Thuốc nhỏ mắt là một trong những sản phẩm chăm sóc mắt phổ biến ở Nhật Bản, được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về mắt như khô mắt, mỏi mắt, dị ứng, viêm kết mạc và nhiễm trùng. Với sự đa dạng về loại thuốc và công dụng, việc tìm hiểu và phân loại thuốc nhỏ mắt là điều cần thiết để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Bài viết này sẽ giới thiệu về phân loại thuốc nhỏ mắt phổ biến ở Nhật Bản, cùng với tên tiếng Nhật tương ứng để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Các loại tròng kính cận tốt nhất Nhật Bản

Thuốc nhỏ mắt Nhật cho mắt khô

Mắt khô là tình trạng phổ biến, đặc biệt là ở những người sử dụng máy tính nhiều, sống trong môi trường khô hanh hoặc bị lão hóa. Thuốc nhỏ mắt cho mắt khô giúp bổ sung độ ẩm cho mắt, giảm cảm giác khô rát, khó chịu.

  • Loại thuốc: Nước mắt nhân tạo (人工涙液, Jinkō ruieki).
  • Thành phần: Chứa các thành phần như hyaluronic acid (ヒアルロン酸, Hiaruron san), polyvinyl alcohol (ポリビニルアルコール, Poribiniiru arukōru), glycerin (グリセリン, Gurizerin) giúp giữ ẩm cho mắt.
  • Công dụng: Giảm khô mắt, rát mắt, mỏi mắt, khó chịu.
  • Thương hiệu phổ biến: Rohto V (ロートV, Rōto V), Sante FX Neo (サンテFXネオ, Sante FX Neo), Chocola BB (チョコラBB, Choкора BB).
  • Lưu ý: Nên lựa chọn loại thuốc có thành phần phù hợp với mắt và sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt

Mỏi mắt là tình trạng thường gặp do sử dụng máy tính, điện thoại quá lâu, đọc sách nhiều giờ hoặc tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt giúp làm dịu mắt, giảm mỏi mắt, tăng cường tuần hoàn máu.

  • Loại thuốc: Thuốc nhỏ mắt chứa các thành phần làm dịu, mát mắt (目薬, Megusuri).
  • Thành phần: Chứa các thành phần như vitamin B12 (ビタミンB12, Bitamin B12), taurine (タウリン, Taurin), L-asparagine (L-アスパラギン, Eru asuparajin) giúp làm dịu mắt, giảm mỏi.
  • Công dụng: Giảm mỏi mắt, rát mắt, ngứa mắt, nhức đầu.
  • Thương hiệu phổ biến: Rohto Z! (ロートZ!, Rōto Z!), Sante PC (サンテPC, Sante PC), Santen (参天製薬, Santen Seiyaku).
  • Lưu ý: Nên sử dụng thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt theo liều lượng phù hợp và không sử dụng quá thường xuyên.

Thuốc nhỏ mắt trị dị ứng

Dị ứng mắt là tình trạng phổ biến do tiếp xúc với các chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn, lông thú. Thuốc nhỏ mắt trị dị ứng giúp giảm ngứa mắt, đỏ mắt, sưng mắt, chảy nước mắt do dị ứng.

  • Loại thuốc: Thuốc nhỏ mắt kháng histamine (抗ヒスタミン点眼薬, Kōhisutamin ten’gan’yaku).
  • Thành phần: Chứa các thành phần kháng histamine như olopatadine hydrochloride (オロパタジン塩酸塩, Oropatadin ensan’en), ketotifen fumarate (ケトチフェンフマル酸塩, Ketochifen fumaru san’en) giúp ức chế hoạt động của histamine, giảm ngứa mắt, đỏ mắt.
  • Công dụng: Giảm ngứa mắt, đỏ mắt, sưng mắt, chảy nước mắt do dị ứng.
  • Thương hiệu phổ biến: Rohto Alcon C (ロートアルコンC, Rōto Arukon C), Sante Allergic (サンテアレルギ, Sante Aurerugi), Santen Zaditen (参天ザジテン, Santen Zadite).
  • Lưu ý: Nên sử dụng thuốc nhỏ mắt trị dị ứng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ và tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng.

Thuốc nhỏ mắt điều trị viêm kết mạc

Viêm kết mạc là tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm ở màng kết mạc, gây đỏ mắt, ngứa mắt, sưng mắt, chảy nước mắt. Thuốc nhỏ mắt điều trị viêm kết mạc giúp giảm viêm, nhiễm trùng, khắc phục các triệu chứng khó chịu.

  • Loại thuốc: Thuốc nhỏ mắt kháng sinh (抗生物質点眼薬, Kōseibutsu ten’gan’yaku).
  • Thành phần: Chứa các thành phần kháng sinh như ciprofloxacin hydrochloride (シプロフロキサシン塩酸塩, Shipurofurokisashin ensan’en), ofloxacin (オフロキサシン, Ofurokisashin) giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm kết mạc.
  • Công dụng: Giảm viêm, đỏ mắt, ngứa mắt, sưng mắt, chảy nước mắt, cải thiện thị lực.
  • Thương hiệu phổ biến: Rohto I-Smile (ロートアイスマイル, Rōto Aisumairu), Santen (参天製薬, Santen Seiyaku), Chocola BB (チョコラBB, Choкора BB).
  • Lưu ý: Nên sử dụng thuốc nhỏ mắt điều trị viêm kết mạc theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ và tránh tự ý điều trị.

Thuốc nhỏ mắt điều trị nhiễm trùng mắt

Nhiễm trùng mắt là tình trạng mắt bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hoặc nấm, gây đỏ mắt, ngứa mắt, sưng mắt, chảy nước mắt, đau mắt. Thuốc nhỏ mắt điều trị nhiễm trùng mắt giúp tiêu diệt mầm bệnh, giảm viêm, giảm các triệu chứng khó chịu.

  • Loại thuốc: Thuốc nhỏ mắt kháng sinh (抗生物質点眼薬, Kōseibutsu ten’gan’yaku) hoặc thuốc nhỏ mắt kháng nấm (抗真菌剤点眼薬, Kōkinzai ten’gan’yaku).
  • Thành phần: Chứa các thành phần kháng sinh như ciprofloxacin hydrochloride (シプロフロキサシン塩酸塩, Shipurofurokisashin ensan’en), ofloxacin (オフロキサシン, Ofurokisashin) hoặc các thành phần kháng nấm như natamycin (ナタマイシン, Natamishin) giúp tiêu diệt mầm bệnh.
  • Công dụng: Giảm viêm, đỏ mắt, ngứa mắt, sưng mắt, chảy nước mắt, cải thiện thị lực.
  • Thương hiệu phổ biến: Santen (参天製薬, Santen Seiyaku), Chocola BB (チョコラBB, Choкора BB), Rohto V (ロートV, Rōto V).
  • Lưu ý: Nên sử dụng thuốc nhỏ mắt điều trị nhiễm trùng mắt theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ và tránh tự ý điều trị.

Thuốc nhỏ mắt là sản phẩm chăm sóc mắt phổ biến ở Nhật Bản, giúp điều trị nhiều vấn đề về mắt. Việc phân loại thuốc nhỏ mắt giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để lựa chọn loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng mắt của bạn.

Một số loại thuốc nhỏ mắt Nhật Bản tiêu biểu 2024 2025

Review nhỏ mắt sante vàng của Nhật 2021 2022

Thuốc nhỏ mắt Santen vàng của Nhật mẫu mới 2023 có tốt không?

Thuốc nhỏ mắt Sante FX vàng của Nhật thành phần vitamin B2B6E tác dụng bổ mắt, trị dị ứng, khô mắt, ngứa mắt do khói bụi, người dùng kính sát tròng, mắt tiếp xúc với ánh sáng, hóa chất. Thuốc nhỏ mắt Sante Fx neo mẫu mới 2023 hot Top thuốc bổ mắt Nhật tốt […]

12 comments

Hướng dẫn khám mắt ở Nhật 2024, từ vựng tiếng Nhật cần biết

Khám mắt định kỳ là một việc rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Nếu bạn đang sinh sống tại Nhật Bản, việc tìm kiếm một phòng khám mắt uy tín và có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật là điều cần thiết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một […]

Review đánh giá thuốc nhỏ mắt ROHTO Yellow Nutrition Relief Eye 2023

Thuốc nhỏ mắt ROHTO Yellow Nutrition Relief Eye chữa mỏi mắt, cải thiện tình trạng mỏi mắt bằng cách bổ sung vitamin và axit amin cho mắt. Nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe, ngăn ngừa các bệnh về mắt, đặc biệt là khô mắt hay lão hóa mắt. Thành phần thuốc nhỏ mắt ROHTO nội […]

thuoc nho mat sante vang

Review thuốc nhỏ mắt dành cho kính áp tròng Rohto Z coolness 8+ Nhật Bản

Thuốc nhỏ mắt dành cho kính áp tròng Rohto Z coolness 8+ dưỡng ẩm, làm mắt, xoa dịu tình trạng đau rát, ngứa ngái ở mắt, bảo vệ mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt như: thói hóa điểm vàng, suy giảm thị lực,… Thuốc nhỏ mắt cho kính áp tròng Rohto Z coolness […]

Thuốc nhỏ mắt Sante FX Neo của Nhật mẫu mới 2023

Thuốc nhỏ mắt Sante FX Neo của Nhật công dụng chữa mỏi mắt do làm việc máy tính nhiều, khô mắt, chảy nước mắt, mắt bị đau rát cho khói bụi, vi khuẩn và các bệnh hay gặp về mắt khác. Thuốc nhỏ mắt Sante FX Neo của Nhật có tốt không? Sản xuất: Sante […]

15 comments
thuoc-nho-mat-cua-nhat-1

Thuốc nhỏ mắt của Nhật loại nào tốt nhất 2023?

Thuốc nhỏ mắt Sante Neo Fx, nhỏ mắt Rohto cool 40, sản phẩm chống ánh sáng xanh Sante PC hay sản phẩm 40 mk customer bên dưới là top sản phẩm thuốc nhỏ mắt, nước mắt nhân tạo của Nhật đáng dùng nhất hiện nay. *** Thuốc bô mắt QP của Nhật 2023 hot Thuốc nhỏ […]

12 comments
4987195597521.jpg

7+ nước rửa mắt của Nhật Bản tốt bán chạy 2024

Nước rửa mắt của Nhật Bản với các thương hiệu: Rohto, Kobayashi, Iryo với giá thành phù hợp, nhiều dòng sản phẩm và công dụng khác nhau là sản phẩm được nhiều người dùng đánh giá cao. Nào cùng Healthmart.vn tìm hiểu nhé! ** nhỏ mắt sante của Nhật Nước rửa mắt của Nhật Bản […]

Thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt Nhật: Làm dịu và giảm mệt mỏi cho mắt

Thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt của Nhật có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về mắt như viêm, khô mắt, viêm kết mạc, viêm giác mạc và tăng nhãn áp. Sản phẩm chứa các thành phần này có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng, làm giảm các bệnh lý […]

thuoc-nho-mat-nhat-2

Review đánh giá thuốc nhỏ mắt Qianshou của Nhật 2023

Thuốc nhỏ mắt Qianshou của Nhật giảm dị ứng, ngứa rát, làm dịu vết thương, chống viêm và tăng cường thị lực, bảo vệ và phục hồi tổn thương trên mắt. Cho đôi mắt sáng khỏe hơn. Nào cùng healthmart.vn tìm hiểu ngay nào! Thuốc nhỏ mắt Qianshou của Nhật có tốt không? Thuốc nhỏ […]

Kinh nghiệm cắt kính cận ở Nhật 2024, địa chỉ gợi ý

Nếu bạn đang sinh sống tại Nhật Bản và gặp vấn đề về thị lực, việc cắt kính cận là điều cần thiết để đảm bảo tầm nhìn rõ ràng và cải thiện chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những kinh nghiệm cắt kính cận ở Nhật […]