Tập thể dục thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Ngay cả khi bạn nói “tập thể dục” bằng một từ, vẫn có nhiều loại khác nhau như đi bộ, vươn vai, yoga, quần vợt và futsal. Bài tập nào mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe? Tôi sẽ giải thích những lời khuyên về cách chọn một bài tập phù hợp với những lo lắng của bạn và những điểm quan trọng để tiếp tục mà không gặp khó khăn.

*** Làm sao để có thói quen thể dục?

Tập thể dục có tác dụng gì?

Bạn nghĩ gì khi nói đến việc tập thể dục để tăng cường sức khỏe? Một số điều bạn có thể tự làm, chẳng hạn như đi bộ và kéo giãn cơ, trong khi những điều khác, chẳng hạn như yoga và Pilates, chủ yếu được thực hiện trong lớp học. Nếu bạn là một người năng động, bạn có thể nghĩ đến các môn thể thao như tennis, gôn và futsal mà bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức. Có nhiều loại bài tập khác nhau. Đối với những người đang nghĩ đến việc bắt đầu một cái gì đó, có quá nhiều sự lựa chọn và nó có thể gây nhầm lẫn. Lần này, tôi sẽ giới thiệu cách chọn đồ tập thể dục cho sức khỏe.

Bài tập thể dục nào phù hợp với bạn?

Mỗi người có những lo lắng khác nhau, vì vậy bài tập nào tốt nhất là tùy thuộc vào từng người. Lựa chọn đầu tiên cần được xem xét chung là “liệu bài tập có thể được tiếp tục hay không”. Nếu bạn đang tập thể dục trong thời gian rảnh rỗi trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể thực hiện những gì bạn có thể làm một mình, chẳng hạn như tập aerobic, dễ dàng hơn và nếu bạn có thể tiếp tục với một động tác ép buộc nhẹ nhàng, bạn có thể thực hiện trong lớp học chẳng hạn như yoga. hoặc Pilates hoặc trong phòng tập thể dục, vv là phù hợp. Nếu bạn muốn đổ mồ hôi vào thứ Bảy và Chủ nhật, bạn có thể dễ dàng tham gia các trò chơi bóng như quần vợt, gôn và futsal, nơi tập trung nhiều người.

Cách chọn bài tập thể dục phù hợp với tình trạng cơ thể

Tập thể dục có thể được thực hiện từng chút một, vì vậy điều quan trọng là phải tiếp tục thực hiện nó. Sau đó, cố gắng tìm một cái phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Dưới đây là một số ví dụ.

Đối với những ai lo lắng về việc thiếu vận động

Hãy bắt đầu với một môn thể dục không gây mệt mỏi, chẳng hạn như tập tạ và kéo giãn cơ thể mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Đối với những người nặng và lo lắng về hội chứng chuyển hóa

Nếu cần giảm cân, bạn có thể tập bất kỳ bài tập nào, nên chọn bài tập aerobic có thể tiếp tục trong thời gian dài. Đồng thời cải thiện chế độ ăn uống cũng rất quan trọng.

Đối với những người gặp khó khăn với các vấn đề về thể chất như cứng vai

Trước hết, điều quan trọng là phải thả lỏng các cơ bị cứng. Nó không quá khó như tập thể dục nhịp điệu, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục kéo căng cơ và thực hiện các bài tập vừa phải.

Tập thể dục thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Có một trở ngại tâm lý để bắt đầu tập thể dục, và một khi bạn bắt đầu nó, sẽ có một câu hỏi là liệu bạn có thể tiếp tục nó hay không. Để hạ thấp trở ngại này và vượt qua ngọn núi, chúng ta hãy chọn “những việc bạn dễ làm, vui vẻ và bạn có thể tiếp tục về mặt thời gian và môi trường.

” Nếu bạn bắt đầu nó một lần và tiếp tục cho đến khi nó trở thành thói quen, bạn sẽ có thể tiếp tục bất ngờ với các loại bài tập khác nhau.

Hãy bắt đầu với một cái gì đó như “Tôi nghĩ tôi có thể làm điều này!”