Healthmart.vn > blog > giảm cân > Calo, sự trao đổi chất& quá trình giảm cân

Calo, sự trao đổi chất& quá trình giảm cân

posted in: blog, giảm cân | 0

Các hoạt động trao đổi chất, calo và quá trình giảm cân, cân bằng thể trạng có mối quan hệ ràng buộc với nhau trong đó, để tăng hay giảm cân nặng, cần điều chỉnh lượng calories nạp vào với lượng cần thiết của cơ thể. Nào cùng healthmart tìm hiểu nhé!

***

Viên chống hấp thụ calories Nhật cho người ăn nhiều đường

Calo là một đơn vị năng lượng di chuyển cơ thể, và lượng cần thiết là khác nhau

Từ nguyên của “calorie” là từ tiếng Latinh “calor”. Năng lượng (nhiệt trị) cần thiết để nâng 1g nước lên 1 ℃ là 1cal.

Giống như con người cần năng lượng để sống, cũng như máy móc cần năng lượng điện để hoạt động.

Trừ lượng calo bạn tiêu thụ từ lượng calo bạn ăn vào, và nếu nó trở nên tiêu cực, bạn sẽ giảm cân và nếu nó trở nên tích cực, bạn sẽ tăng cân. Nếu quá nhiều, nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến lối sống tăng lên, và nếu quá ít, nguy cơ rối loạn dinh dưỡng là điều đáng lo ngại.

Nhu cầu calo hàng ngày phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính và hoạt động hàng ngày của bạn.

Hãy tính toán yêu cầu của bạn bằng cách tham khảo những điều sau đây.

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản là lượng calo tối thiểu cần thiết để một người sống. Nhân con số dưới đây với trọng lượng của bạn để có được tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.

◎ tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của trọng lượng cơ thể trên 1kg hướng dẫn

,
đàn ông 18-29 tuổi … 24kcal phụ nữ 22,1Kcal …
– 30 ~
đàn ông 49 tuổi … phụ nữ 22,3kcal 21,7Kcal .. .
– Đàn ông 50 ~ 69 tuổi
… Phụ nữ 21,5kcal 20,7Kcal …

◎ Chỉ số

mức hoạt động thể chất / Mức độ hoạt động thể chất I (Chỉ số 1,5)
Người thường xuyên ngồi ít vận động
/ Mức độ hoạt động thể chất II (Chỉ số 1,75 ) Làm
việc nhà và các môn thể thao nhẹ thường đứng khi đi làm hoặc đi học Cá nhân
/ Hoạt động thể chất Cấp độ III (Chỉ số 2.0) Những
người làm việc đứng nhiều và có thói quen thể thao, v.v.

* Được tạo dựa trên “Tiêu chuẩn Ăn uống của Nhật Bản 2015 Phiên bản “(Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi)

Tại sao bạn béo lên nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo?

Một phụ nữ ở độ tuổi 20 cần năng lượng từ 1.650 đến 2.200 kcal mỗi ngày, và năng lượng này được sử dụng để làm ấm, suy nghĩ và tập thể dục.

Lượng calo dư thừa không thể sử dụng trong một ngày được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ cơ thể.

Nhân tiện, lượng calo cần thiết để giảm 1kg mỡ thừa trong cơ thể là 7.200kcal.

Bạn không thể giảm cân một cách lành mạnh bằng cách điều chỉnh lượng calo

Bạn có thể nghĩ rằng sẽ không sao nếu số lượng ít hơn số lượng cần thiết, nhưng nếu bạn chỉ ăn những gì bạn thích do chế độ ăn kiêng quá mức và cân bằng calo, bạn sẽ không thể nhận được dinh dưỡng cần thiết, hoặc bạn sẽ bị thiên vị. hoặc quá mức. Nó có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Trong khi ăn kiêng, tôi có xu hướng chủ yếu ăn salad rau củ, ngoài ra tôi không bổ sung vitamin và khoáng chất một cách bất ngờ.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng thiếu protein, cơ bắp không được xây dựng và sự trao đổi chất cơ bản của chính nó bị giảm.

Nếu bạn đang hướng đến một “thể trạng gầy” khỏe mạnh, điều quan trọng là phải nhận được dinh dưỡng cân bằng từ các loại thực phẩm khác nhau.

***

Nhận biết cách sử dụng calo, tăng cường trao đổi chất cơ bản và khó tăng cân

Năng lượng lấy vào là để:
(1) để duy trì sự sống (chuyển hóa cơ bản): thở, lưu thông khí huyết, giữ nhiệt độ cơ thể không đổi, vận động các cơ quan nội tạng và (
2) vận động cơ thể: dùng để sinh hoạt và tập luyện. để bị đánh. Những người càng hoạt động nhiều, chúng càng được sử dụng nhiều hơn.
③ Tiêu hóa những gì bạn ăn: Năng lượng cho quá trình tiêu hóa. Sự ấm lên của cơ thể trong và sau bữa ăn
được sử dụng vì ba lý do .Sự trao đổi chất cơ bản của ① được tiêu thụ ngay cả khi bạn nằm xuống mà không làm gì cả, và nó chiếm 70 đến 80% tổng lượng năng lượng.

Lý do tại sao một số người béo lên và một số người không béo ngay cả khi họ ăn cùng một loại thực phẩm là do sự khác biệt của từng cá nhân về tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.

Nếu sự trao đổi chất cơ bản tăng lên, lượng tiêu thụ sẽ tăng lên, do đó, lượng calo dư thừa có thể được ngăn chặn tích tụ thành chất béo trong cơ thể.

Tăng khối lượng cơ và tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Khoảng 50% chuyển hóa cơ bản được sử dụng trong cơ. Một trong những lý do tại sao sự trao đổi chất cơ bản giảm dần qua từng năm là do mất khối lượng cơ.
Khi thiếu hụt protein do giảm lượng thức ăn hoặc hạn chế ăn uống không hợp lý sẽ gây ra tình trạng giảm chức năng và giảm khối lượng cơ.
Thay vì hạn chế calo không hợp lý, việc tăng khối lượng cơ = chuyển hóa cơ bản với một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục vừa phải có thể là một con đường tắt cho “cơ chế gầy”.
Comments are closed.