Tiểu đường và các loại trái cây

Những người bị bệnh tiểu đường có thể buồn bã nói rằng họ không nên ăn bất kỳ loại trái cây nào vì họ đang bị tiểu đường. Tôi thực sự không nên ăn trái cây nếu tôi bị tiểu đường? Tôi sẽ giải thích xem có thể ăn trái cây mà không làm giảm tác dụng chữa bệnh hay không.

***

Thuốc tiểu đường Takeda Nhật 2022 hot

Bị tiểu đường có nên ăn trái cây không?

“Chế độ ăn kiêng ít carbohydrate” đã trở thành một sự bùng nổ như một chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường. Hai điểm sau đây dường như là lý do hỗ trợ.

  • Chỉ cần quan tâm đến đường, còn các chất dinh dưỡng khác không cần quan tâm, hạn chế các loại thành phần phải chú ý. Vì vậy, rất dễ hiểu để làm gì. Ngoài ra, không có bất kỳ hạn chế nào đối với các thành phần khác ngoài đường (thịt, cá, v.v.), và không có vấn đề gì ngay cả khi bạn đi ăn yakiniku ăn thỏa thích.
  • Nếu đó là rượu chưng cất chẳng hạn như rượu whisky, bạn có thể uống nó.

Tuy nhiên, chế độ ăn ít carbohydrate không chỉ hạn chế đồ ngọt mà còn là những “thực phẩm chủ lực” đối với người Nhật như cơm, bánh mì, mì nấu chín. Hạn chế thực phẩm chủ yếu sẽ làm đảo lộn sự cân bằng của carbohydrate, protein và lipid là các nguồn năng lượng. Do đó, tôi nghĩ rằng ý tưởng “Tại sao bạn không dừng lại ít nhất là trái cây?” Được đưa ra, nói rằng việc hạn chế các loại thực phẩm thiết yếu là quá mức cần thiết.

Trên thực tế, khi xem xét chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường, nhiều người nhận thấy rằng họ phải ăn trái cây như một món tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân tiểu đường cao tuổi cho biết, ăn trái cây là thú vui duy nhất của họ

Người tiểu đường nên ăn bao nhiêu trái cây trong 1 ngày?

Có vẻ như nhiều bệnh nhân được cho biết không nên ăn hoa quả thường tiêu thụ quá nhiều hoa quả. Trong “Bảng Trao đổi Thực phẩm cho Chế độ ăn kiêng Tiểu đường Phiên bản thứ 7”, một đơn vị (80 kcal) mỗi ngày được chỉ định là lượng cần thiết cho một người có lượng calo được chỉ định là 1600 kcal vì trái cây cũng nên ăn.

Tôi nghĩ rằng lượng calo được chỉ định là khác nhau đối với mỗi loại, vì vậy bạn nên ăn một lượng có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày tương ứng với nó.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn chỉ nhìn vào danh sách, rất khó để so sánh chúng từng cái một. Một số loại trái cây không có trong danh sách, vì vậy tôi nghĩ rất khó để tính toán bạn có thể ăn bao nhiêu gam bằng cách kiểm tra hàm lượng năng lượng của mỗi loại trái cây mỗi ngày.

Do đó, đối với những bệnh nhân cao tuổi hoàn toàn muốn ăn trái cây, “Nếu bạn muốn ăn một nắm tay như một lượng hàng ngày và như một món tráng miệng sau mỗi bữa ăn, hãy chia phần này thành ba phần bằng nhau như hướng dẫn mà tôi đang nói về phương pháp. Bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi và không khó để so sánh về kích thước thực phẩm.

Nếu con bạn bị tiểu đường, ăn 80 kcal trái cây có thể là quá nhiều, nhưng nếu bạn nghĩ rằng số lượng đó tương đương với kích thước nắm tay của bạn thì vấn đề gần giống nhau. Tôi nghĩ bạn có thể nghĩ rằng không phải vậy

Bị tiểu đường nên ăn gì, không nên ăn gì?

Trái cây là một phần nhỏ của chế độ ăn uống. Bạn không chỉ cần phải cẩn thận.

Tôi cho rằng chế độ ăn của người tiểu đường có 3 yếu tố: thời gian ăn, chất lượng bữa ăn và số lượng bữa ăn. Chế độ ăn kiêng low-carb là một phương pháp dành riêng cho chế độ ăn kiêng, vì vậy hoàn toàn không có dấu hiệu về thời gian và số lượng bữa ăn. Những phương pháp này có thể hiệu quả tạm thời, nhưng chúng có thể gây áp đảo và dễ dàng phục hồi.

Điều trị bệnh tiểu đường không phải là việc có thể làm được nhất thời. Điều quan trọng nhất là phát triển một lối sống ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng trong suốt cuộc đời của bạn.

***

Các loại trà gạo lức Nhật tốt cho người tiêu đường

Thuốc tiểu đường Ala Plus Nhật 2022 hot

Để làm được điều này, bạn cần có một chế độ ăn uống vừa sức để tinh thần bớt nặng nề hơn. Ý tôi không nhất thiết là chế độ ăn ít carb là xấu, nhưng đó không phải là cách duy nhất để ăn kiêng. Nó không thành vấn đề nếu mất thời gian, vì vậy hãy cố gắng tìm một phương pháp không gây gánh nặng cho bạn và dễ điều trị