Uống vitamin E bao nhiêu ɭà đủ, thừa có sao không?

Vitamin E, vốn từng được cho ɭà không bị dư thừa, cũng đã được chỉ ra ɭà có khả năng bị dư thừa. Các chất bổ sung vitamin E được nhiều người sử dụng vì đặc tính chống oxy hóa của chúng, nhưng điều quan trọng ɭà phải hiểu rõ nên uống vitamin E bao nhiêu ɭà đủ, thừa có sao không?

*** Top viên bổ sung nội tiết Nhật 2022 hot

Thừa Vitamin E ɭà gì?

Thật ɭà sốc khi người ta thông báo rằng “uống một lượng lớn vitamin E với các chất bổ sung có thể không tốt cho sức khỏe của bạn”, điều này đã lật ngược sự khôn ngoan thông thường.

Từ năm 1966 đến năm 2004, thí nghiệm được tiến hành chủ yếu trên người cao tuổi, với khoảng 136.000 người ở Châu Âu, Hoa Kỳ ϑà Trung Quốc, nhưng kết luận đơn giản ɭà ” 400 IU mỗi ngày (đơn vị quốc tế)”. , tỷ lệ tử vong trong thời gian 8 năm theo dõi cao hơn 10% so với người không uống vitamin E. ”

Tuy nhiên, không hiểu sao tỷ lệ tử vong lại cao. Ngoài ra, tác giả cũng thừa nhận rằng mối quan hệ giữa người già ϑà người cao tuổi đã được nhắm mục tiêu ban đầu ϑà tỷ lệ ɳɧữɳɡ người mắc bệnh mãn tính cao, vì vậy mối quan hệ xung quanh khu vực đó cần được ɭàm rõ.

Thừa vitamin E có nguy hiểm không?

Một chất bổ sung cho phép bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng bạn muốn một cách hiệu quả. Nhiều người dùng, nhưng cẩn thận bệnh thừa.

Vitamin E phổ biến vì nó có tác dụng chống oxy hóa. Người ta nói rằng có tới 25% người dân ở Hoa Kỳ dùng thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, có một báo cáo nghiên cứu cho rằng vitamin E trước đây được cho ɭà không dư thừa cũng có thể có nguy cơ bị dư thừa. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về chứng tăng động.

Tại sao uống vitamin E dễ bị dư thừa?

Có nhiều loại vitamin trong một từ. Trước hết, có thể tạm chia thành “vitamin tan trong nước” ϑà “vitamin tan trong chất béo”. Vitamin tan trong nước điển hình ɭà vitamin B ϑà C. Vitamin tan trong chất béo điển hình ɭà vitamin A, D ϑà E.

Nói chung, các vitamin tan trong nước được thải ra nước tiểu ngay lập tức, nên người ta nói rằng chúng ở trong cơ thể trong thời gian ngắn ϑà ít gây bệnh dư thừa. Mặt khác, vitamin tan trong chất béo lưu lại lâu trong cơ thể được cho ɭà dễ gây bệnh dư thừa.

Ngoài ra, dù nói ɭà không có thừa nhưng dùng không giới hạn cũng không tốt, ϑà tất nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ nếu bạn lấy quá nhiều, vì vậy hãy cẩn thận. Ví dụ, ngay cả vitamin C, được cho ɭà không dư thừa, thực sự có thể gây tiêu chảy hoặc gây sỏi đường tiết niệu nếu dùng quá nhiều cùng với thực phẩm bổ sung (vitamin C được chuyển hóa trong cơ thể để tạo ra oxalat, vì vậy sỏi sẽ tạo ra các bộ phận đối với canxi oxalat, chiếm hầu hết các thành phần).

Và trước đây, người ta thường cho rằng vitamin E cũng “không có bệnh thừa vì nó lưu lại trong cơ thể một thời gian ngắn”.

Uống vitamin E bao nhiêu ɭà đủ?

Liều khuyến cáo hàng ngày ở Nhật Bản ɭà 6 mg cho phụ nữ ϑà 6,5 mg cho nam giới. Giới hạn trên có thể dung nạp được ɭà 1050 IU (700 mg) / ngày đối với phụ nữ từ 30 đến 69 tuổi. Tuy nhiên, khuyến nghị của bài báo này thấp hơn, ” lượng hàng ngày ɭà 400 IU (267 mg) hoặc ít hơn “.

Vitamin E ɭà khoảng 15 IU (10 mg) mỗi ngày khi được bổ sung từ chế độ ăn uống. Các thành phần giàu vitamin E bao gồm các loại hạt, mầm lúa mì, dầu mỡ. Ví dụ, hạnh nhân chứa khoảng 30 mg trong 100 g. Nếu bạn ăn 100g hạnh nhân, bạn sẽ khá no … (Vui lòng tham khảo hàm lượng vitamin E trong thực phẩm. Nó được bao gồm trong rất nhiều matcha ở ɳɧữɳɡ nơi không mong muốn.)

Tuy nhiên, với thực phẩm bổ sung, một viên có thể ɭà 150 IU (100 mg) hoặc 300 IU (200 mg). Hãy chắc chắn để kiểm tra các nội dung cẩn thận khi mua hàng.

Hàm lượng vitamin E (tương đương α-tocopherol) trong thực phẩm (trong 100 g phần ăn được)

Dầu hướng dương: 39,2mg Mầm lúa mì: 32,6 mg Hạnh nhân: 29,6mg
Matcha: 28,0 mg Dầu đậu nành: 19,5mg Bơ thực vật: 19,1mg
Anglerfish: 13,8mg Hạt phỉ: 19,0mg Trứng cá tuyết: 7,1mg