Isoflavone có tác dụng gì với nữ giới, dùng sao hiệu quả?

Isoflavone là một thành phần tiêu chuẩn trong các chất bổ sung như một đồng minh về sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ. Tên là nổi tiếng, nhưng bạn có biết sự khác biệt? Gần đây, một loại thực phẩm bổ sung isoflavone mới đã xuất hiện. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu Super Isoflavone Equol mới được giới thiệu.

**
Viên uống nội tiết Nhật 2022 hot

Isoflavone là gì?

Isoflavone là một thành phần tiêu chuẩn trong các chất bổ sung như một đồng minh về sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ. Isoflavone là một loại polyphenol và được chứa trong nhiều loại thực vật khác nhau bao gồm cả đậu nành. Isoflavones đã được biết đến như một thành phần giúp tăng nội tiết tố nữ, nhưng người ta không biết rõ rằng các tác dụng khác nhau tùy thuộc vào cách lựa chọn chất bổ sung.

Gần đây, một loại thực phẩm bổ sung có tên là “super isoflavone” đã xuất hiện và trở thành một chủ đề nóng. Lần này, tôi sẽ giới thiệu về sức mạnh của isoflavone và sự khác biệt tùy thuộc vào từng loại.

Những người nghĩ rằng “isoflavones không hoạt động” có thể đã thất bại trong việc lựa chọn sản phẩm. Để mang lại hiệu quả, điều quan trọng là phải chọn một trong những phù hợp với bạn. Trước khi bạn đi mua thực phẩm bổ sung, hãy nhớ kiểm tra các mẹo chọn sản phẩm.

Isoflavone có tác dụng gì với nữ giới?

Trên thực tế, không có nhiều thành phần bổ sung đã được kiểm nghiệm và xác minh về mặt y học. Isoflavone đậu nành là một thành phần đã được nghiên cứu tương đối nhiều, và người ta nhận thấy rằng nó có nhiều tác dụng khác nhau.

Isoflavone có hình dạng tương tự như estrogen, một trong những nội tiết tố nữ. Nó hoạt động để giúp estrogen trong cơ thể, và nó được cho là có nhiều tác dụng khác nhau.

  • Nó được cho là có tác dụng đối với phụ nữ tiền mãn kinh và tác dụng cải thiện sự cân bằng nội tiết tố.
  • Nó được mong đợi sẽ có tác dụng cải thiện màu da và nếp nhăn.
  • Nó có thể có hiệu quả đối với phụ nữ mãn kinh và sau mãn kinh, và có thể làm giảm bớt các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa.
  • Có thể làm giảm cholesterol LDL.
  • Nó được cho là có tác dụng ngăn ngừa sự giảm mật độ xương.
  • Có thể cải thiện bệnh tiểu đường loại II.

Isoflavone có tác dụng gì với nam giới?

  • Có thể làm giảm cholesterol LDL.
  • Có thể ngăn ngừa tăng sản lành tính tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

Như bạn có thể thấy, isoflavone được cho là có nhiều tác dụng khác nhau, nhưng bạn có biết rằng có nhiều loại isoflavone khác nhau?

Isoflavones có ở đâu?

Các glycoside isoflavone trong đậu nành không thể được hấp thụ như hiện tại

Isoflavone là một loại polyphenol có trong đậu nành. Như tôi đã giới thiệu trong bài “Isoflavones có tác dụng tốt và một số người không hoạt động !? ”, có một số loại isoflavone chứa trong đậu nành, mỗi loại có tính chất riêng biệt.

Đầu tiên, có ba loại isoflavone , genistein, daidzein và glycitein , tùy thuộc vào hình dạng của chính isoflavone . Và mỗi loại có trạng thái có glycoside ( loại glucoside ) và trạng thái nhỏ với glycoside bị loại bỏ ( loại aglycone ).

Hầu hết isoflavone chứa trong đậu nành có glycoside gắn với genistein và tyzein, mặc dù có sự khác biệt tùy thuộc vào nơi xuất xứ và giống. Isoflavone với glycoside lớn và không thể được hấp thụ như chúng vốn có. Bằng cách lên men với Jiuqu và loại bỏ glycoside bởi vi khuẩn đường ruột, nó trở thành một loại aglycone có thể được hấp thụ trong ruột . Mặc dù có sự khác biệt riêng lẻ về chức năng của vi khuẩn đường ruột, tỷ lệ mà isoflavone loại glycoside có thể được hấp thụ không cao lắm.

Do đó, nếu bạn muốn bổ sung isoflavone một cách chắc chắn bất kể môi trường ruột như thế nào, chúng tôi khuyên bạn nên dùng miso , một loại thực phẩm có chức năng tốt của Jiuqu, và các chất bổ sung được dán nhãn rõ ràng là aglycone

Cơ chế hoạt động của Isoflavone

Isoflavone dạng aglycone được hấp thụ theo cách này hoạt động bằng cách liên kết với một cảm biến (thụ thể) cảm nhận nội tiết tố nữ (estrogen) trong cơ thể. Bằng cách liên kết isoflavone với các thụ thể estrogen, nó có tác dụng bổ sung tín hiệu estrogen.

Ngoài ra, nó cũng có thể làm suy yếu tín hiệu khi có quá nhiều estrogen. Nói cách khác, nó dường như hoạt động để điều chỉnh cho “vừa đúng nơi”.

Độ mạnh của sức mạnh đóng vai trò thay thế cho estrogen này khác nhau giữa các loại. Glycitein có sức mạnh nhỏ , là daidzein sức mạnh nhẹ nhàng , genistein có sức mạnh mạnh hơn nó .

Khi nghe đến điều này, bạn có thể sẽ thắc mắc “Liệu genistein loại aglycone có tốt cho việc bổ sung chức năng của estrogen không?”, Nhưng thực ra nó hơi khác một chút. Chìa khóa của điều này là siêu isoflavone equol, đang thu hút sự chú ý gần đây

Super Isoflavone Equol là gì?

Nó được gọi là siêu isoflavone equol được tạo ra bởi một số vi khuẩn đường ruột. Sức mạnh của nó mạnh hơn genistein, và nó là một thành phần được khuyến khích khi bạn muốn bổ sung hoạt động của estrogen như mãn kinh . Và nguyên liệu là daidzein, có tác dụng dịu nhẹ.

Nhiều người có thói quen ăn đậu nành hàng ngày ngay từ khi còn nhỏ có khả năng tạo ra equol cao, và điều rõ ràng là những người như vậy ít có các triệu chứng mãn kinh hơn. Một số vi khuẩn đường ruột có thể tạo ra equol đã được tìm thấy, nhưng người ta cũng biết rằng khả năng của chúng khác nhau ở mỗi người. Như đã giới thiệu trong bài viết trước, các bộ dụng cụ kiểm tra có thể kiểm tra khả năng sản xuất của equol cũng có sẵn.

Với tiền đề tạo ra equol trong ruột, có vẻ tốt hơn nếu sử dụng ” daidzein loại aglycone ” làm chất bổ sung .

Đây là cách để lựa chọn thực phẩm bổ sung isoflavone cho đến nay

Những loại thực phẩm bổ sung isoflavone tốt nhất

Tuy nhiên, khoảng một nửa số người Nhật có thể tạo ra chất equol trong ruột. Người ta nói rằng chỉ có 4-5% người Nhật có thể chuyển đổi daidzein thành equol một cách hiệu quả. Vì vậy, một số người nói rằng việc bổ sung isoflavone dường như không hiệu quả.

Cuối cùng, vào năm 2014, một loại thực phẩm bổ sung cho phép bạn uống equol bất kể khả năng của vi khuẩn đường ruột đã được thương mại hóa. Sản phẩm này được chuyển hóa từ daidzein loại glucoside → daidzein loại aglycone → equol bằng cách lên men mầm đậu nành với sức mạnh của vi khuẩn. Do đó, có thể tiếp nhận sức mạnh của equol bất kể môi trường ruột .

Thói quen ăn đậu nành mỗi ngày theo nhiều cách khác nhau cũng rất quan trọng

Theo cách này, để phát huy tác dụng của isoflavone, hình dạng của isoflavone phù hợp với bạn là rất quan trọng. Ngoài ra, cũng có một điểm trong cách thực hiện.

Isoflavone dùng trong bữa ăn và thực phẩm chức năng hầu như được bài tiết trong khoảng một ngày, vì vậy điều quan trọng là phải tiếp tục dùng chúng mỗi ngày . Ngay cả với khả năng chuyển đổi cao của equol, không có nhiều người ăn các sản phẩm đậu nành mà họ sử dụng hàng ngày. Do người Nhật Bản tiêu thụ đậu nành giảm khi họ càng trẻ, nên tốt hơn hết là bạn nên sử dụng tốt các chất bổ sung để phát huy tác dụng của isoflavone.

Isoflavone sử dụng như thế nào?

Isoflavone là thành phần từ lâu đã được ăn như đậu nành và các loại thực phẩm chế biến từ chúng. Vì vậy, chúng ta biết rằng ăn nhiều như chúng ta ăn hàng ngày là an toàn. Lượng isoflavone (được chuyển đổi thành dạng aglycone) có trong các sản phẩm đậu nành được ăn hàng ngày là khoảng 20 mg cho 1/4 đậu phụ, khoảng 35 mg cho 1 gói natto (45 g) và 2 muỗng canh bột đậu nành. Khoảng 30 mg, 1 chén súp miso là khoảng 8 mg. (Vì hàm lượng isoflavone thay đổi tùy thuộc vào giống đậu tương và khu vực sản xuất nên nó chỉ là một lượng hướng dẫn).

Trong báo cáo của Ủy ban An toàn Thực phẩm vào năm 2006, phạm vi có thể sử dụng an toàn isoflavones một ngày 75mg về loại aglycone là một, trong đó, giới hạn trên bổ sung được sử dụng ngoài bữa ăn tối đa 1 ngày. 30mg và đang hiển thị.

Nếu nhìn vào điều này, bạn có thể lo lắng rằng “bữa ăn + thực phẩm bổ sung 30 mg sẽ dễ dàng vượt quá giới hạn trên 75 mg ?!”, nhưng đối với thực phẩm chưa lên men aspergillus (ngoài miso và nước tương), tỷ lệ hấp thụ Vì là loại glycoside thấp nên hầu như không có lo ngại về tổn hại sức khỏe do isoflavone gây ra ngay cả khi bạn ăn nhiều mỗi ngày. Ngoài ra, giá trị tiêu chuẩn chỉ ra một lượng an toàn ngay cả khi bạn tiếp tục dùng nó mỗi ngày, vì vậy nó không có nghĩa là “sẽ nguy hiểm nếu bạn vượt quá 75 mg thậm chí một ngày”, nhưng “bạn không phải lo lắng về sức khỏe. thiệt hại ngay cả khi bạn ăn khoảng 75 mg mỗi ngày. Đó là một giá trị số. Lý do tại sao giá trị 75 mg được đặt ra là “theo kết quả của Khảo sát Dinh dưỡng Quốc gia, lượng isoflavone mà người Nhật lấy từ chế độ ăn uống của họ gần như là 75 mg hoặc ít hơn ngay cả đối với nhiều người.” Mức trung bình được coi là 16-22 mg.

Lượng ăn các sản phẩm từ đậu nành có xu hướng giảm dần đối với những người trẻ tuổi. Đậu nành có nhiều lợi ích cho sức khỏe bên cạnh isoflavone,Cố gắng ăn uống tích cực cũng có thể đúng thôi.

Isoflavone, một chất bổ sung dạng aglycone, có hình dạng giống như miso.

Tiếp theo, về hướng dẫn an toàn của các chất bổ sung được sử dụng ngoài bữa ăn , 30 mg mỗi ngày . Đây là một số lượng nhỏ so với các thí nghiệm isoflavone được thực hiện trong và ngoài nước. Đó là số tiền không làm tăng rủi ro khi dùng nó. Nó được đặt là một lượng sẽ không vượt quá 75 mg khi kết hợp với lượng ăn vào trung bình của chế độ ăn uống (16-22 mg).
Khi chọn một chất bổ sung, hãy đảm bảo rằng hàm lượng isoflavone trên bao bì cho các sản phẩm được dán nhãn là equol hoặc aglycone không vượt quá 30 mg mỗi ngày.

Những loại không được dán nhãn là loại equol hoặc aglycone chủ yếu là loại glycoside với tỷ lệ hấp thụ thấp như thực phẩm đậu nành đã qua chế biến. Trong trường hợp đó, những gì được hiển thị dưới dạng nội dung là lượng isoflavone loại glucoside. Hãy đánh giá điều này bằng cách áp dụng công thức dưới đây và chuyển nó thành đại lượng dạng aglycone . Nếu bạn đang sử dụng nhiều sản phẩm có chứa isoflavone, vui lòng đánh giá tổng số lượng.

Lượng isoflavone loại aglycone = lượng isoflavone loại glucoside x 0,625

Công thức chuyển đổi dựa trên tỷ lệ (0,625) giữa trọng lượng phân tử của genistein (270,24) và trọng lượng phân tử của glycoside của nó, genistin (432,38)

Lưu ý khi bổ sung isoflavone

Các chất bổ sung isoflavone sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu liều hàng ngày là 30 mg hoặc ít hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc có thể tương tác với nội tiết tố nữ (thuốc chống đông máu, thuốc tránh thai như thuốc viên, chế phẩm estrogen, tamoxifen dùng để điều trị ung thư vú,…) thì bạn có thể muốn tăng hiệu quả của thuốc. suy yếu.

Liên quan đến việc mang thai, có báo cáo rằng sử dụng isoflavone như một chất bổ sung giúp dễ mang thai hơn do sự cân bằng hormone được điều chỉnh, nhưng cũng có báo cáo rằng tác dụng bị kìm hãm khi thực hiện liệu pháp thay thế hormone để điều trị vô sinh. Ngoài ra, về sự an toàn khi mang thai, người ta thường không rõ sự thay đổi trong cân bằng hormone do chất bổ sung gây ra ảnh hưởng như thế nào, vì vậy hãy ngừng sử dụng nó khi bạn biết rằng mình đang mang thai . Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải giảm lượng sản phẩm đậu nành ăn hàng ngày.

Cho dù bạn chưa cảm nhận được hiệu quả trước đó hay muốn dùng thử, thì có 3 điểm để phát huy tác dụng của isoflavone : ” thói quen ăn các sản phẩm từ đậu nành mỗi ngày ” + ” cải thiện môi trường đường ruột ” + ” phù hợp với bạn ” nhé . thực hành ” bổ sung loại “. Nếu bạn có thể khai thác tốt sức mạnh của isoflavone, nó sẽ không chỉ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn như một phụ nữ mà còn giúp bạn có một thời kỳ mãn kinh thoải mái.

***

Tinh chất mầm đậu nành dhc Nhật 2022 hot

từ khoá