêng, nhưng nó là thực phẩm mà bạn nhất định nên ăn vì sức khỏe của mình.

Ngoài ra, tôi chỉ viết rằng không phải lo lắng quá nhiều về đường fructose, nhưng để đề phòng với chế độ ăn chuối, tôi nghĩ rằng lượng đường trong chuối không thể bỏ qua. Ở một số quốc gia, chuối được ăn như một loại lương thực chính, vì vậy nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt về lượng calo. Tất nhiên, chỉ vì đang ăn kiêng chuối nên bạn không thể giảm cân nhiều như khi ăn, nên dù muốn thử cũng nên thay thế bằng một lượng thích hợp.

Lời khuyên cho những ai muốn giảm cân càng sớm càng tốt

Sự đơn giản của một chế độ ăn kiêng duy nhất rất hấp dẫn, nhưng thực tế là rất khó để tiếp tục ăn một thành phần duy nhất mỗi ngày và luôn có “kết thúc”. Có một kết thúc nghĩa là luôn có một sự phục hồi.

Đối với những người đã trở thành sở thích, một số người cho rằng dù có hồi phục sau khi ăn kiêng thành công thì cũng nên ăn kiêng trở lại, nhưng càng tăng, càng giảm cân, cơ thể càng thêm căng thẳng, thì thôi. làm tổn hại đến sức khỏe của bạn.

Con đường hoàng gia để ăn kiêng, xét cho cùng, là “vội vàng xung quanh”. Nếu bạn quyết định ăn kiêng thay vì hướng tới một chế độ ăn kiêng cấp tốc tạm thời như ăn kiêng chuối, hãy quyết định thành công một lần ngay cả khi mất nhiều thời gian hơn một chút để thành công và chọn một phương pháp không phục hồi. Cụ thể, nó không cực đoan, không đau đớn và đó là cách để bạn tiếp tục mà không muốn kết thúc sớm. Do đó, con đường tắt để ăn kiêng là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày của bạn và tiến hành đều đặn.

từ khoá