Suy giảm chức năng gây tăng cân, khó giảm cân& giải pháp

Đối với những cô gái không thể giảm cân cho dù họ cố gắng thế nào, đó có thể là do suy giảm chức năng bên trong cơ thể! Giới thiệu cách giảm béo thường bị nhiều chị em bỏ qua!

Ngay cả khi bạn hạn chế ăn kiêng, tập thể dục hàng ngày hay sử dụng các loại thực phẩm chức năng tại chỗ thì bạn vẫn không giảm được cân…. Những người đã thử mọi phương pháp ăn kiêng nhưng vẫn không giảm được cân và tăng cân từng chút một vì một lý do nào đó có thể đã bị suy giảm chức năng bên trong cơ thể. Điều đã trở nên rõ ràng trong gia sư chế độ ăn uống là các yếu tố khiến phụ nữ hiện đại béo thực sự là do chức năng bên trong suy giảm nhiều hơn là do ăn quá nhiều và thiếu tập thể dục. Nguyên nhân của việc béo lên có thể thực sự ẩn ở một nơi mà bạn không nhận thấy.

Dấu hiệu suy giảm chức năng bên trong

Khi các chức năng của các chức năng khác nhau trong cơ thể như dây thần kinh tự chủ và nội tiết tố bị suy giảm, hoạt động đốt cháy chất béo mà cơ thể ban đầu bị suy yếu sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn. Sau đây, tôi sẽ liệt kê những thay đổi của cơ thể là dấu hiệu của sự suy giảm chức năng bên trong. Nếu bạn không biết nguyên nhân béo lên hoặc không giảm được cân, hãy kiểm tra xem có những dấu hiệu dưới đây không nhé.

● Chu kỳ kinh nguyệt bị chậm hoặc ngừng

Nếu chậm kinh đều đặn hoặc vô kinh là dấu hiệu cho thấy chức năng của tuyến yên hoặc buồng trứng bị suy giảm và mất cân bằng nội tiết tố nữ. Vì sự cân bằng của nội tiết tố nữ tham gia vào quá trình chuyển hóa lipid, nên rất dễ tăng cân khi các vấn đề về kinh nguyệt xảy ra. Tóc rụng ngày càng nhiều cũng là dấu hiệu cho thấy nội tiết tố nữ bị rối loạn. Khi xuất hiện dấu hiệu như vậy, bạn rất dễ bị tích mỡ vào người.

Các vấn đề về giấc ngủ

Các vấn đề về giấc ngủ như khó đi vào giấc ngủ ngay cả khi đã đi ngủ, thức dậy nhiều lần giữa lúc đang ngủ, thức dậy vào buổi sáng sớm và không thể ngủ ngon làm xáo trộn sự cân bằng của các dây thần kinh tự chủ. Đó là một dấu hiệu rằng bạn đang có. Thần kinh tự chủ duy trì các chức năng khác nhau của cơ thể nhờ sự hoạt động cân bằng của dây thần kinh giao cảm giúp cơ thể khỏe mạnh và dây thần kinh phó giao cảm giúp cơ thể thư giãn, nhưng khi mất thăng bằng, sự mệt mỏi dồn dập khiến cơ thể luôn mệt mỏi, lo lắng, và gặp nhiều rắc rối khác nhau như nhức đầu, chóng mặt và đánh trống ngực. Khó ngủ là một trong những triệu chứng. Vì giấc ngủ tham gia vào quá trình xây dựng cơ bắp và chuyển hóa lipid, nên chất lượng giấc ngủ kém sẽ khiến bạn dễ tăng cân và giảm cân.

● Tăng cảm giác thèm ăn

Những thay đổi trong hành vi ăn uống, chẳng hạn như nghĩ đến việc ăn mọi lúc hoặc tiếp tục ăn ngay cả khi bạn đã no sau khi bật công tắc, là dấu hiệu của căng thẳng. Như ngụ ý của từ căng thẳng béo phì, căng thẳng mà bạn cảm thấy chậm trong một thời gian dài, chẳng hạn như căng thẳng trong công việc và căng thẳng trong mối quan hệ, dẫn đến sự thèm ăn và tăng lượng calo, dẫn đến tăng cân. Nó xảy ra bởi vì ăn uống có tác dụng làm giảm căng thẳng.

● Thay đổi khẩu vị

Sự thay đổi trong hành vi ăn uống khiến bạn yêu thích đồ ngọt và ăn nhiều, mặc dù trước đó bạn không thích đồ ngọt là dấu hiệu của sự căng thẳng cũng như gia tăng cảm giác thèm ăn. Đàn ông có xu hướng giải tỏa căng thẳng bằng cách uống rượu, trong khi phụ nữ có xu hướng xả stress bằng đồ ngọt. Không có vấn đề gì nếu bạn ăn nhẹ trong khoảng 150-200 kcal mỗi ngày, nhưng nếu bạn ăn nhiều hơn thế và bạn bắt đầu chỉ ăn đồ ngọt như sô cô la và đồ ăn nhẹ, thì tình trạng căng thẳng có thể sẽ rất tốn kém. Vốn dĩ, nếu bạn có một chế độ ăn uống cân bằng, ham muốn đồ ngọt của bạn sẽ giảm dần, nhưng nếu bạn có một chế độ ăn uống cân bằng và lượng đồ ngọt ngày càng tăng thì đó là dấu hiệu của sự căng thẳng.

Tiêu chảy, táo bón thường xuyên

Tiêu chảytáo bón nhiều lần Những người thường xuyên bị táo bón hoặc những người thường xuyên bị tiêu chảy và táo bón nhiều lần là dấu hiệu cho thấy chức năng ruột của họ đang bị suy giảm. Nếu đường ruột không hoạt động tốt, dù bạn có ăn một thứ gì đó có thành phần dinh dưỡng cân bằng tốt đi chăng nữa thì khả năng hấp thụ cũng kém và quá trình trao đổi chất sẽ giảm đi, khiến bạn dễ tăng cân.

Táo bón cũng là do chế độ ăn uống thiếu chất xơ và lười vận động, nhưng hãy lưu ý rằng căng thẳng là nguyên nhân, đặc biệt nếu bạn bị táo bón và tiêu chảy lặp đi lặp lại.

Các biện pháp đối phó với sự suy giảm chức năng bên trong

Năm món trên đặc biệt liên quan đến việc ăn kiêng do suy giảm chức năng bên trong, mà nguyên nhân số một của điều này là do căng thẳng. Không chỉ căng thẳng trong công việc và các mối quan hệ mà việc bận rộn công việc luôn bận rộn với thời gian, không có thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi từ từ cả về thể chất lẫn tinh thần cũng là một căng thẳng lớn tạo gánh nặng cho tinh thần và thể chất. . Ngay cả khi tôi nghĩ rằng “Tôi không cảm thấy căng thẳng” hoặc “Tôi mạnh mẽ chống lại căng thẳng”, đôi khi tôi vẫn hét lên trong người. Hãy lắng nghe cơ thể và lưu ý rằng bạn sẽ có thời gian để cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi để các chức năng của cơ thể không bị suy giảm.

Tắm nửa người một tiếng rưỡi trước khi đi ngủ, xem lại bộ đồ giường của bạn, nấu mùi hương thơm yêu thích của bạn, dành thời gian để đọc sách hoặc sở thích hoặc đi dạo. Dành thời gian để cảm thấy nhẹ nhõm, chẳng hạn như mặc nó hoặc đi bộ đường dài với bạn bè lên núi cũng giúp thư giãn tâm trí và cơ thể và kích hoạt các chức năng bên trong. Điều quan trọng nữa là bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi mà không quá mải mê vào công việc của mình. Chỉ cần nhớ rằng căng thẳng có ảnh hưởng lớn đến cơ thể của bạn và nó khiến bạn tăng cân sẽ thay đổi ý thức hàng ngày của bạn.

Khi nói đến chế độ ăn kiêng, mọi người có xu hướng chỉ tập trung vào việc giảm khẩu phần ăn và tăng lượng vận động, nhưng ở những người hiện đại, những người được cho là sống trong một xã hội căng thẳng, điều quan trọng nhất là cố gắng giảm bớt căng thẳng cho thể chất và nghỉ ngơi tinh thần. Phụ nữ đặc biệt dễ bị căng thẳng, vì vậy hãy luôn kiểm tra các dấu hiệu suy giảm chức năng bên trong cơ thể.

từ khoá