Đau vai gáy, mặt sưng đơ cứng phải làm sao?

Nếu bạn đối mặt với máy tính trong một thời gian dài hoặc đọc sách liên tục, vai và cổ của bạn sẽ bị căng cứng. Vai và cổ cứng chủ yếu là do máu lưu thông kém. Nếu cứ tiếp tục diễn ra hàng ngày, nó có thể là kẻ thù lớn của nhan sắc như sưng mặt. Với cách làm căng da mặt đơn giản này, bạn có thể hút sạch bụi bẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu và đánh bóng vẻ đẹp của mình!

***

Thuốc xương khớp Glucosamine Nhật 2022 hot

Mặt sưng đơ do đau vai gáy

Cổ và vai căng cứng có thể là nguyên nhân gây sưng mặt !? Người thì lo sưng mặt, người thì cảm thấy cổ ngày càng dày và ngắn dần theo năm tháng, nguyên nhân có thể là cứng cổ và vai!

Các bạn có biết “cứng khớp” quy đầu là triệu chứng gì không? Để giải thích ngắn gọn … Khi cơ vai và cổ bị mỏi và căng, chẳng hạn như khi ở cùng một tư thế trong một thời gian nhất định, các mạch máu đi qua cơ bị nén và tuần hoàn máu bị cản trở.

Khi tuần hoàn máu kém đi, việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng trở nên không đủ, glucose gây ra quá trình đốt cháy không hoàn toàn và nó chuyển thành các chất thải như axit lactic. Người ta nói rằng chất thải này kích thích cơ bắp và dây thần kinh, gây cứng và đau.

Nếu bạn làm việc trên máy tính hoặc ngồi đọc sách, các cơ sẽ không vận động nếu bạn cứ cúi người về phía trước trong thời gian dài, do đó, tuần hoàn máu sẽ bị đình trệ, các chất thải sẽ tích tụ trong cơ bắp và tình trạng cứng khớp sẽ xảy ra sau đó. nữa. Vì vậy, người ta nói rằng “lưu thông máu kém” là nguyên nhân số một của điều này.

Cách giảm đau đau vai gáy, mặt sưng đơ cứng

Để giảm đau do cứng khớp, hãy làm ấm cơ và xoa bóp vùng cơ bị ve. Tuy nhiên, ngay cả khi cơn đau thuyên giảm chỉ bằng một lần xoa bóp, cơn đau vẫn thường quay trở lại khi tình trạng mỏi cơ tích tụ.

Nhiều người bị cứng khớp nghiêm trọng mà không thể cải thiện chỉ bằng cách xoa bóp được đặc trưng bởi tuần hoàn kém mãn tính và khi cột sống cổ (xương cổ) không có độ cong ra trước nhẹ nhàng và cổ được thẳng ra. Những triệu chứng này được gọi là “cổ thẳng”.

Nói cách khác, điều quan trọng là phải cải thiện và ngăn chặn tình trạng thẳng cổ gây cứng khớp.

Những người có nguy cơ bị đau vai gáy, mặt sưng đơ cứng

Những người có lối sống nghiêng về phía trước hoặc nằm trong một thời gian dài đặc biệt có khả năng bị thẳng cổ. cổ thẳng trong hành động chính nằm sấp

PC có bàn làm việc ít vận động, chẳng hạn như công việc, trò chơi di động và trò chơi điện tử giống như lái xe mỗi ngày – ô tô đến chỗ ngồi đọc sách – thái độ như vậy Với ánh mắt của bạn hướng xuống dưới, bạn sẽ ở trên lưng của một con mèo, với khuôn mặt và cằm của bạn nhô ra.

Bình thường, cổ ở trạng thái cong nhẹ nhàng, nhưng do cơ cổ và vai lâu ngày không cử động, cột sống cổ bị các cơ căng kéo về phía trước và mất dần độ cong, có thể thấy cổ. trở thành cổ thẳng, “cổ thẳng”.

Với tư thế “thẳng cổ”, toàn bộ trọng lượng của đầu dồn vào gốc cổ, chèn ép các dây thần kinh và mạch máu quanh cổ và vai, khiến cơn đau dữ dội hơn cả triệu chứng cứng khớp do mỏi cơ. như nhức đầu, buồn nôn và chóng mặt., Có vẻ như nó có thể phát triển thành các triệu chứng như bực bội. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn không gặp rắc rối gì với cổ hoặc vai của mình, thì có vẻ như không ít người đang làm việc trên máy tính và đang thực sự trở thành “cổ thẳng”. Nghe có vẻ hay đấy.

Đau vai gáy, mặt sưng đơ cứng phải làm sao?

Lần này, tôi sẽ giới thiệu một phương pháp kéo giãn cơ đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện bằng cách ngăn ngừa và làm giảm triệu chứng “thẳng cổ”, một trong những nguyên nhân sâu xa của chứng cứng vai.

Ngăn ngừa và thư giãn cổ thẳng

Nếu bạn làm điều đó với cả hai vai thẳng về phía trước,

  • Thẳng lưng, hướng về phía trước và kéo cằm
  • Trong khi kéo cằm, dùng hai tay véo đầu nhọn và đẩy cằm ra sau để đầu di chuyển.
  • Thả tay và nâng cao cổ lên sao cho có thể nhìn thấy trần nhà đồng thời giữ nguyên tư thế ép cổ, nếu thực hiện động tác này hàng ngày thì cổ thẳng sẽ được cải thiện từng chút một và dáng cổ ban đầu nhẹ nhàng. đường cong. Tôi sẽ trở lại.

Vào ban đêm, trước khi thực hiện động tác này, hãy quấn nó quanh cổ như một chiếc khăn quàng cổ với một chiếc khăn nóng gấp đôi và ủ trong khoảng 5 phút để thúc đẩy lưu thông máu ở các cơ quanh cổ! Bạn có thể kéo dài hiệu quả hơn, vì vậy hãy thử nó.

Ngoài cách kéo căng này, cũng nên đeo dây thắt lưng hoặc thắt lưng để giữ thẳng lưng khom lưng để tránh bị thẳng cổ. Bạn có thể mua nó như một món đồ gia dụng với giá rẻ tại cửa hàng, vì vậy hãy thử nó.

Cuối cùng, tình trạng cứng vai và cứng cổ có thể thuyên giảm bằng cách kéo giãn khi các triệu chứng còn nhẹ, nhưng một số triệu chứng có thể gây ra một số vấn đề ở cột sống cổ. Nếu quá đau, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ một lần thay vì để mặc.