Healthmart.vn > blog > Lão hoá& thực phẩm chống oxy hoá làm chậm quá trình lão hoá

Lão hoá& thực phẩm chống oxy hoá làm chậm quá trình lão hoá

posted in: blog, Thải độc, Vitamin | 0

Lão hoá là gì?

“Lão hóa” trước hết là hiện tượng gì? Cơ thể con người tiếp tục thay đổi từ khi sinh ra đến khi chết đi, và những thay đổi như vậy được gọi là “tăng trưởng” cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, khi chức năng của các tế bào suy giảm hoặc giảm dần theo quá trình lão hóa thì chức năng của các cơ quan, bộ phận và bản thân cơ thể cũng suy giảm, đây là quá trình lão hóa. Nói cách khác, “lão hóa” là sự suy giảm các chức năng sinh lý xảy ra sau quá trình trưởng thành của con người.

Vậy tại sao lại xảy ra hiện tượng lão hóa? Một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa là do quá trình “oxy hóa” của cơ thể. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu “quá trình oxy hóa” là gì và những phương pháp nào có sẵn để ngăn chặn nó.

Hãy biết và ngăn chặn quá trình “oxy hóa” là một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa

Người ta cho rằng một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa là “quá trình oxy hóa” do sự gia tăng oxy hoạt tính đi kèm với sự giảm chất chống oxy hóa.

Con người lấy oxy qua hô hấp và duy trì sự sống của mình. Một số oxy được chuyển thành oxy hoạt động trong cơ thể bằng cách nhận các kích thích khác nhau và kết hợp với các phân tử khác.

Trong khi oxy hoạt tính này hoạt động như một chức năng miễn dịch loại bỏ các chất độc hại, khi nó tăng lên quá mức dưới tác động của căng thẳng quá mức về thể chất và tinh thần, tập thể dục vất vả, hút thuốc, tia cực tím, ô nhiễm không khí, v.v., nó làm tổn thương tế bào và gây lão hóa. sẽ gây ra nó. Việc tích lũy oxy hoạt tính không được xử lý trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Cơ thể chúng ta có một chức năng gọi là “chất chống oxy hóa” bảo vệ cơ thể sống khỏi oxy hoạt tính, nhưng người ta nói rằng chức năng này giảm dần khi lão hóa.

***
Viên dhc astaxanthin Nhật chống oxy hoá

Bạn muốn dùng thực phẩm nào chứa chất chống oxy hóa để ngăn ngừa lão hóa?

“Quá trình oxy hóa” được cho là một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa, nhưng để ngăn chặn quá trình oxy hóa và tăng sức mạnh chống oxy hóa, nên dùng “chất chống oxy hóa” được cho là loại bỏ oxy hoạt tính và ngăn chặn hoạt động của quá trình oxy hóa.
Ngoài ra, chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi oxy hoạt động. Nó cũng được cho là để ngăn ngừa tổn thương tế bào.
Các chất chống oxy hóa điển hình bao gồm vitamin A, vitamin, C, vitamin E, polyphenol và carotenoid.

・ Vitamin A

Nó được cho là có liên quan đến sự phát triển của da và màng nhầy. Có retinol và β-carotene, và β-carotene được cho là có khả năng chống oxy hóa mạnh. Người ta nói rằng β-carotene khó được hấp thụ thô và được hấp thụ tốt khi dùng với dầu.
Thực phẩm dồi dào bao gồm các loại rau có màu vàng xanh như cà rốt, rau bina, ớt và bông cải xanh, gan và các sản phẩm từ sữa.

· Vitamin C

Trong số các loại rau, ớt đỏ, ớt xanh, rau mầm, khoai tây, khoai lang, trái cây có nhiều trong trái cây họ cam quýt (cam, bưởi, v.v.), trái kiwi, sơ ri, guaba, dâu tây và dưa. Lượng vitamin C có thể giảm do quá trình bảo quản và nấu nướng trong thời gian dài.

**

Tham khảo viên uống bổ sung vitamin C của DHC Nhật 2021 hot

・ Vitamin E

Nó được cho là để đẩy lùi vi khuẩn và vi rút xâm nhập cơ thể.
Dầu thực vật như dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu cây rum và dầu đậu nành. Ngoài ra, nó có nhiều trong các loại hạt như đậu phộng, quả phỉ và hạnh nhân, hạt chia, rau bina và bông cải xanh.

・ Polyphenol

Polyphenol bao gồm anthocyanins, catechin, cacao polyphenol, rutin và isoflavone, tất cả đều được cho là có đặc tính chống oxy hóa.
Anthocyanins có nhiều trong quả việt quất, catechin có nhiều trong trà xanh và trà đen, cacao polyphenol có nhiều trong sô cô la và ca cao, rutin có nhiều trong kiều mạch, cam quýt (cam và bưởi, v.v.) và hành tây, và isoflavone có nhiều trong đậu.

・ Carotenoid

Ngoài việc ngăn chặn việc tạo ra oxy hoạt tính, nó có khả năng chống oxy hóa và được cho là hỗ trợ công việc của da và màng nhầy.
Thực phẩm chứa một lượng lớn bao gồm rau xanh và vàng, trái cây như xoài, đu đủ, hồng và mực, rong biển như ngô, ớt đỏ, rong biển wakame, tảo bẹ và hijiki, và các loài giáp xác như tôm và cua.

Như bạn có thể thấy, rau và trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, vì vậy bạn nên dùng một lượng lớn khi nấu ăn.

***

Tham khảo các loại viên rau củ của Nhật bán chạy 2021 hot

Người ta thấy rằng lão hóa một phần là do sự gia tăng oxy hoạt tính trong cơ thể cùng với sự lão hóa và quá trình oxy hóa của cơ thể. Để giữ sức khỏe, có vẻ như vấn đề là phải bổ sung các chất dinh dưỡng giàu “chất chống oxy hóa” được cho là loại bỏ oxy hoạt động và tăng cường chức năng miễn dịch.

Tuy nhiên, người ta tin rằng những thói quen sinh hoạt bình thường như tập thể dục quá nhiều, lười vận động, chế độ ăn uống không cân bằng, căng thẳng và hút thuốc cũng có thể khiến cơ thể bị oxy hóa. Hãy cẩn thận để bạn có thể trải qua những ngày khỏe mạnh bằng cách xem xét lại không chỉ thói quen ăn uống mà còn cả thói quen sống của bạn.

Comments are closed.