Xếp hạng matcha dạng bột của Nhật tốt nhất 2023 trên rakuten, amazon

Matcha dạng bột được sử dụng rộng rãi không chỉ trong trà đạo mà còn trong đồ ngọt và nấu ăn. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua nó tại các siêu thị và các trang web đặt hàng qua đường bưu điện. Tuy nhiên, có rất nhiều loại trà xanh, từ matcha cao cấp đầy đủ đến các loại bánh và bánh kẹo. Ngoài ra, có nhiều khu vực sản xuất khác nhau như Shizuoka và Kyoto, vì vậy tôi đang phân vân không biết chọn nơi nào.

Các loại trà giảm cân Nhật tốt nhất ở đây

Vì vậy, lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm phổ biến được đề xuất dưới dạng xếp hạng, cùng với các điểm về cách chọn bột matcha. Từ đá quý của các quán trà lâu đời đến loại hoàn hảo cho các bài học và các sản phẩm tiện lợi để làm đồ ngọt. Nếu bạn tìm thấy matcha yêu thích của mình, vui lòng thử nó trước.

Cách chọn matcha dạng bột

Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu với cách chọn bột matcha. Mời các bạn tham khảo để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với cách uống và cách sử dụng của mình.

① Nếu dùng cho trà đạo, hãy đặc biệt chú ý đến chất lượng

Điều đầu tiên tôi muốn giới thiệu là cách chọn khi mua đồ dùng cho trà đạo. Ngay cả khi bạn chưa quen với trà đạo, tôi cũng đã đưa ra những điểm để chọn được loại matcha bột tốt nhất.

Nếu bạn đang tạo màu nâu nhạt, hãy chọn nhãn hiệu có chữ “trắng” trên đó

Khi đến lớp học trà đạo, điều đầu tiên bạn sẽ học là trà đạo matcha. Đối với trà nhẹ, về cơ bản, matcha dạng bột có thể được sử dụng miễn là nó là một sản phẩm cho trà đạo, nhưng một số sản phẩm được bán cho trà nhẹ.

Cách dễ nhất để chọn là chọn một sản phẩm có ghi màu nâu nhạt trên bao bì hoặc mô tả. Nếu không có mô tả, bạn cũng có thể chọn sản phẩm có từ “trắng” trong tên thương hiệu. Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu khác nhau, vì vậy tôi không thể nói điều đó một cách vô điều kiện, nhưng có thể bạn nên ghi nhớ nó như một tiêu chí khi bạn bị lạc.

Nếu bạn muốn pha trà đậm, matcha chất lượng cao là ◎

Trà đậm sử dụng lượng matcha nhiều gấp đôi trà nhạt và được nhào với một ít nước nóng. Để có được dày và đậm đà, bạn phải chọn những sản phẩm chất lượng cao, có độ se và độ đắng vừa phải. Nói một cách đơn giản, tiêu chuẩn bột matcha cho trà đậm là hàng cao cấp.

Một số sản phẩm được dán nhãn rõ ràng cho trà đậm trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, đối với màu nâu nhạt, các sản phẩm có từ “cũ” trong tên thương hiệu cũng được. Vì trà đậm được phục vụ trong các buổi trà đạo trang trọng, chúng tôi muốn có matcha bột chất lượng cao phù hợp với sở thích của bạn.

Nên sử dụng đúng cách cho các buổi học và chiêu đãi

Một số loại bột matcha dạng bột trên thị trường được dán nhãn “cho bài học” trên bao bì. Điều hấp dẫn nhất của các sản phẩm đào tạo là chúng có thể được mua với một mức giá tương đối hợp lý. Nó cũng có thể được sử dụng để nấu ăn như đồ ngọt.

Đặc biệt, nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu trà đạo và muốn mua bột matcha thì chúng tôi khuyên bạn nên có hai loại, một loại dùng để tập luyện và một loại dùng để đãi khách. Nếu bạn cố gắng uống những gì bạn đã thực hành hoặc hoạt động như một thành viên trong gia đình, bạn có thể tận hưởng nó ngay cả khi đang học. Hãy tận hưởng cách sử dụng nó đúng cách cho đến khi bạn có thể tự tin pha trà.

② Nếu bạn sử dụng nó để nấu ăn, hãy kiểm tra các đặc tính của sản phẩm

Một mục đích khác của việc mua bột matcha là sử dụng nó để nấu ăn như đồ ngọt. Về cơ bản, bạn có thể mua một sản phẩm có ghi là bánh kẹo, nhưng bạn cũng nên kiểm tra các đặc tính tùy thuộc vào món ăn bạn đang làm trước khi mua. Nhiều người chọn matcha dạng bột cho trà đạo vì nó có hương thơm dễ chịu.

Ví dụ, nếu bạn sử dụng nó cho bánh mì hoặc bánh nướng, sẽ tốt hơn để giữ màu, còn nếu bạn làm bánh pudding hoặc yokan nước, tốt hơn nên chọn matcha dạng bột càng nhiều màu sắc càng tốt. Ngoài ra còn có các sản phẩm không chảy máu cho lớp trên bề mặt đẹp như đồ ngọt. Việc kiểm tra các đặc tính và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cũng rất quan trọng.

③ Lựa chọn dựa trên khả năng sử dụng thực tế

Tiếp theo là cách chọn matcha dạng bột sau khi mua, cần cân nhắc đến khả năng sử dụng của nó. Đó là một sự khác biệt nhỏ, nhưng bằng cách chọn một sản phẩm dễ sử dụng hơn, bạn có thể tận hưởng nó một cách suôn sẻ với ít rắc rối hơn một chút.

Bắt đầu với một sản phẩm đóng hộp tiện lợi nếu bạn mua lần đầu tiên

Có hai loại matcha dạng bột chính trên thị trường: dạng đóng hộp và dạng túi. Nếu bạn mua lần đầu tiên, chúng tôi đề xuất các sản phẩm đóng hộp. Tất nhiên, sẽ rất tuyệt nếu ngay từ đầu bạn đã mua một bộ đồ dùng trà như một buổi trà đạo, nhưng nếu bạn có một cái lon, bạn sẽ dễ dàng cất giữ ngay cả khi bạn không có đầy đủ dụng cụ.

Ngoài ra, matcha phải được rây bằng rây lọc trà để loại bỏ vón cục trước khi pha. Nếu có thể, hãy chọn một sản phẩm có rây lọc trà có thể dùng thay thế cho rây matcha.

Nếu bạn muốn uống khi di chuyển, loại chia nhỏ rất tiện lợi

Matcha cũng hấp dẫn vì nó cho phép bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng như catechin và vitamin C. Có nhiều cách khác nhau để thưởng thức matcha dạng bột, chẳng hạn như hòa tan nó trong nước nóng và để nguyên như vậy, hoặc hòa tan nó với sữa để làm matcha latte.

Chúng tôi đề xuất các sản phẩm được chia nhỏ để bạn có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển. Nó cũng hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức nó một cách dễ dàng vì bạn không cần phải cân. Tất nhiên, nó rất dễ sử dụng ở nhà, vì vậy bạn nên giữ nó trên tay.

④ Nếu bạn dùng làm quà tặng thì nơi xuất xứ và thương hiệu cũng rất quan trọng

Nếu bạn muốn sử dụng bột matcha để làm quà tặng, chẳng hạn như những lời chúc mừng theo mùa hay những ngày kỷ niệm của những người thân yêu, bạn nên chú ý đến nơi xuất xứ và thương hiệu. Đặc biệt nếu đối phương là người thích trà đạo thì nên chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng cao nhất có thể.

Ngay cả khi bạn không quen thuộc với thương hiệu của matcha, có thể dễ hiểu nếu nó được sản xuất trong khu vực. Ngoài Uji ở tỉnh Kyoto, có nhiều vùng sản xuất matcha nổi tiếng như Kakegawa và Asahina ở tỉnh Shizuoka và Nishio ở tỉnh Aichi. Nếu bạn muốn mua về làm quà thì cứ lưu ý và chọn nhé.

Giới thiệu matcha dạng bột phổ biến ở định dạng xếp hạng. Bảng xếp hạng dựa trên bảng xếp hạng bán chạy nhất (tính đến ngày 10 tháng 8 năm 2023) của từng trang web EC như Amazon, Rakuten và Yahoo! Shopping.

1/ Matcha dạng bột Uji Stick Anywhere Matcha

Nó là một loại chia nhỏ hình que, và nó được hấp dẫn để ngăn ngừa sự hư hỏng do độ ẩm. Một điểm hay nữa là bạn có thể dễ dàng sắp xếp muối matcha, ochazuke, đồ nhúng,… cũng như chế biến matcha một cách nghiêm túc. Nó gần như không cồng kềnh ngay cả khi bạn để trong túi xách của mình, vì vậy nó rất hữu ích ngay cả khi bạn đang di chuyển hoặc chụp cảnh ngoài trời.

Nếu bạn muốn sử dụng matcha cho nhiều mục đích khác nhau, hãy xem qua.

Sử dụngCho trà đạo
thùng đựng hàngLoại phân khu
GốcNhật Bản
Năng lực nội bộ90g (1,8g x 50)

2/ Matcha dạng bột Nishio Matcha của Loha Style

Một loại matcha sành điệu được làm tại một cửa hàng lâu đời có từ những năm 1900. Không sử dụng các chất phụ gia như chất tạo màu và tạo mùi thơm, bạn có thể thưởng thức hương vị và hương thơm của matcha nguyên chất 100% . Màu sắc đẹp và có chút đắng đặc trưng của matcha, vì vậy nó cũng được khuyến khích để làm đồ ngọt và matcha latte.

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị và hương thơm của chính matcha, tại sao không xem xét nó như một ứng cử viên .

Sử dụngCho trà đạo
thùng đựng hàngTrong một cái túi
GốcThành phố Nishio, tỉnh Aichi
Năng lực nội bộ100g

 

3/ Matcha dạng bột Morihan Uji

Nó là một món ăn sử dụng trà xanh được trồng cẩn thận trong nông nghiệp hữu cơ. Nó có hương vị phong phú và màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn là nó có thể được thưởng thức cho nhiều mục đích khác nhau như bánh mì, đồ ngọt và đồ uống . Sau khi mở ra, nó có thể được niêm phong bằng dây kéo, vì vậy tôi rất vui vì nó dễ dàng để bảo quản tài liệu đã sử dụng.

Được đề xuất cho những người đang tìm kiếm thứ gì đó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích và những người muốn gắn bó với nguyên liệu thô.

Sử dụngCho trà đạo
thùng đựng hàngTrong một cái túi
GốcNhật Bản
Năng lực nội bộ30g

 

4/ Matcha dạng bột Yamasan

Một món ăn mà bạn có thể thưởng thức không chỉ có màu xanh đậm, hương thơm đậm đà mà còn có vị se khít đặc trưng của matcha . Nó có thể được sử dụng không chỉ để pha trà mà còn có thể làm đồ ngọt như bánh quy và bánh ngọt. Hạn sử dụng dài hơn ngày sản xuất một năm, vì vậy rất tuyệt để có thể bảo quản được lâu.

Matcha dạng bột Yamasan

Nó hoàn hảo cho những người thích matcha làm se và mạnh, cũng như những người muốn thử các công thức nấu ăn khác nhau .

Sử dụngCho trà đạo
thùng đựng hàngTrong một cái túi
GốcNhật Bản
Năng lực nội bộ500g

5/ Matcha dạng bột Irokuen

Một sản phẩm dạng que chứa 2g bột matcha mỗi loại. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức matcha thơm ngon chỉ bằng cách cho một hoặc hai viên bột vào chai PET có chứa nước. Bạn có thể mở nó bằng tay mà không cần dùng kéo, vì vậy rất tuyệt khi bạn có thể pha ngay khi bạn muốn uống matcha.

Nếu bạn muốn uống matcha dễ dàng khi đang di chuyển, tại sao không xem xét nó như một ứng cử viên?

Sử dụngDùng cho trà đạo, nấu ăn, bánh kẹo
thùng đựng hàngLoại phân khu
GốcKyoto
Năng lực nội bộ2g x 10

6/ Matcha dạng bột của Yamasan

Nó có đặc điểm là được thực hiện theo phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, không sử dụng thuốc trừ sâu hoặc các chất hóa học có hại. Bởi vì hương vị của matcha được cô đọng chắc chắn, bạn có thể thưởng thức hương thơm phong phú và hương vị thanh lịch. Vì nó ít đắng hơn, nó cũng có thể được sử dụng để làm matcha latte và đồ ngọt.

Được đề xuất cho những người đặc biệt về phương pháp sản xuất hữu cơ và những người đang tìm kiếm matcha ít đắng hơn.

Sử dụngCho trà đạo
thùng đựng hàngTrong một cái túi
GốcKyoto
Năng lực nội bộ30g

7/ Matcha dạng bột Matcha Hatsune Kinagaen

Một món ăn chính thống được sản xuất tại Ujitawara, đây cũng là khu vực sản xuất chính của trà Uji . Nó có vị đắng và hương vị đậm đà ban đầu của matcha, và được cho là có chất lượng cao đủ để sử dụng trong các cửa hàng đồ ngọt của Nhật Bản. Vì nó có một lượng lớn 100g, nó cũng hấp dẫn là nó có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Nếu bạn muốn thử matcha với hương vị trọn vẹn, tại sao không thử ngay trên tay.

Sử dụngĐể nấu ăn, làm bánh kẹo
thùng đựng hàngTrong một cái túi
GốcUjitawara, tỉnh Kyoto
Năng lực nội bộ100g

Mua trà ổi Orihiro ở đây

8/ Matcha dạng bột Ujicha no Kahoruen

Nó là một loại bột matcha cho bánh kẹo chứa nhiều 500g. Nó rất hữu ích để làm các loại đồ ngọt khác nhau, Nhật Bản và phương Tây, chẳng hạn như bánh nướng, bánh ngọt, bánh hấp và matcha zenzai. Theo lời truyền miệng của trang EC, một số người nói rằng hương thơm quá ngon không thể so sánh với matcha bán tại siêu thị.

Nếu bạn muốn làm nhiều đồ ngọt với matcha, rất đáng để thử .

Sử dụngĐối với bánh kẹo
thùng đựng hàngTrong một cái túi
GốcKyoto
Năng lực nội bộ500g

9/ Matcha dạng bột Oga Life Plus

Nhân viên chuyên trách kiểm tra nghiêm ngặt hương thơm và mùi vị, và sử dụng lá trà từ tỉnh Kagoshima đã qua kiểm định. Lá trà tươi được tán thành bột mịn bằng công nghệ mới nhất để cô đọng hương thơm và vị ngon. Nó là một loại bột mịn, vì vậy tôi rất vui vì nó dễ dàng hòa tan trong nước.

Nếu bạn muốn biết cụ thể về các thành phần, tại sao không cầm nó trong tay?

Sử dụngCho trà đạo
thùng đựng hàngTrong một cái túi
GốcKagoshima
Năng lực nội bộ80g

Cách sử dụng matcha dạng bột hiệu quả

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một chút kiến ​​thức về cách sử dụng bột matcha mà không lãng phí. Không có gì mất mát để nhớ, vì vậy hãy đọc nó.

Cẩn thận về độ ẩm và mùi thơm khi bảo quản

Matcha dạng bột nhạy cảm với độ ẩm, mùi thơm, sự thay đổi nhiệt độ và ánh sáng, và rất tinh tế. Nếu không được bảo quản đúng cách, nó có thể bị biến màu hoặc xấu đi. Đặc biệt, điều cơ bản là sử dụng hết càng sớm càng tốt sau khi mở, nhưng cần hết sức lưu ý khi bảo quản.

Nếu sản phẩm được đóng gói trong túi, hãy chuyển sản phẩm vào vật chứa như lon có thể niêm phong, đóng chặt nắp, bọc trong túi có khóa kéo và bảo quản trong tủ lạnh. Có thể trữ đông để bảo quản trong thời gian dài, nhưng khi sử dụng cả tủ lạnh và đông lạnh, hãy để lon về nhiệt độ phòng để tránh hơi ẩm xâm nhập do ngưng tụ trước khi mở lon.

Cách làm muối matcha tiện lợi khi còn thừa

Nếu bạn có thừa một chút bột matcha, hãy thử thêm muối vào bột matcha để tạo muối matcha. Bạn có thể thưởng thức hương vị đậm đà bằng cách thêm nó vào các món chiên như tempura. Hãy điều chỉnh tỷ lệ muối và bột trà xanh theo ý thích của bạn.

Khi sử dụng matcha dạng bột cho trà đạo, nếu bạn đặc biệt về matcha, bạn muốn chọn những dụng cụ dùng trà thật thuyết phục. Trong các bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu cách chọn đồ dùng pha trà chính và các sản phẩm khuyên dùng. Nếu bạn có dụng cụ pha trà mà bạn chưa có hoặc đang tìm kiếm dụng cụ pha trà tốt hơn, vui lòng kiểm tra.

từ khoá

 

12 thoughts on “Xếp hạng matcha dạng bột của Nhật tốt nhất 2023 trên rakuten, amazon

  1. Aragorn says:

    Bài viết này rất hữu ích, tôi sẽ chia sẻ nó với bạn bè của tôi.

  2. Gandalf says:

    Tôi không thích matcha bột, nhưng tôi vẫn đánh giá cao chất lượng của bài viết này.

  3. Legolas says:

    Bài viết này thực sự rất hay, tôi đã học được rất nhiều điều về matcha bột.

  4. Jones says:

    Tôi không đồng ý với danh sách này, theo tôi thì matcha bột của thương hiệu X mới là tốt nhất.

  5. Iris says:

    Bài viết này chỉ là một mớ quảng cáo cho các sản phẩm matcha bột, không có giá trị gì cả.

  6. James says:

    Bài viết cung cấp các thông tin rất hữu ích, giúp tôi lựa chọn được loại matcha bột phù hợp với nhu cầu của mình.

  7. Frodo says:

    Tôi không chắc mình có đồng ý với tất cả nội dung trong bài viết này không, nhưng nó vẫn rất thú vị để đọc.

  8. Simon says:

    Thật buồn cười khi tác giả nghĩ rằng matcha bột Nhật Bản là tốt nhất, trong khi matcha bột Trung Quốc mới thực sự ngon.

  9. Sam says:

    Tôi thích cách tác giả trình bày thông tin theo một cách dễ hiểu.

  10. Steel says:

    Thật là vô nghĩa khi so sánh các loại matcha bột, chúng đều là rác rưởi như nhau.

  11. Cole says:

    Tôi không biết nhiều về matcha bột, nhưng bài viết này khá hài hước.

Comments are closed.