Cách chọn thực phẩm thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Cơ sở của chế độ ăn kiêng là hạn chế calo! Người ta luôn nghĩ rằng ăn các thành phần giúp tăng cường trao đổi chất thực sự quan trọng hơn để có một chế độ ăn kiêng thành công. Giới thiệu một cách để tiếp tục chế độ ăn kiêng của bạn mà không bị căng thẳng, mà không cần phải tính toán lượng calo mỗi lần! Phải xem! 

***

Viên uống thải độc của Nhật loại nào tốt?

Mọi người có xu hướng nghĩ rằng “hạn chế calo là cần thiết cho một chế độ ăn kiêng thành công!” Và “calo càng thấp thì càng nhiều ◎”, nhưng có thể nói rằng “cách tính calo để ăn kiêng đã cũ!”.

Lần này, tôi muốn giới thiệu những điểm để ăn một cách khôn ngoan, cải thiện sự trao đổi chất và thành công trong việc ăn kiêng mà không cần phải tính toán lượng calo mỗi lần.

Tăng cường trao đổi chất là cách giảm cân hiệu quả

Điều quan trọng nhất đối với một chế độ ăn uống lành mạnh không phải là tính toán lượng calo, mà là tích cực tiêu thụ các loại thực phẩm và chế độ ăn uống thúc đẩy quá trình trao đổi chất!

Tất nhiên, có một bảng hướng dẫn về lượng calo hàng ngày (Đương nhiên là lượng calo bất thường sẽ dẫn đến béo phì!), Nhưng tùy thuộc vào cách bạn ăn, tốt hơn là chỉ ăn 1500 calo mỗi ngày. Có một cách để ăn sẽ giúp giảm cân dễ dàng hơn nếu bạn tiêu thụ 2000 calo.

Để lấy một chế độ ăn kiêng chất béo làm ví dụ, ngay cả khi bạn tiêu thụ 1500 calo mỗi ngày, bạn có thể ăn chủ yếu các loại thực phẩm làm giảm quá trình trao đổi chất, và ăn một lúc với khoảng thời gian dài giữa các bữa ăn trở nên.

Mặt khác, một chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân ngay cả khi bạn tiêu thụ 2000 calo mỗi ngày có nghĩa là bạn nên tránh các loại thực phẩm làm giảm sự trao đổi chất càng nhiều càng tốt, và ăn 5 đến 6 lần một ngày đồng thời giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. . là.

Cách chọn thực phẩm thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế như gạo trắng, bánh mì trắng, mì ống trắng, udon, và mì ramen được cơ thể tiêu hóa dễ dàng vì vitamin và chất xơ bị mất đi trong quá trình thanh lọc. Do đó, không chỉ có giá trị dinh dưỡng thấp mà còn ít phải sử dụng đến hoạt động trao đổi chất để tiêu hóa nên nếu tiếp tục ăn những thứ này, cơ thể sẽ tiêu hao ít calo hơn trong quá trình tiêu hóa, hấp thụ và chuyển hóa lượng đường trong máu. tăng mạnh và sau đó giảm mạnh ngay lập tức, gây ra cảm giác đói ngay lập tức.

Thay vì những loại carbohydrate này, tôi muốn ăn gạo lứt, hạt kê, kiều mạch và bánh mì đen (gạo lứt, bánh mì lúa mạch đen, v.v.). Chúng có cảm giác no và giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, vì vậy chúng có đặc điểm là giúp thư giãn sự hấp thụ carbohydrate và lipid và thúc đẩy tăng cường trao đổi chất.

Đường trắng và chất làm ngọt nhân tạo

Các món tráng miệng và đồ uống sử dụng đường trắng hoặc đường trắng cũng làm giảm sự trao đổi chất. Đây cũng là những chất dễ tiêu hóa trong cơ thể, đồng thời, lượng calo nạp vào do lượng đường trong máu tăng nhanh không được đốt cháy thành năng lượng mà cố gắng tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo, nên việc trở thành chất béo là điều đương nhiên. béo phì nếu bạn ăn quá nhiều.

Ngoài ra, có vẻ như cần phải xem xét đến độ an toàn của các chất phụ gia cũng như chất làm ngọt nhân tạo không chứa calo và tắt calo. Không chỉ vậy, người ta còn cho rằng, nếu bạn thường xuyên sử dụng chất ngọt nhân tạo, vị giác của bạn sẽ quen với đồ ngọt và bạn sẽ trở nên phụ thuộc vào chúng nhiều hơn, vì vậy cà phê đóng hộp và nước ngọt có chứa chất tạo ngọt nhân tạo như vậy bạn cũng nên cẩn thận. .

Để thay thế cho những sản phẩm này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm nguyên sơ như đường nâu, mật ong, xi-rô cây phong, xi-rô cây thùa và luo han guo (chiết xuất từ ​​Luo Han Guo). Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn đồ ngọt thì nên lấy một lượng vừa phải từ lượng đường trong trái cây.

Đồ chiên

Vấn đề là chọn nguyên liệu một cách khôn ngoan! Bạn càng thường xuyên ăn thức ăn béo như thức ăn chiên rán, thì sự trao đổi chất của bạn càng giảm. Những thức ăn này mất quá nhiều thời gian để cơ thể sử dụng cho quá trình tiêu hóa, do đó, chức năng tiêu hóa trở nên hoạt động không ổn định và nghỉ ngơi. Hậu quả là cơ thể tích tụ chất béo khó tiêu để làm năng lượng sử dụng cho những lần sau, làm tăng lượng mỡ và cân nặng của cơ thể.

Nếu bạn ăn nhiều gà rán, cốt lết heo, bánh mì croquette, tempura, khoai tây chiên, bánh rán, v.v., hãy cẩn thận!

Nếu bạn thực sự muốn ăn đồ chiên, bạn nên ăn nhiều hơn gấp đôi lượng rau, hoặc cắt giảm chất béo càng nhiều càng tốt trong bữa ăn tiếp theo.

Thực phẩm chế biến

Xúc xích, dăm bông, thực phẩm đông lạnh, mì gói, đồ ăn nhẹ,… cũng là những thực phẩm làm giảm quá trình trao đổi chất. Chúng được trộn với nhiều chất hóa học khác nhau bao gồm cả chất bảo quản, đồng thời, chúng rất giàu muối và chất béo. Ngoài ra, có nhiều sản phẩm bị thiếu chất xơ đáng kể. Hơn nữa, có thể có một vấn đề là không thể lấy được các chất dinh dưỡng cần thiết cho lượng calo.

Thực phẩm đã qua chế biến rất tiện lợi khi bạn bận rộn và không có thời gian nấu nướng, nhưng cố gắng nấu càng nhiều càng tốt và ăn các nguyên liệu gần với nguyên mẫu nhất có thể sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất và đưa bạn đến gần hơn với chế độ ăn kiêng. …

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn hiểu rõ về các thành phần làm giảm sự trao đổi chất và các thành phần làm tăng sự trao đổi chất, bạn không phải lo lắng về việc trở nên quá lo lắng và nói rằng “Tôi đã vượt quá 100 calo và 200 calo!”.

Ngoài ra, khi mua thực phẩm, tốt hơn hết bạn nên nhận biết và chú ý đến thành phần và nguyên liệu bao gồm những gì, hơn là lo lắng về việc hiển thị calo.

**

Thải độc ruột Referfect Nhật nội địa 2022 hot

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tiếp tục chế độ ăn kiêng của mình mà không cần phải tính toán lượng calo mỗi lần!