Healthmart.vn > blog > giảm cân > Uống nhiều nước có tốt cho chế độ giảm cân?

Uống nhiều nước có tốt cho chế độ giảm cân?

posted in: blog, giảm cân | 0

Uống nước giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn, no hơn nếu bạn uống nước trước khi ăn, làm cho bạn ăn ít hơn, phần nào đó giúp quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn hiệu quả nhanh hơn. Nào cùng healthmart tìm hiểu nha.

 

Vai trò của nước đầu tiên là gì?

Độ ẩm đi vào miệng từ đồ uống và thức ăn được hấp thụ từ ruột và đi khắp cơ thể dưới dạng “chất lỏng cơ thể” chẳng hạn như máu.

Nó mang theo các chất dinh dưỡng và chất thải không còn cần thiết trong cơ thể, và giữ cho nhiệt độ cơ thể không đổi. Các luồng máu thông suốt ngay cả như vậy, là vai trò quan trọng của nước.

Nói cách khác, có thể nói nước không thể thiếu đối với các hoạt động sống của chúng ta.

Tại sao bạn cần nước cho chế độ ăn uống của mình?

Điều này nhằm làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ (*) và giúp tạo ra các chất cặn bã dễ dàng hơn .

(*) Trao đổi chất là sự thay thế những thứ cũ trong cơ thể bằng những thứ mới, ví dụ như sự trao đổi chất làm cho tóc rụng và mọc lại.

Những chất cặn bã này là mồ hôi, nước tiểu, phân,… không còn cần thiết trong cơ thể.

Nếu các chất cặn bã vẫn tích tụ, lưu lượng máu sẽ bị suy giảm. Và cơ thể có thể có những tác động tiêu cực sau:

[ Khó giảm cân] Lưu lượng máu kém làm giảm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân ngay cả khi đang ăn kiêng.

[Dễ bị sưng] Mồ hôi và nước tiểu không được bài tiết tốt và tồn đọng trong cơ thể nên dễ bị sưng phù.

[Táo bón] Phân (chất cặn bã) tích tụ trong ruột và vi khuẩn xấu phát triển trong ruột, có xu hướng gây táo bón. Để tránh những ảnh hưởng này, nước là cần thiết cho quá trình ăn kiêng.

***

Các loại thuốc trị táo bón hàng đầu của Nhật

Chế độ ăn uống nước có hiệu lực

Những tác động tiêu cực được đề cập ở trên sẽ chuyển sang tích cực, vì vậy mặc dù có sự khác biệt riêng nhưng bạn sẽ thấy những tác động như giảm cân dễ dàng hơn, tiêu sưng dễ dàng hơn và cải thiện tình trạng táo bón.

Uống nước cũng khiến dạ dày phình ra ở một mức độ nào đó. Điều này khiến bạn dễ cảm thấy no hơn, vì vậy giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể cũng là một điểm tốt của chế độ ăn kiêng với nước.

Cách ăn kiêng bằng nước

Điểm quan trọng của chế độ ăn kiêng sử dụng nước là “siêng năng uống nước” . Ý thức uống nước mọi lúc, mọi nơi là điều quan trọng.

Tuy nhiên, một số người có thể cảm thấy khó khăn một chút cho đến khi nó trở thành thói quen.

Vì vậy, tôi muốn giới thiệu ba thời điểm khi bạn có thể uống nước mà không gặp khó khăn.

① Ngay sau khi thức dậy: Uống một cốc nước để đánh thức đường tiêu hóa và giúp tăng cường trao đổi chất dễ dàng hơn
② Trước khi ăn cơm: Uống nước khi bụng đói có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn.
③ Trước và sau khi ăn Tắm: Đổ mồ hôi kỹ ngay cả sau khi tắm , và sau đó bù nước để cải thiện lưu thông máu.

Bạn nên lưu ý về việc cung cấp nước cho cơ thể khi bạn đang làm việc hoặc xem TV.

Lượng tiêu chuẩn là 2 lít trở lên.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi khuyến nghị “Uống nước vì sức khỏe của bạn”, tức là cần 2,5 lít (*) nước mỗi ngày.

(*) Để tham khảo, sự phân chia 2,5 lít là 1,2 lít nước uống, 1,0 lít nước từ bữa ăn và 0,3 lít nước được tạo ra trong cơ thể.

Nói cách khác, lượng nước bạn nhận được từ đồ uống và thức ăn là 2,2 lít mỗi ngày .

Cẩn thận không uống quá nhiều nước

Tất nhiên, nếu bạn uống quá nhiều nước, bạn có thể cảm thấy buồn nôn và cảm thấy không khỏe. Ngoài ra, uống quá nhiều nước lạnh có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể, giảm khả năng miễn dịch và cuối cùng gây ra nhiều bệnh khác nhau. Hãy ghi nhớ mọi thứ.

Lúc đầu có thể béo lên

Trên thực tế, nếu bạn mới bắt đầu uống nước tích cực, bạn có thể tăng cân.

Đó là do chức năng thoát nước không thể thoát kịp và nước vẫn tồn đọng trong cơ thể. Do đó, tăng cân có thể xảy ra.

Sẽ mất một thời gian trước khi lưu lượng máu được cải thiện, sự trao đổi chất tăng lên và việc bài tiết các chất cặn bã trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn lo lắng, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ, chẳng hạn như 1 lít mỗi ngày, và tăng dần số lượng.

Có thể thay thế trà được không?

Nước trà cũng là nước nên bạn có thể thay thế nước trà. Kết hợp trà yêu thích của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn uống một thứ gì đó có caffein như trà xanh vào ban đêm, nó có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ như không thể ngủ ngon và khó giảm cân.

Điều này là do hormone tăng trưởng tiết ra trong khi ngủ (ảnh hưởng đến lượng trao đổi chất cơ bản) không diễn ra suôn sẻ, do đó quá trình trao đổi chất diễn ra không tốt, bài tiết vốn là mục đích của chế độ ăn kiêng nước, bị trì hoãn, và cơ thể có thể. cũng dẫn đến sưng tấy.

Vì vậy, bạn nên uống nước hoặc trà đã khử caffein (trà lúa mạch, trà rooibos, v.v.) vào buổi tối.

Bí quyết thành công là tập thể dục và ăn kiêng

Như tôi đã nói nhiều lần, vai trò của nước uống là tăng cường trao đổi chất và xây dựng cơ thể dễ giảm cân. Tuy nhiên , không phải trường hợp nào bạn cũng có thể giảm cân đơn giản bằng cách uống nước.

Bởi vì uống nước không có nghĩa là bạn có thể đốt cháy chất béo hoặc giảm lượng calo bạn đốt cháy.

Do đó, điều quan trọng là phải vận động cơ thể đồng thời giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Làm như vậy sẽ đưa bạn đến gần hơn với một chế độ ăn kiêng thành công.

Hãy tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách tập thể dục và đổ mồ hôi. Vì mồ hôi là một trong những chất cặn bã, bài tiết tất nhiên là không thể thiếu đối với việc ăn kiêng, nhưng tập thể dục làm tăng quá trình trao đổi chất và tạo cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng.

Trước hết, nó là OK vì bạn có thể vươn vai và đi bộ. Hãy thử nó.

Tiếp theo là bữa ăn. Ăn bao nhiêu tùy thích sẽ làm tăng lượng calo và bạn sẽ tăng cân trước khi quá trình trao đổi chất tăng lên nhờ nước.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên ăn no bụng. Ngoài ra, hãy chú ý không ăn quá nhiều đồ chiên có hàm lượng calo cao và ăn nhiều rau và rong biển có hàm lượng calo thấp.

Giới thiệu nước được đề xuất 

Nước cứng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn sử dụng nước cho chế độ ăn uống của mình. Nước cứng là nước có chứa nhiều khoáng chất như magie và canxi.

Nhân tiện, nước máy ở Nhật Bản là nước mềm, ít khoáng chất. Lý do tại sao nước cứng tốt là nó có thể bổ sung các khoáng chất có xu hướng bị thiếu hụt và tăng cường hiệu quả của chế độ ăn uống.

Ví dụ, magiê là một chất dinh dưỡng giúp giảm táo bón . Và có kết quả nghiên cứu (thí nghiệm trên động vật) cho thấy canxi giúp ngăn ngừa béo phì .

Ngày nay, có nhiều loại nước cứng khác nhau, nhưng Contrex đặc biệt được khuyên dùng . Contrex có lịch sử lâu đời khoảng 250 năm và được Bộ Y tế và Phúc lợi Pháp chứng nhận là “nước khoáng thiên nhiên” .

Và một chai 500ml chứa khoảng 9 hạt hạnh nhân có giá trị magiê và khoảng 1 chai sữa có giá trị canxi. Tôi cũng rất vui vì có thể cung cấp dinh dưỡng tốt.

Tóm lại

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể thấy rằng nước rất tốt cho việc ăn kiêng vì nó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ và dễ dàng tạo ra các chất cặn bã hơn.

Uống nước có thể mang lại những tác dụng như giúp giảm cân dễ dàng hơn, loại bỏ chứng sưng phù và cải thiện chứng táo bón, mặc dù có sự khác biệt giữa các cá nhân. Rất dễ thực hiện và điều quan trọng là bạn phải chăm chỉ uống nước.

Tập thể dục và chế độ ăn uống cũng rất quan trọng khi sử dụng nước để ăn kiêng.

Cố gắng làm những gì bạn có thể, chẳng hạn như đi bộ hoặc chạy bộ. Tốt nhất bạn nên ăn bao nhiêu tùy thích, lưu ý không ăn quá nhiều đồ chiên rán và bổ sung nhiều rau và rong biển. Hãy tham khảo bài viết này và thực hiện chế độ ăn kiêng của bạn mà không gặp khó khăn.

từ khoá

 

Comments are closed.