Healthmart.vn > blog > giảm cân > 4 thói quen ăn uống gây tăng cân ở Nam giới khó bỏ& giải pháp

4 thói quen ăn uống gây tăng cân ở Nam giới khó bỏ& giải pháp

posted in: blog, giảm cân | 0

Một trong những nguyên nhân gây tăng cân là do “thói quen ăn uống NG không thể ngăn cản”. Tôi biết rằng mình sẽ béo lên, nhưng tôi sẽ giới thiệu 4 kiểu cải thiện “thói quen ăn uống của đàn ông” mà tôi không thể dừng lại.

Chắc chắn rất khó để thay đổi cách ăn uống không lành mạnh đã trở thành thói quen. Thay đổi tất cả các thói quen ăn uống của bạn cùng một lúc có thể rất căng thẳng và không bền vững.
Chìa khóa để cải thiện thói quen ăn uống của bạn là cải thiện từng thứ một từ những gì bạn nghĩ rằng mình có thể làm được. Nếu bạn làm được trong 3 ngày, rồi 1 tuần, 2 tuần,… bạn sẽ hình thành thói quen tốt rồi mới biết. Điểm quan trọng của một chế độ ăn kiêng không phục hồi là phải tích lũy đều đặn. Bây giờ, tôi muốn giới thiệu bốn “thói quen ăn uống của nam giới” thực sự phổ biến.

Tôi không thể ngừng đồ uống ngọt (cà phê và đồ uống có ga)

Tại nơi làm việc, tôi thường thấy những người đàn ông uống cà phê và nước ngọt mà không nhận ra. Lượng calo của một lon cà phê là khoảng 70 kcal. Khi chuyển thành đường, nó tương đương với khoảng 2 muỗng canh. Nếu bạn lo lắng về chế độ ăn uống của mình và sử dụng cà phê đóng hộp như một loại đường hảo hạng, hãy cẩn thận nếu bạn nghĩ rằng nó ổn! Khi số lượng đường tinh tăng lên thì lượng đường ăn vào cũng tăng theo. Nhiều người thích uống nước uống thể thao và nước tăng lực cũng như bổ sung nước vào mùa hè nóng nực, nhưng một thức uống thể thao (500 ml) chứa lượng đường tương đương với khoảng 10 thanh đường. Thật lãng phí nếu bạn béo lên bằng một thức uống bình thường.

<Phương pháp cải thiện>

1. Chỉ thưởng thức một cốc đồ uống ngọt mỗi ngày
Sẽ rất căng thẳng nếu bạn dừng lại tất cả ngay từ đầu, vì vậy trước tiên hãy chỉ thưởng thức một cốc đồ uống ngọt mỗi ngày và sau đó đổi sang trà, nước lọc hoặc cà phê đen. Hãy tập thói quen.
2. Làm đồ uống nóng

Đồ uống nóng lâu uống hơn đồ uống lạnh, vì vậy họ sẽ hài lòng hơn. Nếu bạn có cùng lượng calo, hãy chọn đồ uống nóng mà bạn có thể thưởng thức từ từ và cảm thấy hài lòng.

Tôi không thể ngừng ramen và mì ly

Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người ăn ramen vào bữa trưa và mì cốc vào bữa trưa thay vì súp. Ngoài ra, nhiều nam giới có thói quen ăn mì cốc để ăn vặt và ăn vặt lúc nửa đêm khi đói. Đây là một trong những thói quen ăn uống dễ gây béo nhất, kể cả khi bạn có chế độ ăn kiêng không tốt. Thay vì làm cho ramen và mì ly béo ngậy, một bộ mì ramen và cơm chiên, hoặc sự kết hợp của mì cốc và gấp đôi carb trong một hộp cơm trưa cộng thêm sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều đường. Ngoài ra, thói quen ăn vặt có thể dẫn đến thừa calo và ăn vặt lúc nửa đêm có thể dẫn đến béo phì vì bạn ngủ thiếp đi ngay sau khi ăn.

<Phương pháp cải thiện>

1. Ngừng kết hợp các loại tinh bột kép Việc kết hợp các loại tinh bột kép gây ra quá nhiều đường và khiến bạn dễ béo hơn. Hãy chế biến một loại thực phẩm chủ yếu là carbohydrate và thêm thực đơn phụ để có rau.
Sau khi gọi ramen, hãy thêm rau lên trên, và khi ăn mì ly, hãy thêm các món ăn kèm như salad rau và các món ninh, gà hấp để có thể bổ sung protein.
2. Đồ ăn vặt và đồ ăn vặt lúc nửa đêm là thức ăn bổ dưỡng Đồ ăn vặt được coi là thú ăn thịt, và đã đến lúc phải bổ sung dinh dưỡng mà ba bữa chính không thể bổ sung được. Khi đói, bạn nên dùng trái cây và thực phẩm chức năng có thể bổ sung vitamin và khoáng chất thay vì mì ly chứa nhiều chất béo và muối. Bữa tối không tốt cho người ăn kiêng, nhưng nếu bạn đói và không ngủ được, hãy dùng đồ uống nóng để làm dịu dạ dày của bạn.

Tôi không thể ngừng đồ chiên

Đồ chiên rán là kẻ thù lớn của chế độ ăn kiêng. Thực phẩm chiên rán như gà rán, khoai tây chiên và thịt lợn cốt lết mà nam giới thích, là những thực phẩm có hàm lượng calo cao.

Đồ chiên rán là một trong những món ăn vặt được khuyến khích sử dụng rượu bia, vì vậy nó cũng có thể dẫn đến việc nạp quá nhiều calo.

<Phương pháp cải thiện>
1. Ăn đồ chiên như một phần thưởng mỗi tuần một lần Nếu bạn không hài lòng trừ khi ăn đồ chiên nhiều lần trong tuần, trước tiên hãy giảm dần số lần ăn, và cuối cùng là trông đợi mỗi tuần một lần. Đi nào.

2. Thưởng thức các món chiên giòn Vì dầu được hấp thụ bởi bột, bạn càng có nhiều bột thì lượng calo càng cao.
Thức ăn chiên giòn không có bột sẽ giảm lượng calo khoảng một nửa. Ngoài ra, nếu số lượng thịt lợn cốt lết như nhau, thì một miếng cốt lết chiên có ít bột hơn một miếng thịt lợn cốt lết, do đó, lượng calo có thể được giảm bớt. Nếu bạn thực sự muốn ăn đồ chiên, chẳng hạn như chọn vây thay vì thăn, hãy chọn cách nấu hoặc một phần có lượng calo thấp hơn.

Tôi không thể ngừng ăn nhanh

Nam giới thường ăn nhanh tại nơi làm việc, nhưng ăn nhanh lại không thỏa mãn và dẫn đến thói quen ăn quá nhiều, ăn vặt và ăn vặt nửa đêm.

<Phương pháp cải thiện>
1. Lưu ý nhai
kỹ Nếu bạn nhai kỹ và ăn thì đương nhiên bạn sẽ ăn chậm lại. Ngoài ra, nhai kỹ sẽ kích thích trung tâm cảm giác no và tiêu thụ nhiều calo được sử dụng khi ăn, điều này dẫn đến việc ăn kiêng. Khi bạn có thời gian để thư giãn, hãy nhai kỹ và tận hưởng giờ ăn của bạn.

2. Hãy dùng nước

Cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng ăn nhanh quá đói và ăn liền một lúc. Uống một cốc nước trước bữa ăn có thể giúp giảm cảm giác đói. Ngoài ra, bằng cách vừa ăn vừa uống nước trong bữa ăn, bạn có thể có được cảm giác hài lòng và kéo dài thời gian dùng bữa.
Hãy cải thiện thói quen ăn uống áp dụng cho bạn và kết nối chúng với chế độ ăn uống của bạn.
Comments are closed.