Tìm hiểu thành phần đốt cháy chất béo: L-Carnitine

L-carnitine nổi tiếng là “thành phần giúp chất béo dễ đốt cháy hơn”. Tôi nên uống bao nhiêu? Uống khi nào thì hiệu quả? Giới thiệu một cách sử dụng hay mà bạn không ngờ tới.

***

***

Kem tan mỡ Nhật nào tốt?

L-Carnitine là gì?

L-carnitine là một loại axit amin và là thành phần thiết yếu để chuyển hóa lipid trong cơ thể thành năng lượng. Nó hoạt động để chuyển các axit béo trong cơ thể đến ti thể, đây là một nhà máy sản xuất năng lượng.

Có một chữ “L” ở phía trước của carnitine là rất hợp lý. Trên thực tế, carnitine có các loại D và L, và chỉ có loại L hoạt động trong cơ thể chúng ta. Chỉ loại L được sử dụng vì carnitine loại D cản trở chức năng của loại L.

L-carnitine đã được sử dụng như một phương pháp điều trị bệnh tim ở Nhật Bản trong khoảng 50 năm. Nó vẫn được sử dụng để điều trị các bệnh (rối loạn oxy hóa axit béo) không thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng theo bản chất.

Vào năm 2002, phân loại này đã thay đổi từ thuốc sang thực phẩm và nó có thể được sử dụng làm thực phẩm. Vì nó là một thành phần cần thiết khi chuyển hóa lipid thành năng lượng, nó đã được giới thiệu trên TV và được sử dụng trong thực phẩm sức khỏe vì nó là thành phần giúp đốt cháy chất béo và có thể có tác dụng ăn kiêng.

L-carnitine được tổng hợp trong cơ thể chúng ta, nhưng lượng hàng ngày là khoảng 20 mg. Hơn nữa, nó đạt đỉnh ở độ tuổi 20 và giảm dần theo tuổi tác. Vì nhu cầu hàng ngày khoảng 200 mg nên phần thiếu hụt sẽ được bổ sung trong bữa ăn. Người ta cho rằng lượng đưa vào chế độ ăn uống là khoảng 100 đến 300 mg một ngày.

Tác dụng ăn kiêng của L-carnitine chưa thực sự được chứng minh về mặt y học. Kết quả của một số thí nghiệm là “chỉ dùng L-carnitine không làm thay đổi cân nặng của bạn.” Hiện tại, chúng ta hãy nghĩ rằng tác dụng của L-carnitine trong chế độ ăn kiêng là ở mức “có thể có hiệu quả khi kết hợp với tập thể dục”.

L-carnitine có trong thực phẩm nào?

Thịt cừu (cừu non, thịt cừu) đã trở nên nổi tiếng là một thành phần giàu L-carnitine, nhưng nhiều sản phẩm cũng được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung.

Nhu cầu hàng ngày đối với người Nhật được coi là 200 mg, và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã đưa ra hướng dẫn tiêu thụ hàng ngày là khoảng 1000 mg. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được báo cáo cho đến nay khi được sử dụng như một chất bổ sung. Lý do cho điều này là vì nó là một loại axit amin, phần dư thừa được cho là sẽ được đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, thừa chỉ là lãng phí nên khi sử dụng thực phẩm bổ sung không nên dùng quá lượng khuyến cáo.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, chất lượng sản phẩm kém và hỗn hợp D-carnitine có thể gây ra vấn đề, vì vậy hãy đảm bảo chọn đúng nhà sản xuất và sản phẩm.

Cách sử dụng L-Carnitine đốt cháy chất béo hiệu quả nhất

Tiếp theo, liên quan đến điểm tiếp nhận, điều quan trọng là phải kết hợp nó với tập thể dục. L-Carnitine được sử dụng để chuyển hóa lipid trong cơ thể thành năng lượng. Tuy nhiên, quá trình đốt cháy chất béo không bắt đầu cho đến khi lượng đường (đường huyết) trong máu đã được sử dụng hết. Vì vậy, uống L-carnitine và tập thể dục (lượng đường trong máu sử dụng hết + α) như một bộ là những điểm để mang lại hiệu quả.

Vì L-carnitine là một loại axit amin, nên người ta cho rằng nó được hấp thụ trong thời gian tương đối ngắn và đi đến cơ thể. Khi sử dụng thực phẩm bổ sung, nếu bạn dùng chúng từ 30 đến 60 phút trước khi bắt đầu tập thể dục, có vẻ như chúng sẽ hoạt động trong cơ thể bạn trong quá trình tập luyện