Healthmart.vn > blog > bệnh xương khớp > Chế độ ăn uống& tập luyện tốt cho xương sau tuổi 40

Chế độ ăn uống& tập luyện tốt cho xương sau tuổi 40

posted in: bệnh xương khớp, blog | 0

Sau tuổi 40, mật độ xương giảm dần, nguy cơ loãng xương ngày càng cao theo thời gian, nhất là đối với phụ nữ. Hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp kết hợp với vận động, kiểm tra mật độ xương thường xuyên là những lời khuyên của bác sĩ giúp hệ xương chắc khoẻ.

***

Các loại thuốc bổ xương khớp của Nhật tốt nhất 2021 2022

Thuốc tăng chiều cao GH của Nhật 2021 hot

Thực hiện chế độ ăn uống tốt cho xương

Tích cực bổ sung các chất dinh dưỡng giúp hình thành xương, chẳng hạn như canxi, vitamin D và vitamin K. Uống cùng lúc canxi và vitamin D giúp cải thiện tốc độ hấp thụ canxi ở đường ruột.
Ngoài ra, khi chúng ta già đi, lượng protein của chúng ta có xu hướng không đủ do những thay đổi trong sở thích ăn uống và các bữa ăn nhỏ của chúng ta. Ăn ít protein có thể giúp giảm mật độ xương, vì vậy hãy lưu ý.
Một chế độ ăn uống thường xuyên với sự cân bằng tốt về dinh dưỡng và calo là cơ sở của chế độ ăn kiêng.

♦ Bổ sung canxi Canxi

Sữa / các sản phẩm từ sữa, cá nhỏ, tôm khô,
cải bó xôi Nhật Bản, cải ngọt , các sản phẩm từ đậu tương, vv. * Lượng canxi được khuyến nghị để ngăn ngừa loãng xương và gãy xương là 700 đến 800 mg mỗi ngày.

♦Bổ sung  Vitamin D

Cá hồi, cá chình, cá thu đao, cá kiếm, cá kình, cá dẹt, nấm đông cô, mộc nhĩ, trứng, v.v.

♦ Vitamin K

Natto, cải bó xôi, cải bó xôi Nhật Bản, hẹ tỏi, cải xanh, xà lách một nắng, bắp cải, v.v.

♦ Hạn chế chất kích thích, fastfood

Thường xuyên tiêu thụ thức ăn nhanh, thức ăn nhanh, v.v. mà bạn muốn khiêm tốn, thức ăn xa xỉ mà bạn muốn tránh,
chứng đa chứng do rượu, chứng đa chứng do cà phê chứa nhiều caffein, huốc lá

Tập thể dục để xương chắc khỏe

Xương có đặc tính là các tế bào làm cho nó trở nên hoạt động hơn và mạnh hơn khi có tải trọng. Tăng cường vận động càng nhiều càng tốt trong cuộc sống hàng ngày của bạn, chẳng hạn như đi bộ như một thói quen hàng ngày hoặc kết hợp đi cầu thang bộ lên xuống.
Các bài tập có hiệu quả trong việc ngăn ngừa gãy xương bao gồm đi bộ, chạy bộ và thể dục nhịp điệu, nhưng điều quan trọng là phải tiếp tục mà không gặp khó khăn tùy theo tình trạng thể chất của bạn. Nếu bạn đang điều trị loãng xương hoặc bị đau đầu gối, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi tập thể dục.
Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các bài tập có thể dễ dàng thực hiện tại nhà và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mất mật độ xương.

Đứng bằng một chân và mở mắt (động tác thể dục chim hồng hạc)

Đứng bằng một chân như chim hồng hạc. Nếu không thoải mái, bạn có thể vừa đi vừa bám vào tường hoặc bàn. Bằng cách dồn trọng lượng của bạn lên một chân, bạn có thể chịu tải trọng gấp đôi so với khi đứng trên cả hai chân, điều này có tác dụng tăng cường sức mạnh cho xương của bạn. Nó cũng giúp ngăn ngừa ngã vì nó tăng cường cảm giác thăng bằng của bạn.

Kéo giãn bắp chân và gân Achilles

Đặt tay lên tường và kéo căng bắp chân và gân Achilles trong khi nâng đỡ cơ thể.

  1. Gập đầu gối của chân trước và dồn trọng lượng cơ thể vào đó, đồng thời mở rộng bắp chân của chân sau.
  2. Gập đầu gối của chân sau và kéo căng gân Achilles. Luân phiên bên trái và bên phải trong 30 – 40 giây cho mỗi bên chân.
Canxi, sữa / sản phẩm từ sữa, cá nhỏ, tôm khô, cải bó xôi kiểu Nhật, cải ngọt, các sản phẩm từ đậu tương, v.v.

Căng ra để kéo căng lưng của bạn

Đứng cách tường 20 đến 30 cm và đưa tay dọc theo tường càng cao càng tốt.

<Ngồi trên ghế>
Đặt hai tay sau đầu và kéo khuỷu tay về phía sau càng xa càng tốt để mở ngực.

***

Hãy kiểm tra mật độ xương thường xuyên sau tuổi 40

Ngay cả khi bạn không có triệu chứng, phụ nữ nên kiểm tra mật độ xương thường xuyên sau 40 tuổi. Tại Nhật Bản, nhiều chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra cột mốc mật độ xương 5 năm một lần cho phụ nữ từ 40 tuổi trở lên. Đặc biệt, phụ nữ sau mãn kinh nên đi khám mỗi năm một lần nếu có thể. Bạn có thể kiểm tra kiểm tra mật độ xương bằng cách liên hệ với tạp chí quan hệ công chúng, trang chủ hoặc trung tâm y tế trong khu vực của bạn. Nếu mật độ xương của bạn được xác định là thấp qua tầm soát, hãy đến cơ sở y tế chẩn đoán ngay khi được hướng dẫn để không bỏ lỡ thời gian điều trị.
***
từ khoá
  • canxi của nhật loại nào tốt 2022
  • thuốc bổ xương khớp của nhật bản
  • thuốc bổ xương của nhật bản 2021
  • thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già
Comments are closed.