Notice: Trying to get property 'plan_id' of non-object in /home/healthmart.vn/public_html/wp-content/plugins/ai-auto-tool/lib/setting.php on line 255
Ăn đậu phộng giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch - Healthmart.vn

Ăn đậu phộng giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch

Một nghiên cứu của người Nhật trên mẫu 74.793 người cho thấy: ăn đậu phộng với thành phần axit béo không bão hòa, khoáng chất, vitamin và chất xơ có trong đậu phộng tác dụng giảm huyết áp, lipid máu, làm giảm nguy cơ bệnh đột quỵ.

***

Các loại thuốc chống đột quỵ của Nhật tốt nhất hiện nay

Đậu phộng chứa thành phần gì?

Lạc có nhiều axit béo không bão hòa, khoáng chất, vitamin và chất xơ. Các nghiên cứu ở phương Tây đã báo cáo rằng ăn đậu phộng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, lượng ăn đậu phộng của người Nhật thấp hơn ở Châu Âu và Hoa Kỳ, và cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về mối liên quan với bệnh tim mạch.

“Nghiên cứu JPHC” là một nghiên cứu thuần tập đa mục tiêu được thực hiện cho người Nhật Bản với mục đích làm rõ mối quan hệ giữa các lối sống khác nhau và bệnh ung thư, tiểu đường loại 2, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, v.v.

Các nhóm nghiên cứu như Đại học Osaka và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia có nam và nữ tuổi từ 45 đến 74 sống tại 9 trung tâm y tế ở Iwate, Akita, Nagano, Okinawa, Ibaraki, Niigata, Kochi và Nagasaki vào năm 1995 và 1998.

Chúng tôi đã điều tra mối liên quan giữa ăn đậu phộng và nguy cơ đột quỵbệnh tim thiếu máu cục bộ ở 74.793 người. Trong thời gian theo dõi trung bình là 14,8 năm, 3.599 người bị đột quỵ và 849 người bị thiếu máu cơ tim.

Những người ăn đậu phộng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn

Phân tích cho thấy nhóm ăn nhiều đậu phộng nhất có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tai biến và bệnh tim mạch thấp hơn nhóm ăn ít nhất. Ăn nhiều đậu phộng giúp giảm nguy cơ đột quỵ, đặc biệt là đột quỵ. Trong nhóm phổ biến nhất, đột quỵ là 16%, đột quỵ là 20% và bệnh tim mạch là 13%, mỗi người đều giảm nguy cơ phát triển bệnh. Mặt khác, không tìm thấy mối liên quan giữa xuất huyết não và thiếu máu cơ tim. Không có sự khác biệt đáng kể trong kết quả phân tích theo giới tính.

Do đó, người ta đã chỉ ra rằng ăn đậu phộng có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và đột quỵ (đặc biệt là nhồi máu não) ở người Nhật. Các nghiên cứu đã được công bố ở Hoa Kỳ cho kết quả tương tự.

Ăn một ít vài lần một tuần là tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, nhìn vào thành phần dinh dưỡng của đậu phộng thì chúng chứa nhiều chất béo nên nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến lượng calo cao đáng kể. Sau khi tất cả, tôi muốn cẩn thận để không ăn quá nhiều.

Các nghiên cứu đã được công bố trên khắp thế giới rằng ăn các loại hạt như óc chó, hạt điều, hạnh nhân và quả phỉ, không chỉ đậu phộng, là một chế độ ăn uống lành mạnh. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến cáo nên ăn khoảng 120g các loại hạt chưa ướp muối, chưa nướng mỗi tuần. Một khẩu phần các loại hạt nặng khoảng 30 – 40g. Tương đương với chỉ một số ít.

Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết về mối quan hệ giữa đậu phộng và sức khỏe

Các chất dinh dưỡng như axit béo không bão hòa, khoáng chất, vitamin và chất xơ có trong đậu phộng đã được báo cáo là có liên quan đến việc giảm huyết áp, cải thiện các bất thường về lipid máu và giảm nguy cơ phát triển đột quỵ. Do đó, trong nghiên cứu này, ăn nhiều đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ phát triển đột quỵ.

“Các nghiên cứu trước đây ở châu Âu và Hoa Kỳ đã báo cáo mối liên quan với việc giảm nguy cơ phát triển bệnh thiếu máu cơ tim, nhưng nghiên cứu này không tìm thấy mối liên quan. Nguyên nhân là do lượng đậu phộng ăn nhiều hơn ở phương Tây. Có thể là do Nhóm nghiên cứu cho biết có rất ít người mắc bệnh thiếu máu cơ tim.

“Đây là báo cáo đầu tiên từ châu Á về mối quan hệ giữa ăn đậu phộng và nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, và cần nghiên cứu thêm về tác động sức khỏe của việc ăn đậu phộng ở châu Á, bao gồm cả Nhật Bản.”

từ khoá

  • ăn đậu phộng có nổi mụn không
  • ăn đậu phộng có giảm cân không
  • đậu phụ có thạch cao không

9 thoughts on “Ăn đậu phộng giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch

  1. Thảo Nguyên says:

    Haha, ăn đậu phộng thì giảm nguy cơ đột quỵ sao? Hay quá, thế này thì tôi có thể ăn thoải mái rồi.

  2. Tuấn Nguyễn says:

    Đậu phộng là một loại hạt giàu chất béo không bão hòa đơn và chất xơ. Những chất này có lợi cho sức khỏe tim mạch.

  3. Minh Hoàng says:

    Ăn đậu phộng giảm nguy cơ đột quỵ và tim mạch? Nghe thật vô lý. Tôi không tin.

  4. Hiền bình an says:

    Ăn đậu phộng tốt cho sức khỏe tim mạch. Cảm ơn bài viết chia sẻ thông tin hữu ích.

  5. Trần Khải says:

    Tôi vừa ăn một bát đậu phộng và thấy nhức đầu. Không biết có phải do ăn đậu phộng không nhỉ?

  6. Phong Lê says:

    Ăn đậu phộng giảm nguy cơ đột quỵ và tim mạch. Thật không thể tin nổi.

  7. An Nhiên says:

    Bài viết cung cấp thông tin hữu ích về đậu phộng. Cảm ơn tác giả.

  8. Hồng Phúc says:

    Đậu phộng là thực phẩm của người nghèo. Ăn đậu phộng thì làm sao mà giảm được nguy cơ đột quỵ?

  9. Thanh Long says:

    Bài viết đưa ra thông tin không chính xác. Ăn nhiều đậu phộng có thể gây dị ứng và tăng cân.

Comments are closed.