Tập thể dục buổi sáng hay buổi tối tốt hơn hiệu quả hơn?

Tập thể dục vào buổi sáng cơ thể sẽ chuyển hoá mỡ thành năng lượng, giúp giảm cân hiệu quả hơn buổi tối. Xong không có nghĩa là tạp thể dục vào buổi tối sẽ không có tác dụng giảm cân. Tuỳ vào thời khoá biểu mỗi người mà tiến hành tập luyện sao cho phù hơp nhé!

***

Giảm cân của Nhật loại nào tốt?

Tập thể dục buổi sáng vs buổi tối khác nhau thế nào?

Tập thể dục buổi sáng kích hoạt một số gen có trong cơ bắp, giúp hấp thu mỡ và đường để chuyển hóa thành năng lượng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các gen này hoạt động mạnh hơn vào ban ngày và nó sử dụng nhiều oxy, giúp đốt cháy nhiều calo. Ngược lại, khi tập thể dục buổi tối, cơ bắp sẽ sử dụng ít oxy. Vì thế, nếu bạn muốn đốt cháy lượng calo vào buổi tối tương đương với bài tập buổi sáng thì phải tập lâu hơn.

Với những vận động viên chuyên nghiệp, để có kết quả tập luyện tốt hơn thì họ tường tập luyện vào buổi tối. Thời gian này, việc tập luyện của họ sẽ đỡ mệt hơn và họ có thể tập luyện trong thời gian dài để rèn luyện tốt các kỹ năng.

Tập thể dục buổi sáng hay buổi tối giảm cân tốt hơn?

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì tốt nhất bạn nên ưu tiên tập thể dục vào buổi sáng. Khi tập thể dục buổi sáng, cơ thể sẽ chuyển hóa mỡ thành năng lượng tốt hơn, giúp đốt cháy nhiều calo dư thừa. Điều này có thể là do HIF1-alpha – một loại protein quản lý sinh lý học cơ thể quyết định.

Tập thể dục lúc nào để giảm cân hiệu quả còn phụ thuộc vào thói quen ăn sáng của bạn. Một nghiên cứu ở Anh năm 2019 đã chỉ ra rằng, nếu bạn tập thể dục trước khi ăn sáng thì có thể đốt cháy gấp đôi lượng mỡ thừa so với việc tập luyện sau khi ăn. Bởi vì khi bạn chưa ăn sáng, cơ thể sẽ phải tăng cường chuyển hóa mỡ thành năng lượng để bạn tập luyện.

Bên cạnh đó, ăn sáng sau khi tập thể dục cũng có tác dụng điều hòa lượng insulin bên trong cơ thể, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nhờ đó, tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch.

***

Thuốc tiểu đường Takeda của Nhật 2021 2022 hot

Tuy nhiên tập thể dục vào buổi tối vẫn tốt

Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên tập thể dục vào buổi tối. Thông thường, những bài tập nhẹ nhàng vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm stress hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn.

Vì thế, để giảm cân hiệu quả trước hết bạn cần duy trì thói quen tập thể dục đều đặn. Với những người trên 18 tuổi nên tập luyện ít nhất 20 phút/ngày với những bài tập nhẹ nhàng như đạp xe, yoga, đi bộ… Nếu bạn lựa chọn những bài tập mạnh, tiêu hao năng lượng nhiều thì chỉ cần khoảng 10 phút/ngày.

từ khoá

  • tập thể dục buổi nào để giảm cân
  • Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm mỡ 2022 
  • tập thể dục trước khi ăn có tốt không
  • giảm cân của nhật tốt nhất 2021 

7 thoughts on “Tập thể dục buổi sáng hay buổi tối tốt hơn hiệu quả hơn?

  1. Dog Horse says:

    Tôi nghĩ rằng tập thể dục buổi sáng tốt hơn. Nhưng tôi cũng hiểu rằng không phải ai cũng có thời gian để tập thể dục buổi sáng. Vì vậy, nếu bạn không thể tập thể dục buổi sáng, thì tập thể dục buổi tối cũng tốt.

  2. Wolf Tiger says:

    Tập thể dục buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Ai quan tâm? Điều quan trọng là bạn phải tập thể dục.

  3. Eagle Tiger says:

    Tập thể dục buổi sáng sẽ tốt hơn. Khi thức dậy, cơ thể bạn đã được nghỉ ngơi sau một đêm dài, vì vậy bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn. Tập thể dục buổi sáng cũng giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn trong cả ngày.

  4. Cat Bear says:

    Tôi thích tập thể dục buổi sáng. Nó giúp tôi tỉnh táo và tập trung hơn trong cả ngày. Nhưng tôi cũng thích tập thể dục buổi tối. Nó giúp tôi thư giãn và ngủ ngon hơn.

  5. Lion Deer says:

    Tôi không biết tập thể dục buổi sáng hay buổi tối tốt hơn. Nhưng tôi biết rằng tập thể dục là tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy cố gắng tập thể dục bất cứ khi nào bạn có thể.

  6. Snake Bear says:

    Tập thể dục buổi tối sẽ tốt hơn. Vào cuối ngày, cơ thể bạn đã được làm ấm sau một ngày dài hoạt động, vì vậy bạn sẽ ít có khả năng bị thương. Tập thể dục buổi tối cũng giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

  7. Cat Wolf says:

    Tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Không có câu trả lời đúng hay sai. Nếu bạn thích tập thể dục buổi sáng, thì hãy làm điều đó. Nếu bạn thích tập thể dục buổi tối, thì hãy làm điều đó.

Comments are closed.