Healthmart.vn > blog > giảm cân > Tham khảo chế độ giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật

Tham khảo chế độ giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật

posted in: blog, giảm cân | 0

Quá trình mang thai, cơ thể cần tích luỹ nhiều năng lượng để nuôi mẹ và bé, xong sau sinh quá trình giảm cân sẽ diễn ra khó khăn hơn với bình thường, nhất là việc giảm mỡ, cải thiện kích thước vòng 2. Vậy khi nào có thể thực hiện chế độ giảm cân sau sinh, phương pháp, thực đơn như thế nào hợp lý? Nào cùng tham khảo chế độ giảm cân sau sinh của phụ nữ Nhật Bản nhé!

***

Giảm cân sau sinh Morinaga của Nhật mẫu mới 2021

Chế độ ăn kiêng sau sinh là gì?

Chế độ ăn kiêng sau sinh là chế độ ăn kiêng giảm cân do ăn uống và tập thể dục.

Cơ thể mỏng manh vì là sau khi sinh con. Do đó, nó khác với chế độ ăn thông thường.

Khi nào tôi nên bắt đầu?

Tôi nghĩ bạn nên chuyển dần sự chú ý của mình sang việc ăn kiêng sau 2-3 tháng sau khi sinh con . Cơ thể bạn rất mệt mỏi sau khi sinh, vì vậy hãy ưu tiên việc phục hồi sức khỏe tốt trong 1-2 tháng sau khi sinh.

Khoảng thời gian từ một tháng rưỡi đến hai tháng sau khi sinh con là giai đoạn hậu sản, là giai đoạn cơ thể cố gắng trở lại trạng thái trước khi mang thai. Trong giai đoạn này, cơ thể vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ, khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố trước khi mang thai và giảm dần kích thước của tử cung.

Vì vậy, bạn nên bắt đầu chế độ ăn kiêng của mình sau thời kỳ hậu sản và khi bạn đã quen với việc sống với em bé của mình .

* Tình trạng thể chất của từng cá nhân có sự khác biệt, vì vậy bạn nên bắt đầu khi tham khảo ý kiến ​​về tình trạng thể chất của mình.

Trên thực tế, chìa khóa cho một chế độ ăn kiêng thành công là 3-4 tháng sau tuổi dậy thì.

Cho đến khoảng 6 tháng sau khi sinh con, bao gồm cả giai đoạn hậu sản, đó là giai đoạn được gọi là “thời kỳ trở lại của cơ thể” khi cơ thể sau khi sinh con cố gắng trở lại trạng thái như trước khi mang thai.

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể dự trữ nước và chất béo để bảo vệ em bé, nhưng khi nội tiết tố thay đổi sau khi sinh con, nó sẽ loại bỏ nước và chất béo không cần thiết. Người ta nói rằng khoảng thời gian là khoảng nửa năm sau khi sinh con. Vì vậy, nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng hết sức mình vào thời điểm này thì sẽ dễ dàng thu được kết quả.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, giai đoạn hậu sản cũng là giai đoạn bé cần rất nhiều dinh dưỡng để phục hồi thể lực, phục hồi cơ thể, khi bú sữa mẹ trở nên xanh mẹ do nội tiết tố.

Do đó, nếu bạn tập trung vào chế độ ăn uống của mình trong 3-4 tháng sau giai đoạn hậu sản, bạn sẽ có thể thực hiện theo tốc độ của riêng mình mà ít căng thẳng hơn cho cơ thể.

Giảm cân sau sinh của Nhật loại nào tốt?

Phương pháp ăn kiêng sau sinh hiệu quả là gì?

Cơ sở của chế độ ăn kiêng là ăn kiêng và tập thể dục. Đặc biệt trong chế độ ăn kiêng sau sinh, việc “ăn uống giảm cân” và “tiếp tục tập thể dục” rất quan trọng. Hãy thực hiện mà không gặp khó khăn trong khi cân bằng việc chăm sóc trẻ em.

Điểm cho bữa ăn

Chế độ ăn kiêng quá mức trong khi cho con bú có thể dẫn đến chất lượng sữa kém hoặc không có. Vì vậy, trước hết , hãy đảm bảo ăn đủ ba bữa một ngày với sự cân bằng dinh dưỡng tốt .

Vì mục đích đó, nên tích cực ăn cá trắng ít béo, giàu protein, các sản phẩm từ đậu nành, rau và nấm. Về cơ bản, nếu bạn chế biến món ăn Nhật Bản và lưu ý ăn một món canh và ba loại rau, bạn sẽ dễ dàng cân bằng hơn.

Ngoài ra, hạn chế ăn vặt nhiều nhất có thể và cố gắng không tiêu thụ thêm calo.

Ăn từ rau cũng rất tốt

Có thể có những lúc bạn muốn kết thúc bữa ăn của mình một cách nhanh chóng, chẳng hạn như ăn khi con bạn đang ngủ. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên ăn Vegetable First (ăn từ rau).

Ở Vegetable First, chúng tôi ăn rau và rong biển có nhiều chất xơ trước , sau đó là các loại thực phẩm thô như thịt và cá, và cuối cùng là cơm .

Với phương pháp này, quá trình hấp thụ đường bị chậm lại và lượng insulin (hormone làm giảm lượng đường trong máu) tiết ra có thể bị kìm hãm. Insulin còn có chức năng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, vì vậy trước tiên có thể nói rau ngót là một phương pháp ăn kiêng hiệu quả.

Uống nhiều nước

Sữa mẹ lấy nhiều nước trong quá trình cho con bú, điều này khiến bạn dễ bị khô họng. Việc cung cấp nước cho cơ thể thường xuyên là rất quan trọng, nhưng nước trái cây và đồ uống thể thao chứa nhiều đường, vì vậy nước hoặc trà (trà lúa mạch, v.v.) là một lựa chọn tốt. Độ ẩm cải thiện lưu thông và giúp tăng cường trao đổi chất.

Bắt đầu với việc đi bộ hoặc kéo dài

Sau khi sinh, đặc biệt là trong thời kỳ cho con bú, nếu bạn vận động mạnh cơ thể sẽ khiến máu lưu thông quá tốt, ngực căng tức có thể cản trở việc cho con bú.

Vì vậy, nên bắt đầu bằng việc đi bộ nhẹ nhàng hoặc kéo giãn.

Làm gì để cải thiện vòng 2?

“Khóa quần jean của tôi không kéo lên …” “Tôi cảm thấy như tôi chỉ đói, mặc dù nó không phải sau bữa ăn.” Bạn không phải là người duy nhất gặp rắc rối như vậy sau khi sinh con. Nhiều phụ nữ cảm thấy như vậy sau khi sinh con.

Tôi nên làm gì với dạ dày của tôi? Tôi sẽ cho bạn biết các biện pháp đối phó ngay lập tức.

***

Kem tan mỡ india esthe hot massage gel

Chỉnh sửa vùng chậu có hiệu quả

Vì khung xương chậu mở ra trong quá trình sinh nở nên xương chậu có nhiều khả năng bị biến dạng sau khi sinh con.

Điều không tốt khi khung xương chậu mở là các cơ quan nội tạng bị hạ thấp và phần bụng dưới bị nhô ra ngoài. Vì vậy , có thể nói , chỉnh hình xương chậu cũng có tác dụng cải thiện hình thể xung quanh vùng bụng.

Gần đây còn có đai chỉnh hình xương chậu nên bạn nào quan tâm thì tham khảo nhé.

Tốt hơn hết bạn nên kết hợp tập luyện cơ bắp (cơ bụng)

Bụng đầy đặn thường do cơ bụng yếu. Và khi mang thai, cơ bụng ngày càng bị kéo căng ra khi em bé lớn lên (bụng lớn dần lên) nên chắc chắn sẽ bị yếu đi.

Khi bạn bắt đầu ăn kiêng, hãy dần dần kết hợp các bài tập bụng.

<Phương pháp tập cơ bụng>
① Nằm ngửa, mở rộng hai chân rộng bằng vai.
② Khoanh tay sau đầu. Chỉ ngẩng đầu lên như thể bạn đang nhìn vào rốn của mình.
③ Giữ nguyên trạng thái ② trong 2-3 giây và từ từ cúi đầu xuống.
* Nên thực hiện từ ① đến ③ 10 lần như hướng dẫn.

Tổng hợp các câu hỏi về chế độ ăn uống sau sinh

Tại sao tôi không thể giảm cân ngay sau khi sinh?

Trên thực tế , khoảng 3 kg chất béo (mỡ dưới da) được tích trữ trong thời kỳ mang thai. Chất béo này rất quan trọng cho sự phát triển nhanh chóng của nhau thai. Tuy nhiên, nó không được sử dụng hết vào thời kỳ sinh nở và vẫn còn lại sau khi sinh con.

Vì vậy, rất khó để trở lại cân nặng ban đầu cùng lúc với việc sinh nở.

Tôi có thể ăn kiêng ngay cả khi tôi sinh mổ?

Nếu bạn sinh mổ thì có thể mất một thời gian vết thương mới cải thiện, nên sau 3-4 tháng bạn hãy xem xét tình trạng bệnh .

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc đưa ra nhận định của riêng mình, bạn có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Thực phẩm bổ sung có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?

Uống thuốc bổ khi đang cho con bú có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ. Vì sữa mẹ được tạo ra từ máu của bạn. Những gì bạn nói sẽ trôi đi vòng lại trong miệng trẻ. Vì vậy, nếu bạn muốn tận dụng lợi thế của chế độ ăn uống bổ sung, tốt hơn là đợi sau khi cho con bú.

Tuy nhiên, một số chất bổ sung gần đây dường như vẫn ổn ngay cả khi đang cho con bú. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể muốn hỏi bác sĩ của bạn.

Tóm lại

Cho đến nay, tôi đã giới thiệu chế độ ăn kiêng sau sinh. Có những khác biệt riêng, nhưng hãy bắt đầu tập trung vào chế độ ăn uống của bạn 2-3 tháng sau khi sinh và bắt đầu chế độ ăn kiêng của bạn một cách nghiêm túc khi bạn đã quen với việc sống với em bé của mình .

Và trong chế độ ăn sau sinh, việc “ăn uống giảm cân” và “tiếp tục tập luyện” rất quan trọng. Nó tương thích với chăm sóc trẻ em, vì vậy tôi hy vọng bạn có thể tiếp tục mà không gặp khó khăn.

Ngoài ra, việc sử dụng đai chậu và máy tập cơ bụng có tác dụng làm săn chắc vùng bụng, nên kết hợp với chúng sẽ rất tốt.

Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc ăn kiêng sau sinh. Chúc các mẹ sớm lấy lại vóc dáng sau sinh.

từ khoá

 

Comments are closed.