Low carb diet là gì, thực hiện như thế nào?

posted in: giảm cân | 0

Low carb diet là một chế độ ăn uống giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả được ưa chuộng hiện nay. Low Carb Diet là chế độ ăn uống khoa học cắt giảm tinh bột, Carbohydrate nguyên nhân tạo nên mỡ thừa. Ngoài ra bạn không cần phải luyện tập khác khe, kiên ăn chất béo, đạm,…Đây là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả lại rất cao.

Low carb diet là gì?

Low carb diet là gì, thực hiện như thế nào?

Low Carb Diet là chế độ giảm cân khoa học, mà việc của bạn chính là chỉ cần giảm lượng tinh bột khi nạp vào cơ thể, thay vào đó, bạn có thể ăn thoải mái các chất béo chất đạm khác có trong thịt, trứng, cá… Việc ăn Low Carb sẽ giúp các nàng không cần vận động quá nhiều mà vẫn giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn.

Mục đích của Low Carb là chủ yếu loại bỏ các chất Carbohydrate (Carb) có trong cơ thể. Đây là thủ phạm gây ra mỡ ở bụng, đùi, kích thích sự thèm ăn của các nàng. Đồng thời đây cũng là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường. Vậy nên hạn chế các Carbohydrate nạp vào cơ thể sẽ giúp các nàng giảm được lượng mỡ thừa và hạn chế nguy cơ tiềm ẩn của cá bệnh khác.

Chế độ low carb diet có hiệu quả không?

 Chế độ ăn Low Carb có hiệu quả không đây là câu hỏi của rất  nhiều người tuy nhiên có hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đòi hỏi bạn pải có lòng kiên nhẫn và lưu ý những điều dưới đây nhé!

Khi thực hiện chế độ ăn Low Carb, cơ thể ban đầu dễ mất sức do chưa quen. Khi đói bạn không cần nhịn, có thể ăn bất cứ thức ăn nào nhưng tuyệt đối tránh tinh bột, chất nhiều đường, không nên ăn nhiều chất béo, dầu ăn.

Bạn có thể chia 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng, mỗi lần ăn thì chỉ ăn một lượng vừa phải. Tham khảo khẩu phần ăn đơn giản dưới đây:

  • Sáng: 3 trứng chiên, su hào luộc
  • Trưa: 2 đùi gà, rau xào
  • Chiều: 1 ly nước rau má
  • Tối: 1 con cá hấp, ức gà chiên

Trong khẩu phần ăn nên có nhiều rau xanh. Khi chế biến thức ăn không nên cho bất kì gia vị nào vào. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu vào 3 ngày đầu tiên, cảm giác khó chịu, lâng lâng, mệt mỏi, choáng váng. Sau 3 ngày, cơ thể quen dần với chế độ ăn thì cơ thể sẽ trở lại trạng thái bình thường. Đừng quên uống nhiều nước nhé ! Điều này có lợi cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, phục vụ cho việc giảm cân thần tốc và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các chế độ ăn Low Carb, chế độ ăn GM Diet, Asian Diet nhé! Chúc nàng thành công!

Low carb diet thực hiện như thế nào?

Low carb diet là gì, thực hiện như thế nào?

Để đạt được chế độ ăn Low Carb đúng chuẩn thì các nàng nên lưu ý về các thực phẩm sẽ dùng trong bữa ăn. Một chế độ ăn Low Carb lành mạnh phải bao gồm những yếu tố sau trong khẩu phần ăn:

  • Lượng rau, chất xơ mà cơ thể nạp vào
  • Hấp thu các chất béo từ các thực phẩm tự nhiên.
  • Nạp một lượng Protein vừa phải (tuyệt đối không đụng tới gan).
  • Không nên phụ thuộc vào các thực phẩm làm sẵn, thực phẩm chứa nhiều đường và ngũ cốc.

Low Carb diet nên ăn gì?

Dưới đây là những loại thực phẩm Low Carb diet có thể ăn hàng ngày

  • Các loại nội tạng và thịt, không nên ăn một lúc một miếng mỡ nhé
  • Trứng, bơ động vật, dầu olive, dấm có màu trong suốt (không dùng dấm có thành phần hoa quả)
  • Các loại hải sản, cá, tôm, mực, bạch tuột…
  • Sử dụng các loại trà xanh, trà thảo mộc, coca không đường, cà phê đen…
  • Các loại rau nên ăn: Su hào, bắp cải, su su, mướp. dưa chuột, rau má, rong biển, giá, các loại nấm, các loại cà…
  • Các loại rau gia vị: Rau húng, thì là, gừng, nghệ, giềng…

Low carb diet không được ăn gì?

Khi áp dụng chế độ low carb diet bạn không nên ăn những loại thực phẩm tinh bột và đường như:

  • Gạo, ngô, khoai, sắn, cơm, bánh mì, bún, phở…
  • Các loại sữa và đồ ngọt như đường, bánh, trà sữa, sữa chua có đường hay không đường.
  • Hạn chế các loại ngũ cốc: Đậu nành, đậu phộng, đậu đen, hạt điều.
  • Các loại hoa quả, trái cây trong vòng 2 tuần đầu
  • Không nên ăn thức ăn đóng hộp hay đồ ăn tại quầy ăn nhanh.
  • Không sử dụng các chất kích thích có trong rượu, bia…

Low carb diet có được ăn phô mai không?

Đối với phô mai trong quá trình low carb diet bạn có thể nạp tối đa 200gr phô mai trong một ngày.

Low carb diet có được ăn cà chua không?

Đối với phô mai trong quá trình low carb diet bạn có thể nạp tối đa (300gr/ngày),

Low carb diet có được ăn cà rốt không?

Đối với phô mai trong quá trình low carb diet bạn có thể nạp tối đa (400gr/ngày),

Ngoài ra bạn còn có thể ăn những loại thực phẩm sau với một lượng ít như:

  • Hành tây (400gr/ngày)
  • Nước cốt dừa (loại ít ngọt, 2-300ml/ngày),
  • Hạt mắc ca (macadamia) (1-200gr/ngày).
  • Một vài quả: chanh leo, dâu tây, mâm xôi, bơ (tất cả 300gr), củ đậu (200gr).

Trên đây là những kiến thức cơ bản và thông tin hữu ích về low carb diet cũng như cách thực hiện low carb diet hiệu quả. Healthmart.vn hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và sở hữu một vóc dáng hoàn hảo nhé! Chúc các bạn thành công.

Từ khóa:

  • thực đơn low carb giảm mỡ bụng 2020
  • chế độ ăn low carb là gì
  • chế độ ăn low carb có tốt không
  • ăn kiêng low carb đúng cách

Leave a Reply