Kinh nghiệm xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp vs chu kỳ kinh nguyệt

Khuyến cáo bạn nên thực hiện chế độ ăn kiêng hàng tháng theo chu kỳ kinh nguyệt. Một trong những nguyên nhân khiến việc ăn uống của chị em không được suôn sẻ chính là “sinh lý”. Tuy nhiên, nếu bạn biết đặc điểm của chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể tiếp tục tập thể dục và ăn kiêng không căng thẳng theo thời gian của kỳ kinh, và chế độ ăn kiêng của bạn sẽ gần thành công hơn.

***

https://healthmart.vn/dieu-hoa-kinh-nguyet-kobayashi

Chế độ ăn kiêng phù hợp với chu kỳ kinh nguyệt tốt có lợi ích gì?

Có một chu kỳ ảnh hưởng rất nhiều đến phụ nữ. Đó là sự thay đổi theo chu kỳ của nội tiết tố nữ thay đổi vào khoảng 28 ngày sau khi hành kinh. Có hai loại nội tiết tố nữ là estrogen và progesterone thường tăng giảm theo chu kỳ khoảng 28 ngày.

Đó không phải là điều mà nhiều phụ nữ nhận ra rằng có những thay đổi lớn về thể chất và tinh thần đi kèm với chu kỳ này?

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến chế độ ăn uống của phụ nữ không suôn sẻ là do họ có kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu bạn nắm bắt được chu kỳ kinh nguyệt của bản thân và chế độ ăn uống phù hợp với nhịp độ của kỳ kinh thì bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Vì vậy, lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu các chất dinh dưỡng và chế độ ăn uống cần thiết cho mỗi thời kỳ bằng cách chia chu kỳ kinh nguyệt thành bốn kỳ.

Chế độ ăn kiêng trong thời kỳ kinh nguyệt ngày 1-7

Khoảng 7 ngày trong thời kỳ kinh nguyệt là khoảng thời gian thư giãn. Trong thời kỳ kinh nguyệt rất khó giảm cân nên chế độ ăn uống không hợp lý là NG. Dù là thời điểm khó giảm nhưng chế độ ăn uống kiêng khem không hợp lý và tập luyện vất vả có thể gây căng thẳng và phản tác dụng. Lúc này, chúng ta hãy thực hiện chế độ ăn kiêng với ý thức giữ cân nặng hiện tại chứ không phải giảm cân.

Làm ấm cơ thể bằng đồ uống và súp nóng

Trong kỳ kinh nguyệt, thân nhiệt cơ bản của bạn sẽ thấp và cơ thể bạn dễ bị lạnh, vì vậy hãy làm ấm cơ thể bằng thức uống và súp nóng. Nếu bạn thêm thành phần làm ấm “gừng” vào súp, nó sẽ ấm lên từ phần cốt lõi của cơ thể bạn.

Bổ sung sắt

Trong thời kỳ máu kinh có xu hướng thiếu sắt, hãy ăn các món ăn phụ có chứa sắt như gan, thịt bò, các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi và cải bó xôi Nhật Bản, và các loại rong biển như hijiki và rong biển mỗi ngày một lần. có ý thức ăn các món ăn. Ngoài ra, trong kỳ kinh nguyệt, hãy tắm thư giãn với âm nhạc và hương thơm để bạn có thể thư giãn nhất có thể.

Ăn kiêng sau kỳ kinh nguyệt từ ngày 8-14

Khoảng 7 ngày từ sau kỳ kinh đến ngày rụng trứng là giai đoạn ăn kiêng. Sự trao đổi chất cũng tốt và đây là giai đoạn dễ dàng nhất để giảm cân, vì vậy nếu bạn tập trung vào thời điểm này một tuần sau kỳ kinh và thực hiện chế độ ăn kiêng, kết quả sẽ theo sau.

Thực hiện chế độ ăn kiêng cân bằng

Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, tập trung vào thực phẩm Nhật Bản Chọn thực đơn tập trung vào thực phẩm Nhật Bản sẽ cải thiện sự cân bằng dinh dưỡng và dẫn đến tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Tập trung vào cơm chứ không phải bánh mì và cố gắng tiêu thụ các loại cá lưng xanh chứa nhiều dầu chất lượng cao như cá ngừ và cá thu ngựa, các loại rau cũng như vitamin và khoáng chất có trong rong biển.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Kiểm soát lượng đường trong máu đồng thời nhận thức được thứ tự ăn uống Kiểm soát lượng đường trong máu giúp khó tích tụ mỡ. Vì mục đích đó, hãy ăn các món ăn phụ như rau, nấm và rong biển có nhiều chất xơ, sau đó lấy carbohydrate như cá và thịt làm thức ăn chính, và cuối cùng là cơm làm thức ăn chính để từ từ tăng lượng đường trong máu. cấp độ.

Chế độ ăn kiêng sau khi rụng trứng ngày 15 đến ngày 21

Khoảng 7 ngày sau khi rụng trứng là thời kỳ điều chỉnh. Đó là thời gian để cố định số cân đã mất trong thời gian ăn kiêng để nó không bị tăng trở lại. Trong thời gian ăn kiêng cần lưu ý ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đồng thời bổ sung thêm các bài tập thể dục nhẹ nhàng như kéo giãn cơ. Nếu bạn không có thời gian để tập thể dục, bạn có thể lưu ý rằng bạn thường xuyên đi bộ trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy.

Kết hợp thực phẩm lên men

Kết hợp thực phẩm lên men để phát triển đường ruột đẹp đẽ Giai đoạn tiếp theo trước kỳ kinh nguyệt là lúc việc lưu trữ các chất thải như phân trở nên dễ dàng hơn. Trước kỳ kinh nguyệt, chúng ta hãy kích hoạt môi trường ruột bằng cách kết hợp các thực phẩm lên men như sữa chua, miso, kim chi trong thời kỳ này.

Chế độ ăn kiêng trước kỳ kinh ngày thứ 22 đến ngày thứ 28

Khoảng 7 ngày trước kỳ kinh nguyệt là giai đoạn giải độc . Đó là thời điểm dễ xảy ra hiện tượng táo bón, sưng tấy và dễ tích trữ đồ thừa. Từ trước khi hành kinh đến khi có kinh, việc tăng cân ngay cả trong thời kỳ ăn kiêng là một thời kỳ tự nhiên, vì vậy không có vấn đề gì nếu bạn tăng khoảng 1 kg. Khi hết kinh, quá trình trao đổi chất trong nước của bạn sẽ được cải thiện một cách tự nhiên và cân nặng của bạn sẽ quay trở lại, vì vậy điều quan trọng là bạn không cần lo lắng về cân nặng của mình.

Sinh lý khó trước và một chế độ ăn như vậy, kết hợp những nguyên liệu nào sẽ giúp cơ thể thải ra chế độ thải độc de Hãy tiếp tục. Đó cũng là lúc bạn nản lòng và muốn có sôcôla, bánh ngọt và rất dễ tăng cân. Đồ ngọt khiến lượng đường trong máu tăng mạnh, sau đó lượng đường trong máu giảm mạnh khiến cơ thể mệt mỏi và trầm cảm hơn. Chìa khóa để giảm căng thẳng không phải là giảm căng thẳng bằng đồ ngọt hoặc ăn quá nhiều, mà là tận dụng “giai đoạn giải độc” đặc biệt để thải nước và phân ra ngoài.

Ăn nhiều rau và nấm Nếu cảm thấy bực bội và thèm ăn, bạn có thể cắt nhiều rau và nấm thành từng miếng lớn để nấu súp, sẽ mang lại cảm giác dai và ngon miệng, đồng thời giúp giảm táo bón. Bạn có thể cũng lấy các khoáng chất cung cấp cho bạn.

Bổ sung kali

Bổ sung kali bằng trái cây Nếu bạn lo lắng về tình trạng sưng tấy, hãy hạn chế sử dụng các loại gia vị mạnh và bổ sung kali bằng trái cây. Kali có vai trò thoát nước thừa ra khỏi cơ thể. Ngay cả khi bạn muốn thứ gì đó ngọt ngào, nếu bạn ăn trái cây thay vì đồ ngọt, nó sẽ không chỉ ngọt mà còn cung cấp dinh dưỡng như vitamin C, giúp giảm căng thẳng và cải thiện làn da thô ráp.

Chế độ ăn kiêng phù hợp với chu kỳ kinh nguyệt tốt cho sắc đẹp

Bởi chế độ ăn uống theo chu kỳ kinh nguyệt rất lỏng lẻo và chế độ ăn uống thu nạp trung hạn sẽ có thể thực hiện chế độ ăn kiêng với những thông báo rõ rệt. Thật dễ dàng để kiểm soát cân nặng của bạn bằng cách ăn kiêng sắc nét, và bạn có thể tiếp tục chế độ ăn kiêng của mình mà không bị căng thẳng.

Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu chu kỳ kinh nguyệt và cân nặng của chính mình. Bắt đầu bằng cách kiểm tra kinh nguyệt và cân nặng, đồng thời thực hiện chế độ ăn phù hợp với chu kỳ kinh nguyệt của bạn trong một tháng. Bằng cách tiếp tục như vậy hàng tháng, nội tiết tố nữ sẽ được điều chỉnh, điều này không chỉ dẫn đến chế độ ăn uống mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sức khỏe của toàn bộ cơ thể.

Ngay lập tức, bạn hãy lưu ý thói quen ăn uống của mình theo chương trình ăn kiêng kéo dài một tháng kể từ kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

***

Tiền mãn kinh Kobayashi Nhật 2022 hot