Healthmart.vn > blog > giảm cân > Tham khảo chế độ giảm cân với khoai lang của người Nhật& cách thực hiện

Tham khảo chế độ giảm cân với khoai lang của người Nhật& cách thực hiện

posted in: blog, giảm cân | 0

Giảm cân bằng khoai lang đang là chủ đề nóng trong thời gian gần đây ở Hàn Quốc, Nhật Bản, vậy chế độ ăn kiêng bằng khoai lang có tác dụng gì, có thực sự mang lại hiệu quả giảm cân hay không, thực hiện như thế nào? Nào cùng healthmart tìm hiểu nhé!

***

Review thuốc giảm cân giảm mỡ bụng của Rohto Nhật nội địa

Chế độ ăn kiêng khoai lang đã là một chủ đề nóng trong vài năm. Nó đã được giới thiệu trên một chương trình truyền hình, và nó đã trở thành một chủ đề nóng mà nghệ sĩ giải trí Natsuko Yokosawa giảm cân.

“Nhưng không biết có thực sự giảm cân bằng khoai lang được không …” “Khoai lang tuy ngọt nhưng có sao không?”
“Tôi muốn biết cách làm đúng cách.

Nhiều câu hỏi khác nhau về chế độ ăn kiêng khoai lang. Vì vậy, lần này, tôi quyết định giới thiệu chế độ ăn kiêng khoai lang.

Chúng tôi sẽ dạy bạn công thức cơ bản một cách dễ hiểu, vì vậy hãy đọc nó đến cuối.

Chế độ giảm cân với khoai lang là gì?

Đúng như tên gọi, chế độ ăn kiêng khoai lang là chế độ ăn kiêng sử dụng khoai lang.

Chúng ta sẽ giảm cân bằng cách thay đổi các loại lương thực chính như gạo và mì sang khoai lang.

Trên thực tế, làm thế nào để giảm cân bắt đầu ở Hàn Quốc

Chế độ ăn kiêng khoai lang bắt đầu ở Hàn Quốc. Ở Hàn Quốc, nó được gọi là chế độ ăn kiêng Koguma (Koguma là tiếng Hàn có nghĩa là khoai lang).

Việc thần tượng Hàn Quốc và ca sĩ nổi tiếng IU thành công trong việc giảm cân chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành chủ đề nóng, và nó cũng thu hút sự chú ý ở Nhật Bản.

Giới thiệu tác dụng giảm cân và dinh dưỡng của khoai lang

Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao khoai lang lại tốt cho việc ăn kiêng, từ các thành phần và khía cạnh dinh dưỡng của khoai lang.

Khoai lang giàu chất xơ

Khoai lang chứa khoảng 3g chất xơ trên 100g. Mỗi củ khoai lang lớn nặng khoảng 400g, vì vậy ăn 1/2 củ sẽ cung cấp cho bạn khoảng 6g chất xơ. Đây là một phần ba lượng chất xơ (*) trong bữa ăn hàng ngày của phụ nữ.

(*) Lượng chất xơ tiêu thụ mục tiêu là 21 g trở lên đối với nam và 18 g trở lên đối với nữ mỗi ngày từ 18-64 tuổi.

Chất xơ trong thực phẩm có tác dụng điều chỉnh môi trường ruột, vì vậy nó có thể được mong đợi là có tác dụng giảm táo bón.

Khi bị táo bón, tức là khi phân (chất cặn bã) tích tụ trong ruột, vi khuẩn xấu phát triển trong ruột. Và nó dẫn đến sưng tấy và lưu thông máu kém, làm giảm quá trình trao đổi chất.

Chế độ ăn kiêng khoai lang dường như hữu ích cho một cuộc sống tốt của ruột.

Loại bỏ sưng tấy với kali

Một trong những đặc điểm của khoai lang là chứa nhiều kali. Kali có tác dụng thoát nước và muối dư thừa ra khỏi cơ thể, là chất dinh dưỡng ngăn ngừa sưng tấy hiệu quả.

Khi cơ thể phù nề sẽ trở nên khó khăn trong việc tăng cường trao đổi chất và giảm cân. Vì vậy, có thể nói rằng việc tận dụng kali có lợi cho việc ăn kiêng.

Khoai lang chứa bao nhiêu đường?

So sánh lượng calo và đường của khoai tây

Trong khoai lang có hàm lượng đường cao. Tuy nhiên, nó thấp hơn so với các loại thực phẩm chủ yếu như gạo, mì ống và bánh mì.

Ngoài ra, khoai lang là thực phẩm có GI thấp (*).

(*) Giá trị GI (Glycemic Index) là chỉ số thể hiện mức độ gia tăng lượng đường huyết sau ăn, khoai lang được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số GI thấp.

Thức ăn có GI càng cao thì lượng đường trong máu càng tăng nhanh, và thức ăn có GI càng thấp thì càng ít có nguy cơ tăng.

Đường huyết tăng chậm như khoai lang thì không sao, nhưng với thực phẩm có chỉ số GI cao thì đường huyết tăng mạnh.

Sau đó, insulin (một loại hormone làm giảm lượng đường trong máu) được tiết ra quá mức, và insulin sẽ chuyển hóa đường trong máu thành chất béo và lưu trữ trong cơ thể.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại thực phẩm có GI thấp như khoai lang trong khi bạn đang ăn kiêng.

***

Thuốc tiểu đường của Nhật loại nào tốt?

Giảm cân bằng khoai lang 1 tuần giảm mấy kg?

Giả sử bạn đổi một bát cơm (200g gạo trắng) thành 1/2 bát khoai lang cỡ vừa (150g). Sau đó, có thể trừ 138 kcal mỗi bữa ăn.

Nếu thực hiện cách này mỗi ngày một lần thì cân nặng trong một tuần sẽ giảm được khoảng 0,14 kg kg (*), và không có chuyển biến gì đáng kể .

(*) Nói chung, để giảm được 1 kg cần giảm khoảng 7.000 kcal. Để tham khảo, giá trị giảm cân trong một tuần được tính là 138 kcal x 7 ngày = 966 kcal, 490 ÷ 7000 ≒ 0,14 kg.

Tuy nhiên, đó là một lợi thế lớn để có thể giảm cân hợp lý và lành mạnh trong khi ăn một lượng tương đương với cơm. Bởi vì chìa khóa thành công là duy trì chế độ ăn kiêng trong một thời gian dài.

Cách giảm cân bằng khoai lang (được khuyến nghị bởi một chuyên gia dinh dưỡng)

Có ba điểm trong chế độ ăn kiêng khoai lang, vì vậy tôi muốn giới thiệu chúng.

① Đổi một trong ba loại thực phẩm chủ yếu thành khoai lang
② Ăn cả vỏ
③ Kết hợp thịt, trứng và rau

Bắt đầu bằng cách thay đổi một loại thực phẩm chủ yếu sang khoai lang vào buổi sáng, ngày hoặc đêm.

Lượng tiêu chuẩn về cơ bản là miễn phí để thay thế bằng 1/2 chai (150g) , nhưng nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng, chúng tôi khuyên bạn nên dùng ban đêm. Điều này là do ban đêm là thời điểm mà quá trình chuyển hóa năng lượng giảm, và rất dễ tích trữ những gì bạn ăn dưới dạng chất béo.

Tiếp theo, chúng ta hãy ăn khoai lang với vỏ của chúng. Ăn vỏ khoai lang cũng làm tăng lượng chất xơ, giúp giảm táo bón hiệu quả.

Và thay vì chỉ ăn khoai lang, chúng ta bổ sung protein từ thịt, cá và trứng, vitamin và khoáng chất từ ​​rau và tảo biển để cân bằng toàn bộ chế độ ăn.

Nếu bạn ăn đồng đều các loại thức ăn khác nhau và cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể được điều chỉnh, sự trao đổi chất của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ tiến gần đến thân hình dễ giảm cân .

Có thể ăn nó như một món ăn nhẹ không?

Bạn cũng nên ăn khoai lang như một bữa ăn nhẹ thay vì thực phẩm chính. Đặc biệt nếu bạn đang ăn bánh mì ngọt hoặc bánh dorayaki để ăn nhẹ khi đói.

Trong những trường hợp như vậy, hãy sử dụng khoai lang như một món ăn nhẹ thay vì thức ăn chính để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Công thức cơ bản về chế độ ăn kiêng khoai lang

Công thức cơ bản cho chế độ ăn kiêng bằng khoai lang rất đơn giản.

[Cằm trong lò vi sóng! Khoai lang hấp] [Cách làm] ① Rửa sạch khoai lang cùng với vỏ và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại.
② Làm nóng trong phạm vi 600 watt trong 5 phút.
③ Hoàn thành nếu xiên tre xuyên qua khoai lang.

Tóm lại

Cho đến nay, chúng tôi đã giới thiệu chế độ ăn kiêng khoai lang. Cuối cùng, để tóm tắt

・ Khoai lang chứa các chất dinh dưỡng (chất xơ và kali) rất hữu ích cho việc ăn kiêng
・ Trong khoai tây có lượng đường cao, nhưng thấp hơn so với các loại thực phẩm chủ yếu như gạo.
・ Phương pháp thực hiện như sau: (1) Đổi một trong ba bữa một ngày thành khoai lang, (2) Ăn cả vỏ, (3) Ăn thịt, trứng và rau cùng một lúc.

Comments are closed.