Làm thế nào để có thói quen tập thể dục mỗi ngày?

 Bạn đã từng từ bỏ câu nói “Tôi muốn ăn kiêng nhưng tôi không thể có thói quen tập thể dục” hoặc “Tôi không thể tiếp tục ngay cả khi tôi biết điều đó tốt cho sức khỏe của mình”? Theo một cuộc khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, “80% phụ nữ ở độ tuổi 20 và 40” được cho là thiếu tập thể dục. 

Dưới đây là một số lời khuyên về cách tạo thói quen tập thể dục và duy trì niềm vui

Tục tập thể dục có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp?

Điều cần thiết là phát triển thói quen tập thể dục để có một cuộc sống lành mạnh. Nói chung, “có thói quen tập thể dục” có nghĩa là “tập thể dục từ 30 phút trở lên ít nhất hai lần một tuần và tiếp tục trong ít nhất một năm.”

Theo Điều tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thực hiện hàng năm, tỷ lệ nam giới có thói quen tập thể dục là 31,8% đối với nam giới và 25,5% đối với nữ giới (khảo sát năm 2018). Theo nhóm tuổi, nam giới ở độ tuổi 20 thấp nhất là 17,6%, nữ giới ở độ tuổi 20 là 7,8%, độ tuổi 30 là 8,9% và độ tuổi 40 là 14,7%, cho thấy tình trạng thiếu vận động nghiêm trọng.

Tỷ lệ “gầy” với chỉ số BMI dưới 18,5 kg / ㎡ là 3,7% đối với nam giới và 11,2% đối với phụ nữ, nhưng tỷ lệ phụ nữ ở độ tuổi 20 cao tới 19,8% và nhiều phụ nữ cố gắng giảm cân thậm chí. Tuy nhiên chúng không hề béo, có thể nói rằng đang có xu hướng lựa chọn phương pháp không tốt cho sức khỏe như ăn kiêng cực độ thay vì tập thể dục.

Tập thể dục không chỉ để giảm cân mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống. Dưới đây là một số cách đơn giản và hiệu quả để bạn có thói quen tập thể dục

Làm thế nào để có thói quen tập thể dục mỗi ngày?

Bắt đầu một bài tập tương đối dễ giải quyết. Mỗi người có động lực riêng để di chuyển, chẳng hạn như khi họ nhận thức rõ ràng về việc thiếu vận động, khi họ muốn có một cuộc sống lành mạnh hoặc khi họ muốn bắt đầu ăn kiêng. Tôi nghĩ có nhiều người mới bắt đầu đã cảm thấy khó khăn khi tiếp tục. Dưới đây là bốn mẹo để thiết lập thành công thói quen tập thể dục như vậy.

  • Tạo ra kết quả rõ ràng
  • Khuyến khích ý thức hoàn thành nhỏ
  • Kết nối với thói quen hàng ngày và lời hứa với người khác
  • Kết nối với niềm vui

Tiếp theo, hãy lưu ý những lời khuyên này và cách phát triển thói quen tập thể dục mà tôi sẽ nói với bạn.

Tạo ra kết quả rõ ràng

Mỗi người có động lực riêng để bắt đầu tập thể dục, nhưng chỉ khi tiếp tục mới thấy được hiệu quả. Bí quyết đầu tiên để tiếp tục là tận dụng tốt các “con số”.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn nên ghi lại cân nặng của mình mỗi sáng và vẽ biểu đồ, hoặc nếu bạn đang đi bộ, hãy mang theo máy đếm bước chân và ghi lại số bước bạn đã đi mỗi ngày. Để biết thêm thông tin về máy đếm bước chân

Ngoài ra, cũng như tôi rất vui khi được đóng dấu cho chương trình luyện thanh bằng đài phát thanh trong kỳ nghỉ hè khi tôi còn nhỏ, tôi muốn có thể kiểm tra xem mình có tập thể dục với thứ gì đó có thể nhìn thấy được hay không, chẳng hạn như đặt một vòng tròn trên lịch hoặc dán một là một trong những mẹo để tiếp tục tập thể dục.

Khuyến khích ý thức hoàn thành nhỏ

Nếu bạn quyết định tập thể dục và đột nhiên bắt đầu một việc liều lĩnh như thử sức với một người chưa từng có thói quen tập thể dục nào, bạn có thể sẽ rất thất vọng trên đường đi. Tôi nghĩ bạn nên bắt đầu từ những nơi bạn hứng thú, chẳng hạn như đi bộ quanh nhà, vươn vai mà bạn có thể làm trong phòng, tập thể dục trong khi xem DVD bài tập, và tập bóng thăng bằng đơn giản. Gần đây, cũng có một phương pháp tập thể dục là HIIT lặp lại các bài tập cường độ cao và ngắt quãng (nghỉ) trong thời gian ngắn, vì vậy nên thử thách tùy theo mức độ thể lực của bạn.

Số lượng bài tập quá ít nên ban đầu tôi nghĩ là không đủ. Chỉ 5 hoặc 10 phút sẽ giúp bạn hình thành thói quen tập thể dục.

Ngoài ra, nếu bạn không trở thành một người theo chủ nghĩa hoàn hảo và bạn không thể có đủ thời gian để tập thể dục, bạn có thể nghỉ ngơi. Nếu bạn đổ lỗi cho bản thân về việc “Tôi nghỉ việc mà không có ba ngày” và “Tôi không thể tập thể dục ngày hôm qua”, tôi sẽ rơi vào vòng xoáy tiêu cực.

Hãy duy trì một bài tập nhỏ trong thời gian dài và suy nghĩ về tổng lượng bài tập. Theo hướng dẫn, bạn có thể dễ dàng hiểu đơn vị tuần, nhưng khi bạn đi công tác dài ngày hoặc đi du lịch dài ngày, bạn nên suy nghĩ về lượng bài tập trong đơn vị hàng tháng

Kết nối với thói quen hàng ngày và lời hứa với người khác

Bạn cũng nên thử thêm bài tập vào các động tác mà bạn luôn làm. Ví dụ, khi bạn đứng trong bếp, hãy chắc chắn nâng cao ngón chân của bạn 10 lần, và sau khi đánh răng, hãy nhớ duỗi ra.

Tập bụng trong giờ quảng cáo của các bộ phim truyền hình bạn xem mọi lúc. Nếu bạn thêm thói quen tập thể dục vào thói quen hàng ngày của mình, chẳng hạn như kết hợp xe đạp vào đường đi làm, bạn sẽ không gặp khó khăn khi tập thể dục.

Mặt khác, cũng có một phương pháp ép buộc bên ngoài, trái ngược với một bài tập thể dục mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Một trong số đó là sử dụng câu lạc bộ thể thao. Nếu bạn đăng ký một câu lạc bộ thể thao, bạn sẽ không thể lãng phí phí ​​thành viên của mình trừ khi bạn tập thể dục, và nếu bạn sẽ nhận được hướng dẫn đào tạo từ một huấn luyện viên cá nhân, bạn sẽ buộc phải đi vì bạn đã đặt trước ngày và giờ. .

Nó thậm chí còn hiệu quả hơn nếu bạn có bạn bè để tiếp tục cùng một bài tập. Nếu bạn hứa ngày và giờ để tập thể dục cùng nhau, bạn sẽ phải tham gia, và nếu bạn có đủ cường độ tập thể dục để nói chuyện, bạn có thể tiếp tục vui vẻ.

Bằng cách báo cáo kết quả bài tập với đồng nghiệp, bạn có thể cải thiện động lực của mình. Bạn không chỉ gặp gỡ và nói về kết quả bài tập hàng ngày của mình mà còn đăng nó lên SNS và để bạn bè cùng xem là một ý kiến ​​hay

Kết nối với niềm vui

Nếu bạn mua quần áo thể thao hoặc giày mới khi bạn quyết định tập thể dục, nó sẽ khiến bạn cảm thấy như “Tôi mua nó nhiều quá, vì vậy chúng ta hãy thử nó.”

Ngoài ra, nếu bạn lên kế hoạch cho thói quen tập thể dục của riêng mình, quyết định một khoảng thời gian chẳng hạn như bạn có thể tiếp tục trong một tuần và chuẩn bị phần thưởng cho bản thân, bạn sẽ có động lực đáng kể! Tập thể dục để nhận phần thưởng cũng là một cách hiệu quả để bắt đầu. Nếu phần thưởng là đồ tập, bạn chắc chắn sẽ muốn tiếp tục tập thể dục.

***

Ăn trước hay sau khi tập gym, có tác dụng như nhau không?

Dưới đây là bốn lời khuyên giúp bạn có thói quen tập thể dục theo lối sống và cách bạn thích. Hãy sống một cuộc sống lành mạnh cả về thể chất và tinh thần bằng cách tập thể dục trong khi vui chơi.