Ăn sáng bằng bánh mì có béo không, ăn thế nào để không bị béo?

Có đúng là ăn bánh mì vào bữa sáng khiến bạn béo lên không? Thực tế, có những bữa sáng dễ tăng cân và những bữa sáng dễ giảm cân. Hãy nhớ sự khác biệt này, không chỉ là lượng calo, và hãy cố gắng ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng! Đó là một chế độ ăn kiêng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với một chút ý thức, vì vậy hãy thử nó.

***

VIên chống hấp thụ calories R40 Nhật

Bánh mì gây béo cho bữa sáng !?

Đầu tiên, chúng ta hãy so sánh một ví dụ về thực đơn bữa sáng thông thường.

[A. Bánh mì cuộn vào buổi sáng]

2 cuộn, trứng rán, wiener, rau diếp, sữa chua

[B. Cơm buổi sáng] Cơm, súp miso, cá nướng, ohitashi rau chân vịt

Bạn nghĩ bữa sáng nào béo và món nào là người gầy hơn? À, bữa sáng để giảm cân là B. Tuy nhiên, nhìn sơ qua thì cả hai đều có số lượng đồ lớn và cân đối nên nhiều người có thể hụt hẫng trong giây lát.

Chắc chắn bữa sáng của A có rau, protein và các sản phẩm từ sữa nên không có vấn đề gì lớn về mặt cân bằng dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu bữa sáng như vậy có vẻ là chuyện bình thường, bạn cần phải cẩn thận.

Ăn bánh mì ăn sáng bị béo là do lượng dầu và thành phần của các món ăn phụ

Sự khác biệt quyết định giữa A và B là lượng “dầu”. Một bát ăn cơm có khoảng 0,4g chất béo, nhưng hai cái giò nặng 4,8g. Nếu bạn nướng trứng chiên và xúc xích trong dầu, lượng dầu của bạn sẽ tăng hơn nữa. Nó không chỉ giới hạn ở bánh mì cuộn, nhưng nhìn chung, khi thực phẩm chủ yếu là bánh mì, nó thường được kết hợp với các món ăn phụ nhiều dầu mỡ như khoai tây và thịt xông khói, và có xu hướng chọn thịt hơn cá, và mứt và mứt. Nếu bạn thêm một chất phết như bơ, lượng đường và chất béo sẽ tăng lên cùng một lúc. Nếu bạn thỉnh thoảng ăn thì không sao, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn ăn bánh mì hầu như mỗi ngày.

Ngoài ra, trong trường hợp bữa ăn bánh mì, chúng ta dễ rơi vào trường hợp các món ăn phụ được ăn gần như giống nhau trong mỗi bữa ăn, vì vậy, dù cân bằng dinh dưỡng của một bữa ăn là tốt nhưng nếu bạn nhìn vào một hàng tuần hoặc hàng tháng, sự cân bằng dinh dưỡng sẽ bị sai lệch và sự trao đổi chất sẽ suy giảm. Để kích hoạt sự trao đổi chất và xây dựng một thể trạng gầy, điều cần thiết là phải có tất cả các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Vì vậy, có thể nói rằng việc ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày là một điểm trừ trong việc ăn kiêng.

Ăn bánh mì ăn sáng bị béo là vì nó tiêu hóa nhanh và bạn sẽ nhanh đói

Bánh mì thông thường được bán trong các cửa hàng được làm từ bột mì, nhưng vì bột mì là loại lúa mì được nghiền nhỏ, nó có thể được tiêu hóa nhanh hơn so với gạo hạt. Tiêu hóa nhanh hơn có nghĩa là bạn dễ bị đói hơn. Không thể tránh khỏi, sẽ có nhiều đồ ăn nhẹ trước bữa trưa, và cảm giác đói mạnh sẽ dẫn đến việc ăn quá nhiều và chọn bữa trưa có hàm lượng calo cao. Ngược lại, nếu bữa sáng là cơm, bạn sẽ cảm thấy đói hơn rất nhiều so với bánh mì, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy đói lắm cho đến bữa trưa. Bạn không cần phải ăn vặt, và bạn không phải lo lắng về việc ăn quá nhiều vào bữa trưa.

Ăn bánh mì buổi sáng béo là do ruột hấp thu tốt vào buổi sáng

Buổi sáng, đã gần 10 giờ so với bữa ăn tối hôm trước nên đường tiêu hóa trống rỗng. Nói cách khác, nó hấp thụ tốt thức ăn.

Ví dụ, miếng bọt biển đã chứa nước sẽ không hút nước, ngược lại miếng bọt biển khô sẽ hút nước nhiều hơn. Tương tự như vậy, vào buổi sáng, thức ăn được đưa đến ruột rỗng để nó hấp thụ chất dinh dưỡng một cách ổn định. Sở dĩ bữa sáng bánh mì nhiều dầu mỡ dễ gây béo còn liên quan đến việc ruột hấp thu tốt.

Ba quy tắc để giảm cân với bữa ăn bánh mì buổi sáng không bị béo

Mặc dù cơm rất tốt cho việc ăn kiêng nhưng đôi khi bạn lại muốn ăn bánh mì. Ăn những gì bạn thích một cách điều độ cũng là chìa khóa của một chế độ ăn kiêng thành công, vì một chế độ ăn kiêng mà bạn chịu đựng thường dẫn đến căng thẳng và ăn quá nhiều. Vậy làm thực đơn giảm cân với bánh mì như thế nào?

1. Chúng tôi khuyên bạn nên ăn bánh mì tròn.

Lượng đường và chất béo thấp, và các loại bánh mì Pháp như bánh mì baguettes, bánh mì kiểu Paris, bánh mì que, bánh mì nướng và bánh mì kẹp thịt được khuyến khích . Về cơ bản, nó là một loại bánh mì ít đường và chất béo và ít calo hơn vì nó không sử dụng trứng, đường hoặc bơ. Nếu bạn không hài lòng với kết cấu mỏng nhẹ của bánh mì thì nên dùng bánh mì tròn. Vì không sử dụng trứng hoặc bơ nên nó cũng có hàm lượng calo thấp, và không giống như các loại bánh mì khác, nó sử dụng phương pháp “luộc” nên có kết cấu đặc.

2. Bánh mì sẫm màu hơn bánh mì trắng tinh

Bánh mì chưa tinh chế, chẳng hạn như bánh mì lúa mạch đen và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, có cảm giác no, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe hơn bánh mì tinh chế. Nếu làm bằng tay, bạn có thể điều chỉnh lượng đường và bơ để món ăn có lợi cho sức khỏe hơn.

3. Ăn nhiều rau

Để làm chậm quá trình hấp thu đường và lipid ở ruột, có tác dụng tạo màng bọc thực vật bằng sợi rau. Ăn nhiều rau hơn khi ăn bánh mì hơn là khi ăn cơm. Chúng tôi khuyến nghị các loại rau hấp, có thể ăn với số lượng lớn với số lượng ít hơn so với salad.

***

https://healthmart.vn/vien-rau-cu-qua-dhc-nhat-ban

Mẹo để duy trì chế độ ăn kiêng cho đến khi bạn đạt được mục tiêu không phải là bỏ cuộc mà là ăn những gì bạn thích và thưởng thức bữa ăn của mình. Bạn nên đặt ra các quy tắc của riêng mình khi ăn những gì bạn thích. Nó không phải là giảm cân = giảm calo. Điều quan trọng là cách kết hợp và lựa chọn. Dù bạn là người thích ăn cơm hay yêu thích bánh mì, hãy ăn nhiều loại thực phẩm để cân bằng dinh dưỡng và giảm cân cho cơ thể nhé!

từ khoá