So sánh bánh mì và cơm loại nào tốt hơn cho quá trình giảm cân ăn kiêng?

Carbohydrate như cơm và bánh mì là thứ cần tránh đầu tiên trong chế độ ăn kiêng, nhưng loại nào dễ tăng cân hơn, bánh mì hay cơm? Đồng thời với con số calo, chúng ta cũng sẽ tập trung vào chức năng trao đổi chất của cơ thể và cảm giác đói. Hãy cùng healthmart tìm hiểu nhé!

***

Trà giảm cân 7kg của Nhật 2022 hot

Bảng calo trong các loại bánh mì thông dụng

Bánh mì đi kèm với bơ và mứt. Lượng calo tăng đều đặn theo số lượng đó !? Giới thiệu mối quan hệ giữa thực phẩm bánh mì và chế độ ăn uống!

Thành phần chính của bánh mì là bột mì. Lượng calo trên 100g là 366kcal (* 1). Có thể nói phần khác biệt đáng kể so với gạo không khác nhiều so với gạo dành cho người ăn kiêng, chỉ khác là nó chứa lượng chất xơ gấp hơn 5 lần (2,7 g).

Đường, sữa, trứng và chất béo thường được thêm vào đây làm thành phần phụ để tạo ra các loại bánh mì khác nhau.

Bánh mì đã trở thành một sản phẩm có lượng calo khác nhau tùy thuộc vào thành phần của nó (* 2). Ví dụ, như thế này, có sự khác biệt tùy theo loại.

  • Bánh mì …… 264kcal
     
  • Bánh mì Pháp …… 279kcal
     
  • Bánh mì lúa mạch đen (50%) …… 264kcal
     
  • Bánh mì cuộn …… 316kcal
     
  • Bánh sừng bò …… 448kcal
     
  • Bánh muffin tiếng Anh …… 228kcal

Bánh sừng bò có nhiều dầu và bánh mì cuộn có chứa đường và dầu có hàm lượng calo cao hơn bánh mì đơn giản. Tuy nhiên, đối với trường hợp bánh mì đơn giản, nếu ăn chung rất dễ làm tăng lượng calo, vì vậy hãy cẩn thận.

Ví dụ: bạn sẽ muốn thêm bơ và mứt vào bánh mì, bánh mì Pháp và bánh nướng xốp kiểu Anh. Các món ăn kèm mà bạn ăn cùng nhau thường có thực đơn nhiều dầu mỡ như trứng tráng, thịt xông khói, nước xốt và salad mayonnaise. Lượng chất béo trong toàn bộ chế độ ăn uống tăng lên, và lượng calo có xu hướng tăng lên.

  • Anpan …… 305kcal
  • Bún kem …… 302kcal
  • Bánh mì dưa …… 412kcal
  • Bánh mì cà ri …… 395kcal
  • Bánh mì dưa lưới sô cô la lớn …… 506kcal
  • Koppepan Jam & Margarine … 525kcal
  • Cornet (kem sô cô la sữa) …… 290kcal
  • Bánh táo …… 502kcal
  • Mayonnaise cá ngừ đóng gói (1) …… 149kcal
  • Đậu phộng đóng gói (1) …… 167kcal
  • Rose net cookie …… 524kcal

Vì lý do này, có thể nói món bánh mì cần có mẹo “ăn cùng” và “chọn loại” cho người ăn kiêng.

* 1 Giá trị của bột mì mạnh và bột mì hạng nhất dùng làm bánh mì
* 2 Giá trị năng lượng (calo) trên 100 g của mỗi loại
* 3 Tham khảo các sản phẩm Bánh nướng của Yamazaki (tháng 12 năm 2014)

Bảng calo trong các loại cơm thông dụng

Gạo là 356kcal trên 100g. Khi nấu chín, trọng lượng tăng lên khoảng 2,1 lần. Do đó, 100g gạo nấu chín là 47g khi chuyển sang gạo. Nó là 168kcal trên 100g gạo nấu chín.

Cơm có rất nhiều calo khác nhau tùy thuộc vào lượng cơm được phục vụ. Trước hết, chúng ta hãy biết sự khác biệt gần đúng do sự sắp xếp.

  • Bát cỡ bình thường Bình thường 1 chén (150g) …… 222kcal
  • Kích thước Donburi (260g) …… 434kcal
  • Cỡ bữa trưa tại cửa hàng tiện lợi (250g) …… 420kcal
  • Kích thước Onigiri (100g) …… 168kcal
  • Nigiri sushi cỡ (20g) …… 34kcal
  • Đĩa kiểu phương Tây (220g như cà ri) …… 367kcal

Nó có thể dễ ăn và nhiều calo hơn bánh mì. Và, ví dụ, sushi. 8 lon là đủ cho 1 khẩu phần ăn, tức là lượng cơm gần như 1 khẩu phần ăn. Nó dễ dàng để sử dụng như một hướng dẫn.

Gạo tự nó không có mùi vị nên thường được kết hợp với các món ăn có vị chát. Tuy nhiên, nó cũng thuận tiện như một thực phẩm chủ yếu để chọn loại món ăn phụ. Có nhiều sự lựa chọn, từ các món ninh nhẹ đến các món hầm đậm đà.

Và thực đơn cơm dễ nhất là cơm nắm. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người sử dụng nó thường xuyên. Cũng có sự khác biệt lớn tùy thuộc vào thành phần bên trong. Cơm nắm ở cửa hàng tiện lợi có lượng calo khác nhau tùy theo chuỗi, nhưng cần biết chiều cao là bao nhiêu. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, sự khác biệt có thể lên đến 60kcal! Tôi muốn nhớ.

  • Cá hồi nướng Harami …… 209kcal
  • Mayonnaise gà biển …… 193kcal
  • Gạo hương mận và cá ngừ …… 196kcal
  • Hidaka tảo bẹ …… 173kcal
  • Trứng cá tuyết già …… 203kcal
  • Gôm gà …… 184kcal
  • Sốt mayonnaise bò …… 199kcal
  • Gạo wakame …… 174kcal

Và trong số cơm nắm ở cửa hàng tiện lợi, những loại sử dụng sốt mayonnaise và các thành phần béo được thêm vào lượng cơm và chắc chắn là có hàm lượng calo cao. Bạn nên chọn loại có gia vị đơn giản nhất có thể.

Như bạn thấy, mẹo của một người ăn kiêng là “biết bạn ăn bao nhiêu” và “cẩn thận về thành phần và loại cơm nắm”.

Tóm lại, cái nào tốt hơn cho việc ăn kiêng giảm cân, bánh mì hay cơm?

Chúng tôi đã giới thiệu những điểm cần lưu ý như các thành phần và sản phẩm cho bánh mì và gạo. Bao gồm cả những điều này, hãy giải thích mối quan hệ giữa chế độ ăn kiêng bánh mì và gạo!

Cơm làm cho bạn cảm thấy no dù chỉ với một lượng nhỏ!

Đáng ngạc nhiên là có nhiều người nghĩ rằng chỉ ăn các món ăn phụ mà không ăn các thực phẩm chủ yếu như cơm và bánh mì dường như có hiệu quả cho việc ăn kiêng.

Cảm giác no là những gì bạn cảm thấy trong não do sự thay đổi lượng đường trong máu. Trong bữa ăn kiểu Tây không có lương thực chính, cuối cùng ăn tráng miệng nhưng lúc đó mới cảm nhận được cảm giác no lần đầu tiên. Do đó, một bữa ăn không có thực phẩm chủ yếu có xu hướng thừa calo. Đối với một chế độ ăn kiêng, thực phẩm chủ yếu của mỗi bữa ăn là bắt buộc!

Như một yếu tố khác ngoài calo, gạo sẽ được tăng cường. Vì mức độ tinh chế khác nhau giữa bánh mì và gạo, gạo có đặc tính là lượng đường trong máu tăng chậm do chế độ ăn nhiều hạt và cảm giác no có thể duy trì trong một thời gian dài. Nếu bạn lo lắng về việc bị đói, cơm sẽ tốt hơn.

Gạo phù hợp với các thành phần thân thiện với chế độ ăn uống!

Có rất ít cảnh bạn chỉ ăn bánh mì và cơm, và bạn thường ăn nó với một số món ăn phụ khác.

Nhân bánh thường kết hợp với các nguyên liệu có nhiều dầu, mỡ. Nó thường được phục vụ với bơ, bánh mì sandwich hoặc như một món phụ trợ cho các món ăn phương Tây.

Mặt khác, cơm là thứ không thể thiếu trong bữa ăn kiểu Nhật. Có những thực đơn đặc biệt như cơm bát và thức ăn chiên, nhưng nó rất hợp với súp miso, các món cá, rau, v.v. và có ưu điểm là dễ kết hợp với các món ăn ít chất béo.

Ngay cả khi bạn nghĩ theo cách này, thì có thể nói rằng việc kết hợp các bữa ăn ít calo với cơm là calo chính sẽ dễ dàng hơn, và chúng tôi có thể khuyên bạn nên làm như vậy.

Cơm dễ nhai và tránh ăn quá nhiều!

Bánh mì, bao gồm cả bánh ngọt, có xu hướng được ăn sớm vì chúng có thể được ăn mà không cần nhai nhiều. Các bữa ăn cơm được nhai thường xuyên hơn và có thể ngăn bạn ăn quá nhiều.

Từ ba quan điểm trên, nếu có gì thì gạo được khuyến khích là lương thực chính của những người ăn kiêng.

Một loạt các món ăn kèm mà bạn có thể lựa chọn để ăn liên tục mà không bị chán là ưu điểm lớn nhất. Tôi muốn tiếp thu tốt gạo và thức ăn và thực hiện một chế độ ăn kiêng thành công!

***

Giảm cân 12kg của Nhật mẫu mới 2022 hot

Các loại thuốc giảm cân Nhật tốt nhất 2022

từ khoá