Tìm hiểu các thành phần dinh dưỡng giúp cải thiện đường ruột

Trong những năm gần đây, sự chú ý đã được tập trung vào các chức năng khác nhau của vi khuẩn đường ruột và chủ đề cải thiện môi trường ruột có ích cho sức khỏe. Việc ăn gì và bổ sung thành phần dinh dưỡng rất dễ dàng, nhưng “hấp thu đúng cách hay không” cũng rất quan trọng.

Lần này, tôi xin giới thiệu các thành phần dinh dưỡng giúp cải thiện đường ruột

Thành phần dinh dưỡng từ isoflavone

Không chỉ như đậu, mà miso, đậu phụ, nước tương, đậu nành là những thứ không thể thiếu trong món ăn Nhật Bản.

Isoflavone là một loại flavonoid có nhiều trong các loại đậu, bao gồm cả đậu nành. Nó có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ estrogen và được cho là có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống.

**

https://healthmart.vn/mam-dau-nanh-dhc-isoflavone-equol

Isoflavone loại nào tốt cho đường ruột?

Có nhiều loại isoflavone khác nhau như genistein, daidzein, biochanin A, formonetin và glycitein, nhưng isoflavone chính của đậu tương là genistein và daidzein.

Isoflavone là glycoside (gắn với đường), nhưng sau khi uống vào sẽ được vi khuẩn đường ruột chuyển hóa tạo thành dạng aglycone (loại bỏ đường) và được hấp thu qua đường tiêu hóa.

Daidzein, một trong những isoflavone, được chuyển hóa trong ruột để tạo ra equol (còn gọi là equol). Equol này được cho là có hoạt tính estrogen mạnh hơn isoflavone ban đầu. Equol được cho là có tác dụng chuyển hóa lipid, ngăn ngừa ung thư, tác dụng ngăn ngừa rối loạn mãn kinh, tác dụng ngăn ngừa loãng xương sau mãn kinh và tác dụng cải thiện hàng rào bảo vệ da.

Thành phần dinh dưỡng từ equol

Thật tự nhiên khi nghĩ rằng isoflavone đậu nành, nguyên liệu thô cho equol, nên được sử dụng để nhận được những lợi ích của equol.

Tuy nhiên, có vẻ như khả năng sản xuất equol rất khác nhau giữa các cá nhân do sự khác biệt về vi khuẩn đường ruột tham gia vào quá trình sản xuất equol. Những người có vi khuẩn tạo ra equol được gọi là những người sản xuất ra equol.

Các nghiên cứu khác nhau đã được báo cáo, và các nhà sản xuất equol là 20 đến 30% đối với người phương Tây và 50 đến 60% đối với người Nhật. Khoảng một nửa số người ăn đậu nành lâu năm, chẳng hạn như người Nhật, có thể làm ra món equol, nhưng ở thế hệ trẻ, số lượng giảm xuống ngang với người phương Tây. Những người không có vi khuẩn sản sinh ra equol sẽ không bị ảnh hưởng bởi equol ngay cả khi họ ăn đậu nành hoặc đậu nành đã qua chế biến, và sẽ hấp thụ chúng dưới dạng isoflavone đậu nành.

Vẫn chưa rõ tại sao càng trẻ thì càng ít vi khuẩn sản sinh ra, nhưng nhìn vào thói quen ăn uống của người Nhật theo nhóm tuổi thì người lớn tuổi có xu hướng ăn đậu nành, còn thế hệ trẻ lại có xu hướng ăn đậu nành. tin rằng điều này là do chế độ ăn uống đã trở nên phương Tây hóa và những người lớn tuổi không quen với đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành.

Để cải thiện quá trình sản xuất equol, ngoài việc ăn đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, có nhiều báo cáo cho rằng việc bổ sung đồng thời fructooligosaccharide và konjac glucomannan rất hữu ích cho quá trình sản xuất equol (mức độ chuột), nhưng trường hợp này dường như là không có Yếu tố quyết định

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem mình có phải là nhà sản xuất equol hay không. Bạn có thể đặt mua bộ kiểm tra đậu nành ( Healthcare Systems Co. , Ltd.) trực tuyến, bộ này thu thập nước tiểu vào ngày sau khi bạn ăn đậu nành và gửi một gói thư trả lời để kiểm tra kết quả từ nước tiểu .

Thành phần dinh dưỡng từ rong biển

Nori đang thu hút sự chú ý như một loại thực phẩm lành mạnh, nhưng nó có thể không được người phương Tây hấp thụ ngay cả khi nó được ăn.

Không chỉ đậu nành mà rong biển như rong biển cũng là thực phẩm quen thuộc với người Nhật. Khả năng tiêu hóa keo dường như là một khả năng hạn chế. Một báo cáo nghiên cứu được công bố vào năm 2010 trên tạp chí Nzture rằng một gen của một loại enzym tiêu hóa rong biển, không có ở Bắc Mỹ, được tìm thấy trong vi khuẩn đường ruột của Nhật Bản. Vi sinh vật biển Zoberia galactanibolans được nuôi dưỡng bởi rong biển thuộc chi Pyropia. Khi so sánh gen của vi khuẩn đường ruột của 13 đối tượng người Nhật và 18 đối tượng sống ở Bắc Mỹ, gen tạo ra enzym phân hủy polysaccharide có nguồn gốc từ vi sinh vật biển này chỉ được tìm thấy trong ruột của người Nhật. điều như vậy.

Nghiên cứu về những thứ này sẽ tiếp tục trong tương lai, nhưng kinh nghiệm ăn uống và vi khuẩn đường ruột trong lịch sử lâu đời về “những gì người Nhật đã ăn trong một môi trường nhất định” có liên quan.

Mọi người có xu hướng quan tâm đến những gì họ đưa vào miệng, họ nói: “Bởi vì XX chứa XX, có tác dụng, bạn nên ăn nó.” Ví dụ, một số phụ nữ trẻ muốn cải thiện tình trạng táo bón và muốn ăn kiêng đang ăn gạo lứt, nhưng các hướng dẫn viên trước đây đã nói rằng những người ăn mà không nhai và vỡ bụng “tốt hơn táo bón.” Tôi đã nghe nói. anh ấy đang nói.

**

Các loại tảo Nhật tốt nhất 2022 hot

Một số trong số chúng, giống như chất xơ, rất hữu ích vì chúng không được tiêu hóa, nhưng tôi hy vọng rằng ngay cả khi bạn đưa các thành phần dinh dưỡng tốt qua đường miệng, chúng sẽ không được tiêu hóa hoặc hấp thụ trong đường tiêu hóa. Các hướng dẫn viên từ lâu đã cảm thấy rằng một số mọi thứ có thể không được lành mạnh như chúng vốn có.

Về chức năng của thực phẩm, tôi nghĩ điều quan trọng là phải hiểu rằng có những khác biệt riêng lẻ chẳng hạn như hiến pháp, bao gồm cả ví dụ được giới thiệu lần này. Ngoài ra, như trong trường hợp của hệ vi sinh vật đường ruột, tôi tự nhắc mình rằng ăn nhiều loại thức ăn khác nhau ngay từ khi còn nhỏ và tích lũy kinh nghiệm ăn uống là rất quan trọng để thu được các thành phần dinh dưỡng có hiệu quả cho sức khỏe.