So sánh thành phần trái cây khô vs trái cây tươi

Trái cây sấy khô được ưa chuộng vì sức khỏe và sắc đẹp. Có vẻ như có một hình ảnh cho rằng nó bổ dưỡng hơn trái cây sống, điều đó có đúng không? Lần này, chúng tôi sẽ giải thích giá trị dinh dưỡng và so sánh thành phần của trái cây sấy khô, cách làm trái cây sấy khô tự làm và cách thưởng thức chúng.

***

Ngũ cốc Calbee Nhật 2022 hot

Sự phổ biến của trái cây khô có tốt cho sức khỏe?

Trái cây sấy khô giàu giá trị dinh dưỡng, ít tốn công chế biến nên rất được lòng người dân thiên nhiên, và vì được chuyên gia tư vấn dinh dưỡng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản khuyên dùng như một món ăn vặt nên nhiều người dùng nữ tỏ ra yêu thích.

Nó nhẹ và không tạo ra rác, vì vậy nó rất tiện lợi như một món ăn nhẹ di động và nó cũng phổ biến để kết hợp nó với granola trộn với ngũ cốc cho bữa sáng hoặc thực phẩm lành mạnh như sữa chua.

So sánh thành phần trái cây khô vs trái cây tươi

Trái cây sấy khô được tách nước và cô đặc, vì vậy chắc chắn có nhiều khoáng chất và chất xơ trong mỗi gam hơn so với ở trạng thái thô.

Như bạn có thể thấy từ bảng, khoáng chất gần như cao hơn so với thô, nhưng vitamin không nhiều, đặc biệt là vitamin C bị giảm trong hầu hết các loại trái cây. Ngoài ra, một số loại trái cây làm giảm axit folic và một số làm giảm β-carotene. Mặc dù nó là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng điều quan trọng cần biết là không phải tất cả các chất dinh dưỡng đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và nó có sự khác nhau giữa các loại trái cây.

Trái cây sấy khô cũng có nhiều chất xơ mà còn có năng lượng cao. Nếu bạn ăn quá nhiều, bạn sẽ mất quá nhiều năng lượng.

Tuy nhiên, trái cây sấy khô, có nhiều chất xơ, có thể được cho là một thành phần được khuyến khích cho bữa ăn nhẹ giữa giờ làm việc và học tập vì dễ gây cảm giác no ngay cả khi chỉ ăn một lượng nhỏ do nhai kỹ và nó cũng dẫn đến sự sảng khoái.

Công dụng của trái cây khô với sức khỏe

Tại Đại hội Trái cây và Trái cây Thế giới lần thứ 30 được tổ chức vào năm 2011, các nhà nghiên cứu khoa học sức khỏe nổi tiếng thế giới đã trình bày về mơ khô, táo khô, chà là, sung khô, nho khô và nho khô. các loại thực phẩm tương đương với trái cây tươi (trang của Hiệp hội Mận California).

Trong số đó, trái cây sấy khô là một nguồn cung cấp chất xơ và có chỉ số đường huyết (GI) thấp như trái cây tươi, cho thấy rằng chúng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Cách làm trái cây khô ngon và bổ dưỡng

Trong những năm gần đây, việc chế biến nông sản trong nước thành hoa quả sấy khô đã được chú trọng. Rất dễ mua vì có nhiều biến thể hơn như gói nhỏ giá rẻ cũng như các loại trái cây sấy khô.

Hướng dẫn thường làm hoa quả sấy khô theo mùa. Một số loại trái cây sấy khô trên thị trường có dạng kẹo và thời hạn sử dụng lâu dài, nhưng nếu bạn lo lắng về lượng calo, bạn có thể thưởng thức hương vị của các nguyên liệu đơn giản bằng cách sấy khô chúng.

Vào thời điểm này trong năm, táo và hồng khô rất ngon. Cắt táo, ngâm nước cho sạch rồi lau khô để đơn giản và thơm ngon.

Do Nhật Bản có nhiều độ ẩm nên khi sấy hoa quả có hàm lượng đường cao sẽ dễ bị mốc, nhưng làm hoa quả khô vào mùa khô từ thu sang đông sẽ dễ bị mốc hơn. Tuy nhiên, nó không thể được kiểm soát hoàn toàn về nhiệt độ và vệ sinh như nhà máy.

Để hướng dẫn khô nhanh, tôi cố gắng cắt thành từng lát mỏng thay vì nguyên miếng trước khi sấy. Nó càng mỏng, nó càng nhanh khô. Tôi nghĩ rằng tốt hơn là nên bảo quản nó ở một nơi mát mẻ và tối như tủ lạnh.

Đó là một nơi thú vị để làm khô nó tốt, làm cho nó bán khô và làm cho nó yêu thích của bạn. Nếu đói bữa sáng hoặc đói bụng, bạn có thể ăn như vậy, nhưng nếu có ít thời gian, bạn có thể thưởng thức một kết cấu khác bằng cách nhúng vào sữa chua và ăn.

Nó cũng được khuyến khích để cho nó vào trà, trộn với bánh mì hoặc bánh đập, bánh mì pudding hoặc bánh kếp, hoặc nhồi với các món thịt.

***

Top giảm cân của Nhật 2022 hot

từ khoá