Tự kiểm tra lượng chất béo trong cơ thể theo thang đo của người Nhật

Khối lượng mỡ trong cơ thể càng cao, ngoài việc gây tăng cân béo phì, về lâu dài còn gây ra các bệnh mãn tính: tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Tuy nhiên bạn có thể tham khảo cách tự đánh giá mức độ cảnh báo lượng chất béo trong cơ thể, bằng cách trả lời thang đo bên dưới của người Nhật nhé!

***

Thuốc giảm cân ban đêm của Nhật

Cân nặng tổng trọng lượng của “mỡ cơ thể + những thứ khác”

Cân nặng bạn cân hàng ngày sau khi tắm, thỉnh thoảng đi du lịch suối nước nóng, hoặc giả vờ như không nhìn thấy và không cân trong nhiều năm. Đó là một dấu hiệu của sự phát triển rằng nó tăng đều đặn khi còn là một thiếu niên, nhưng sẽ rất tệ nếu nó tăng đều đặn khi trưởng thành. Lý tưởng là duy trì giá trị khoảng 20 tuổi .

Tổng khối lượng của vật lúc đầu là bao nhiêu? Hãy xem lại điều này một lần nữa. Trọng lượng cơ thể có thể được chia rộng rãi thành ” chất béo cơ thể ” và ” khối lượng cơ thể nạc ” khác. Trước đây theo nghĩa đen là chất béo bám quanh cơ thể. Phần sau bao gồm nước như cơ, xương và máu, các cơ quan nội tạng, da và tóc, v.v. Cơ xương chiếm khoảng một nửa khối lượng cơ thể nạc này.

Nhân tiện, tôi đã tăng 3kg trong một tháng! Phần tăng lúc đó chủ yếu là nước và mỡ trong cơ thể. Người bình thường không thể tăng cơ xương 1 kg thay vì 3 kg trong thời gian ngắn một tháng. Tất nhiên, lượng xương và máu không thể tăng lên. Độ ẩm nhanh chóng bị loại bỏ bởi những hạn chế về chế độ ăn uống, vì vậy, ngay cả khi như vậy, lượng tăng lên vẫn là chất béo trong cơ thể.

Vì vậy, bạn có nguy cơ tăng lượng mỡ trong cơ thể bây giờ là bao nhiêu? Hãy tự kiểm tra dựa trên tuổi tác và lối sống. Tổng điểm của các mục áp dụng cho kiểm tra bên dưới là ” mức cảnh báo chất béo trong cơ thể ” của bạn .

Tự kiểm tra mức độ cảnh báo chất béo trong cơ thể

  • Trên 30 tuổi. …3 điểm
  • Anh đã tăng hơn 10 kg kể từ năm 20 tuổi. …2 điểm
  • Tôi ngủ ít hơn 6 giờ. …1 điểm
  • Tôi dành hơn 6 giờ mỗi ngày để ngồi xuống. …1 điểm
  • Tôi đi bộ ít hơn 6000 bước mỗi ngày. …1 điểm
  • Các loại thực phẩm chủ yếu như gạo, bánh mì và mì thường được phục vụ với số lượng lớn. …1 điểm
  • Nếu bạn ăn thịt, chắc chắn đó là thăn hơn là phi lê. …1 điểm
  • Ăn đồ chiên ít nhất 3 lần một tuần. …1 điểm
  • Tôi ăn cho đến một giờ trước khi đi ngủ vào buổi tối. …1 điểm
  • Tôi có thói quen ăn vặt hầu như mỗi ngày. …1 điểm
  • Tôi không ăn sáng hơn nửa tuần. …1 điểm
  • Nói chung, bữa ăn kết thúc sớm hơn mọi người. …1 điểm
  • Tôi thường vừa ăn vừa xem điện thoại thông minh hoặc TV. …1 điểm
  • Hầu hết các bữa ăn là ăn ở ngoài và ăn ở ngoài. …1 điểm
  • Tôi thích nước ngọt hơn trà. …1 điểm
  • Tôi hiếm khi ăn rau và rong biển. …1 điểm
  • Tôi uống rượu hầu như mỗi ngày. …1 điểm

Mức cảnh báo chất béo trong cơ thể

0-4 điểm [LV.1] Nguy cơ tăng mỡ trong cơ thể là thấp. Tuy nhiên, khả năng mỡ trong cơ thể sẽ tăng lên tùy thuộc vào cách bạn sử dụng trong 10 năm tới không phải là không. Chúng ta hãy tiếp tục giữ lối sống hiện tại của mình.

5-9 điểm [LV.2] Khả năng rất lớn là lượng mỡ trong cơ thể sẽ tăng lên trong thời gian tới. Ít nhất, hãy đảm bảo cân nặng của bản thân và nhạy cảm với những thay đổi về cân nặng do tuổi tác. Đồng thời, hãy xem lại lối sống của mình một lần nữa.

10 đến 14 điểm [LV.3] Bạn nên biết một số thói quen trong lối sống có thể hơi nguy hiểm. Cải thiện từng cái một là cách duy nhất để hạ mức cảnh báo. Bây giờ là thời điểm duy nhất để quay lại.

15 đến 19 điểm [LV.4] Tình trạng tổn hại sức khỏe do lượng mỡ trong cơ thể tăng lên có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Có thể là bạn đã bị mắc kẹt trong xét nghiệm máu. Bạn nên nhanh chóng chuyển từ thói quen hiện tại sang thói quen an toàn hơn.

20 điểm [LV.5] Những mối nguy hiểm về sức khỏe chưa từng trải qua sắp xảy ra. Nó đang ở trong tình trạng của phút cuối cùng mà không có bất kỳ ân sủng nào. Bạn nên thực hiện hành động tốt nhất để cứu mạng mình ngay lập tức với ý định được tái sinh.

Đầu tiên, yếu tố rủi ro không thể tránh khỏi là tuổi tác. Ở tuổi đôi mươi, cân nặng của tôi nhanh chóng trở lại bình thường ngay cả khi thói quen ăn uống của tôi có chút xáo trộn hoặc nếu tôi dành nhiều thời gian. Điều này là do quá trình trao đổi chất diễn ra cao và mỡ trong cơ thể khó tích tụ.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp sau tuổi 30 khi sự trao đổi chất cơ bản suy giảm. Trên thực tế, theo Điều tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia năm 2018, 17,8% nam giới ở độ tuổi 20 bị béo phì, trong khi những người ở độ tuổi 30 đã tăng lên 33%. Nhân tiện, tỷ lệ người béo phì ở độ tuổi 40 là 36,4%, do đó, lưu vực là 30 tuổi.

Nếu bạn đã tăng 10 kg kể từ khi bạn 20 tuổi, đặc biệt là nếu bạn không tập thể dục nghiêm túc, điều đó có nghĩa là bạn đã tăng thêm mỡ trong cơ thể. Vì tuổi và cân nặng thực tế không thể giúp được gì bằng những nỗ lực tự lực hiện tại, nên giá trị rủi ro được đánh giá quá cao là 3 điểm và 2 điểm.

Ngoài ra, có thể thay đổi ngay chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống, nên mỗi người 1 điểm. Tuy nhiên, sẽ rất khó nếu cộng điểm ngày càng nhiều bằng phương pháp Chiritsumo. Tự bảo vệ mình. Để làm điều này, hãy theo dõi các cảnh báo về chất béo trong cơ thể và xác định mức độ cảnh báo của bạn.

từ khoá

  • cách đo lượng mỡ cơ thể
  • máy đo chỉ số cơ thể inbody 2022
  • tính lượng mỡ của cơ thể 2021