Healthmart.vn > blog > giảm cân > Tham khảo các món ăn nhẹ, ăn vặt giảm cân của người Nhật

Tham khảo các món ăn nhẹ, ăn vặt giảm cân của người Nhật

posted in: blog, giảm cân | 0

Đang ăn kiêng, giảm cân có thể dùng các món ăn vặt, ăn nhẹ giữa buổi được không? Và đâu là lựa chọn phù hợp cho người đang diet để không ảnh hưởng đến kết quả? Nào cùng healthmart tham khảo các món ăn nhẹ cho người giảm cân ở Nhật nhé!

****

Thuốc giảm cân 3100 của Nhật mẫu mới 2021

Có thể ăn vặt khi đang giảm cân?

Ý tưởng cơ bản là đồ ăn nhẹ không được khuyến khích trong chế độ ăn kiêng. Điều này là do nhiều loại thực phẩm thường được dùng làm đồ ăn nhẹ chứa nhiều calo và đường, có thể cản trở việc ăn kiêng.

Trong chế độ ăn kiêng, điều quan trọng là năng lượng ăn vào thấp hơn năng lượng tiêu hao. Lượng chất dinh dưỡng bạn ăn quá nhiều sẽ được tích tụ trong cơ thể bạn dưới dạng chất béo trung tính.

Bạn cũng cần phải cẩn thận về lượng đường. Nếu bạn nạp quá nhiều đường, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng mạnh và insulin (một loại hormone làm giảm lượng đường trong máu) sẽ được tiết ra, insulin còn có chức năng tích tụ lượng dư thừa dưới dạng chất béo trong cơ thể.

Tuy nhiên, việc ăn vặt có thể khiến bạn căng thẳng, và ăn vặt tại nơi làm việc hoặc trong giao tiếp với bạn bè có thể là thời gian giao tiếp.

Vì vậy, điều quan trọng là phải bổ sung đầy đủ các bữa ăn nhẹ.

Chọn đồ ăn vặt khi đang giảm cân cần lưu ý gì?

Đầu tiên, hãy chọn loại có hàm lượng calo thấp để ngăn chặn tình trạng thừa calo. Mục tiêu phải là 80-100 kcal. Và đường nên từ 10g trở xuống.

Đồ ăn nhẹ có hàm lượng carb thấp được khuyến khích cho bữa ăn nhẹ

Thực phẩm có ít hơn 10g đường được gọi là thực phẩm ít carbohydrate. Dù là 10g thì đường cũng là đường nên lượng đường trong máu sẽ tăng lên một chút. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng về việc tiết quá nhiều insulin (được lưu trữ dưới dạng chất béo trung tính).

Sau đó, lượng đường 10g cho một bữa ăn nhẹ chung được hiển thị bên dưới. Ngoài những điều trên, lượng đường trên mỗi chiếc bánh gạo (10g) là 10g, và lượng đường trên mỗi chiếc bánh quy (10g) cũng là 10g.

Hãy sử dụng carb thấp

Tôi muốn giới thiệu Rocabo Sweets cho những ai nghĩ rằng “lượng đường 10g là ít hơn mong đợi với một món ăn nhẹ trên thị trường”.

Rocabo là một phương pháp được ủng hộ bởi Tiến sĩ Satoru Yamada thuộc Bệnh viện Kitasato và Trung tâm Tiểu đường, và khuyến cáo nên bổ sung một lượng đường thích hợp dựa trên “chế độ ăn hạn chế đường vui vẻ và liên tục” .

Và các loại kẹo có hàm lượng carbohydrate thấp được bán tại các cửa hàng thuốc là loại có hàm lượng carbohydrate thấp ngay cả trong sô cô la.

Ví dụ, sô-cô-la hạt low-carb được phủ một lớp sô-cô-la ít carb và chỉ có 3,7g đường trên mỗi 20g túi. Tôi nghĩ việc tận dụng tốt những sản phẩm như vậy là rất tốt.

Các loại hạt là thực phẩm tốt để ăn vặt

Hàm lượng đường trong các loại hạt rất thấp so với tất cả các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, các loại hạt rất dai, vì vậy ngay cả một lượng nhỏ cũng có lợi thế là giúp bạn dễ cảm thấy no hơn.

Nhưng hãy cẩn thận về lượng calo trong các loại hạt. Như tôi đã đề cập trước đó, mục tiêu calo cho bữa ăn nhẹ là 80 đến 100 kcal, vì vậy bảng dưới đây cho thấy lượng calo tương đương với 80 kcal đối với các loại hạt.

15 quả hạnh không tráng men, 12 hạt đậu phộng và 8 quả óc chó.

Ngũ cốc Calbee cho người giảm cân

Chọn một cái nhỏ

Nếu bạn để các loại hạt trong một túi lớn, bạn có thể sẽ ăn quá nhiều. Do đó, khi mua, hãy chọn những cái đã được chia nhỏ. Nó giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Các món ăn nhẹ bạn có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi

Dưới đây là một số món ăn vặt mà bạn có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng tiện lợi. Lần này, chúng tôi sẽ tập trung vào bánh kẹo phương Tây của Lawson, nơi có nhiều loại sản phẩm có hàm lượng carbohydrate thấp và công bố khối lượng đường trong một định dạng xếp hạng!

3/ Bánh castella

Nó là một castella lông mịn mới được phát hành. Lượng đường nhỏ nhất là 8,8g mỗi miếng .

Nó có kích thước bằng lòng bàn tay và tôi nghĩ nó vừa phải để lấp đầy dạ dày của bạn.

2/ Madeleine của Blanc-với vi khuẩn axit lactic-

Madeleine có vị vani và kết cấu chắc, dễ tạo cảm giác no.

Lượng đường là 8,8g, bằng với vị trí thứ 3 “Bánh Castella ẩm”, nhưng vì chất xơ trong thực phẩm là 4,3g, nhiều hơn so với Bánh Castella nên nó đã được xếp thứ 2.

1/ Bran’s Baumkuchen ~ với vi khuẩn axit lactic ~

Baumkuchen với hương vị bơ nhẹ. Kết cấu tốt, và giống như Madeleine ở vị trí thứ 2, tôi nghĩ rất dễ để có cảm giác no. Lượng đường là 5,7g mỗi miếng.

Bạn có thể mua bánh quế low-carb tại các siêu thị AEON. Kem đánh bông thơm ngon đến mức bạn không thể nghĩ nó là một loại kẹo ít carbohydrate, và bột bánh quế thì rất mịn.

Một túi (2 cái) nặng 9,36g đường.

Tóm lại

Cho đến nay, chúng tôi đã giới thiệu những món ăn nhẹ mà bạn đang ăn kiêng. Bạn có thể thấy rằng điều quan trọng là phải ăn vặt tốt .

Và điểm mấu chốt của cách chọn đồ ăn nhẹ là

  • 80-100kcal
  • Đường từ 10g trở xuống

Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trong việc ăn kiêng của bạn. Chúc bạn chọn được món ăn nhẹ ngon, hợp khẩu vị mà không làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Comments are closed.