Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày bạn sẽ được gì?

posted in: Thải độc | 0

Thanh niên và người già cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, minh mẫn, an toàn khi tham gia giao thông, kiểm soát cân nặng hay phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhé!

Ngủ đủ giấc là như thế nào?

Nhiều người nghĩ rằng ngủ nhiều tức là ngủ đủ giấc, tuy nhiên mỗi ngày ngủ bao nhiêu giờ là đủ thực tế có thể thay đổi theo từng người. Lượng thời gian ngủ của hầu hết mọi người khoảng từ 7 đến 9 giờ. Tuy nhiên, khi bạn già đi, số giờ ngủ trung bình của giấc ngủ giảm còn 7 đến 8 giờ, với một số người thậm chí ngủ ít giờ hơn.

Các tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ uy tín đã đưa ra các khuyến cáo thời gian ngủ hợp lý theo lứa tuổi như sau:

  • Trẻ mới sinh cần 20h/ngày, càng lớn thời gian ngủ của trẻ càng giảm, đến 6 tuổi trẻ cần 10h – 12h/ ngày để ngủ.
  • Thanh thiếu niên (14-17 tuổi) cần ngủ 8 – 10h/ngày.
  • Thanh niên và người trưởng thành (18-64 tuổi) cần ngủ 7 – 9h/ngày.
  • Người già (trên 65 tuổi) cần ngủ 7 – 8h/ngày.

Ngoài ngủ đủ giấc, ngủ sâu và ngon giấc không kém phần quan trọng. Thậm chí một số người còn đặt tiêu chí chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn cả thời gian ngủ. Mỗi buổi sáng thức dậy, thấy người khỏe, đầu óc minh mẫn, tinh thần phấn chấn, yêu đời là minh chứng tốt nhất cho bạn đã có một giấc ngủ qua đêm đạt chất lượng.

Vậy trung bình thanh thiếu niên và người lớn cần ngủ khoảng 8h / ngày thì mới gọi là đủ giấc.

Và bây giờ hãy cùng healthmart.vn tìm hiểu xem khi ngủ đủ 8h/ ngày bạn sẽ được gì nhé!

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày bạn sẽ được gì?

Ngủ đủ 8 tiếng giúp an toàn khi tham gia giao thông

Bên cạnh những lợi ích về sắc đẹp như da đẹp hơn, cân nặng được kiểm soát tốt hơn thì 8 tiếng một ngày dành cho việc ngủ sẽ giúp bạn “bảo toàn tính mạng” tốt hơn. Thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, đờ đẫn dẫn đến tình trạng không tập trung khi lái xe và xử lý chậm chạp nếu gặp phải các tình huống tai nạn bất ngờ.

Ngủ đủ 8 tiếng giúp kiểm soát cân nặng

Trong giấc ngủ, cơ thể thường sản sinh ra hormone leptin giúp “báo động” rằng cơ thể không cần nạp thêm bất kỳ lượng đồ ăn nào. Tuy nhiên, nếu bạn thức quá khuya, hormone leptin không được tiết ra sẽ khiến bạn cảm thấy đói bụng. Và, đói thì ăn, mà ăn thì…béo!

Ngủ đủ 8 tiếng giúp tiếp thu tốt hơn

Vào năm 2007, một nghiên cứu của đại học Harvard lừng danh đã chỉ ra rằng, giấc ngủ có liên quan mật thiết để khả năng tập trung và tiếp thu của bạn. Cụ thể hơn, não bộ sẽ bắt đầu xử lý thông tin khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ, giúp ký ức của bạn được lưu giữ tốt hơn.

Nếu ngủ đủ 8 tiếng một ngày, bạn sẽ trở nên minh mẫn và linh hoạt hơn, tiếp thu các thông tin vừa được tiếp nhận một cách tốt nhất. Điều này lý giải vì sao bạn thường trở nên trì trệ, chậm chạp nếu thức quá khuya vào đêm hôm trước.

Ngủ đủ 8 tiếng giúp tăng cường sức khỏe

Nếu ngủ đủ giấc, bạn sẽ cảm thấy sức khỏe của mình được cải thiện đáng kể. Bệnh tật cũng nhanh chóng “cáo lui” khi bạn duy trì trạng thái ngủ đủ giấc mỗi ngày. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể giảm thiểu cortisol gây stress, căng thẳng và giảm lượng cholesterol trong máu. Vì thế, cơ thể của bạn sẽ được phục hồi và cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể cũng trở nên hiệu quả hơn.

Ngủ đủ 8 tiếng giúp đẹp da

Một điều kỳ diệu khi bạn ngủ đủ 8 tiếng một ngày chính là bạn sẽ thấy da trở nên hồng hào, căng mịn hơn. Nếu ngủ đủ giấc, sức khỏe ổn định, tinh thần sảng khoái thì cớ gì mà da lại xấu xí phải không nào?

Hơn nữa, trong giấc ngủ của bạn, da sẽ phục hồi những “tổn thương” trong ngày như tác động từ bụi bẩn, tia UV,… Các loại kem dưỡng da cũng được hấp thu tốt nhất trong giấc ngủ đấy!

Như vậy mỗi ngày bạn nhớ ngủ đủ 8 tiếng nhé để cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn và trẻ đẹp nhé! Chúc các bạn luôn thành công.

Từ khóa:

  • ngủ đủ giấc là bao nhiêu tiếng 2020
  • người nhật ngủ bao nhiêu tiếng một ngày
  • ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày
  • ngủ mấy giờ là tốt cho sức khỏe

Leave a Reply