Healthmart.vn > blog > Làm gì để có một ngày mới trong lành, tươi tỉnh?

Làm gì để có một ngày mới trong lành, tươi tỉnh?

posted in: blog, Thải độc | 0

Bạn đã bao giờ có một buổi sáng thức dậy tồi tệ và cảm thấy không khỏe suốt cả ngày? Một buổi sáng sảng khoái rất dễ chịu và tôi có cảm giác rằng mình có thể trải qua một ngày trọn vẹn, nhưng nếu thức dậy kém, tôi có thể sẽ trải qua cả ngày với cảm giác chán nản. Lần này, chúng tôi sẽ mách bạn cách thức dậy một cách thoải mái và sạch sẽ vào buổi sáng mà bất cứ ai cũng có thể thực hành ngay lập tức.

Do đâu bạn có một ngày mới mệt mỏi, căng thẳng?

Tại sao tôi không thể thức dậy sạch sẽ vào buổi sáng? Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét các yếu tố.

Mệt mỏi và căng thẳng khiến bạn tỉnh táo

Tình trạng căng thẳng và quá mệt mỏi có thể khiến bạn kém tỉnh táo. Ví dụ, nếu bạn bận rộn và mệt mỏi hoặc căng thẳng, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ. Khi bắt đầu căng thẳng, một người tiết ra một loại hormone gọi là “adrenaline” (làm tăng nhịp tim, mở đồng tử và tăng lượng đường trong máu). Nếu bạn tiếp tục bị căng thẳng trong thời gian dài, quá trình tiết adrenaline sẽ giảm dần, nhưng sau đó quá trình tiết ra một loại hormone gọi là “cortisol” (tạo gluconeogenes ở gan, chuyển hóa protein trong cơ, chống viêm và ức chế miễn dịch,… sẽ được thực hiện và hệ thống steroid (Cũng được sử dụng như một loại thuốc) xảy ra.

Căng thẳng kéo dài gây căng thẳng cho tuyến thượng thận, cơ quan tiết ra cortisol này. Ngoài ra, khi căng thẳng tích tụ và cortisol tăng lên, việc tiết ra các hormone “serotonin” và “melatonin”, những chất quan trọng đối với giấc ngủ, sẽ giảm xuống. Như bạn thấy, căng thẳng và mệt mỏi có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến bạn khó thức dậy một cách sạch sẽ và thoải mái.

Căng thẳng trong mối quan hệ

Có nhiều loại căng thẳng mà mọi người nhận được. Tôi thường xuyên bị căng thẳng về tâm lý, chẳng hạn như trong các mối quan hệ tại nơi làm việc và ở nhà, và khả năng điều chỉnh sự cân bằng hormone và các yếu tố khác của tôi giảm sút.

Có một mối quan hệ giữa giấc ngủ và sự căng thẳng của các mối quan hệ, và có thể nói rằng ngủ ngon giúp cải thiện trạng thái tinh thần và giao tiếp với mọi người.

***

Thuốc tiền đình asahi của Nhật mẫu mới 2021 hot

Lo lắng do bận rộn

Nếu bạn có quá nhiều việc phải làm hoặc nếu bạn không ngăn nắp, bạn có thể cảm thấy lo lắng trước khi đi ngủ và cảm thấy lo lắng, “Bạn có thể làm đúng cách không?”, Và bạn có thể trở nên chán nản và không thể ngủ được.

Hans Selye ở Canada, người đã sử dụng thuật ngữ căng thẳng, đã phân loại chúng là “hội chứng thích ứng” là những phản ứng xảy ra khi cơ thể thích ứng với những căng thẳng như lạnh, nóng, chấn thương và rung cảm từ bên ngoài. Phản ứng xảy ra như một phản ứng tự vệ của cơ thể sống, và nếu nó không thể thích nghi được, thì sẽ có nhiều tác động khác nhau xảy ra trên cơ thể.

Giấc ngủ hoạt động như thế nào?

Bạn có ngủ ngon khi thức dậy không? Giấc ngủ có chức năng nghỉ ngơi và phục hồi cơ thể và não bộ đang mệt mỏi. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài có thể gây ra các vấn đề về thể chất và tâm lý mà không thể khắc phục bằng ngủ qua đêm. Đây là thứ được gọi là “nợ ngủ”, đã trở thành một chủ đề nóng những ngày này.

Có hai loại giấc ngủ chính, “giấc ngủ REM” và “giấc ngủ không REM”.

Giấc ngủ REM là khi bạn tập thể dục cho đôi mắt của mình trong khi bạn đang ngủ, và giấc ngủ không REM là khi bạn không tập thể dục cho đôi mắt của mình.
Giấc ngủ REM được gọi là giấc ngủ cơ thể, và giấc ngủ không REM được gọi là giấc ngủ não. Cơ thể được làm mới bằng cách xen kẽ hai kiểu ngủ này. Với cơ chế này, chúng ta duy trì một cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

Điều quan trọng là “dịch não tủy” hoạt động bình thường để thức dậy sảng khoái vào buổi sáng. Điều này là do “dịch não tủy” có đặc tính hoạt động trong khi ngủ sâu, tức là trong khi ngủ không nghỉ, và kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất cặn bã được thải ra khi ngủ không nghỉ. Dịch não tủy này là một chất lỏng trong suốt, không màu, lưu thông trong tủy sống và não, có nhiệm vụ phân phối chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải.

Khi chu kỳ giấc ngủ bị gián đoạn, cơ thể và não bộ không thể phục hồi, gây ra nhiều rối loạn khác nhau. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào, điều rất quan trọng là bạn phải xem lại giấc ngủ của mình.

***

Thuốc bổ não ginkgo noguchi của Nhật có tốt không?

6 cách thức dậy sạch sẽ và thoải mái vào buổi sáng

1.  Không dùng điện thoại, máy tính 1h trước khi ngủ

Nếu bạn nhìn vào màn hình LCD của máy tính hoặc điện thoại thông minh cho đến trước khi đi ngủ, độ sáng của đèn màn hình sẽ đánh thức bộ não của bạn và bạn sẽ không thể có được một giấc ngủ ngon. Sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để giúp bạn đi vào giấc ngủ êm ái.

2. Tập thể dục nhẹ vào buổi tối

Điều quan trọng là phải hạ nhiệt độ cơ thể khi bạn đi vào giấc ngủ. Bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn vào ban đêm nếu bạn vận động nhẹ từ chiều đến tối (khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ) để tăng thân nhiệt và sau đó hạ nhiệt độ cơ thể xuống. Do đó, nên kết hợp đi bộ và chạy bộ như một thói quen từ chiều đến tối. Nếu không có thời gian thì ngồi xổm nhẹ cũng được, vận động cơ thể để mồ hôi nhẹ trên trán.
Bằng cách tiếp tục tập thể dục và trở thành thói quen, bạn có thể xây dựng một cơ thể dễ ngủ và tỉnh táo sảng khoái.

3. Sắp xếp những việc cần làm vào ngày hôm sau

Nhiều người trong số các bạn có thể đã trải qua cảm giác không thể ngủ được vì nghĩ rằng “Mình phải làm việc này vào ngày mai!” Sau khi cố gắng ngủ.
Trước khi đi ngủ, bạn có thể ghi lại những việc cần làm vào ngày hôm sau, vì vậy chúng ta hãy viết nó ra. Nó sẽ làm rõ những gì bạn cần làm, mang lại cho bạn cảm giác an toàn mà bạn sẽ không quên nó, và dẫn đến một giấc ngủ ngon.

4. Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Bạn có bao giờ ăn nhiều bữa tối không? Nếu bạn ăn quá nhiều vào ban đêm, đặc biệt là ngay trước khi đi ngủ, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ không thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Càng ăn nhiều càng tốt, hãy ăn xong hai giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn về muộn và chuẩn bị đi ngủ để ăn tối, hãy cố gắng ăn những thứ dễ tiêu hóa.

5. Kết hợp thói quen hít thở sâu

Hít thở sâu và chậm sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Có một số cách để thở, nhưng trước tiên, chúng ta hãy thở chậm và sâu mà không cần lo lắng về số giây. Cố gắng làm điều đó với hình ảnh thư giãn, đặc biệt là khi thở ra.

6. Chợp mắt nhẹ khi buồn ngủ

Bạn có ngủ nhiều vào những ngày nghỉ không? Vào những ngày nghỉ, một số người có thể tận hưởng một giấc ngủ ngon mà không cần sử dụng đồng hồ báo thức. Tuy nhiên, khi thời gian bạn thức dậy vào buổi sáng thay đổi, nhịp điệu giấc ngủ của bạn bị phá vỡ và đồng hồ cơ thể của bạn hoạt động sai. Điều này sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm và bạn sẽ không thể thức dậy một cách thoải mái.
Tôi muốn ngủ nhiều hơn bình thường và thoát khỏi tình trạng mệt mỏi thường ngày! Đối với những người nói, chúng tôi khuyên bạn nên ngủ trưa nhẹ.
Chợp mắt khoảng 20 phút sẽ làm não bớt mỏi và cơ thể bớt mệt mỏi. Chợp mắt trong khoảng thời gian từ 12 giờ đến 15 giờ, khoảng 15 đến 20 phút. Hãy lưu ý rằng nếu bạn ngủ trưa quá lâu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi.

Hãy thực hành từ những gì có thể và có một buổi sáng sảng khoái và thoải mái

Giấc ngủ rất quan trọng đối với chúng ta. Thức dậy sạch sẽ vào buổi sáng sẽ giúp bạn trải qua một ngày thoải mái.
Khi bạn có một giấc ngủ ngon và thức dậy vào buổi sáng,

  • Cảm thấy tốt hơn và thích nói chuyện với mọi người
  • Tiến độ công việc và học tập
  • Bạn có thể ăn cơm ngon
  • Cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh và bạn sẽ muốn thử nhiều thứ khác nhau

Bạn có thể nhận được hiệu ứng chẳng hạn như. Nếu bạn lo lắng về việc thức dậy vào buổi sáng, hãy thử các phương pháp được giới thiệu ở đây.

Comments are closed.