Healthmart.vn > blog > giảm cân > Giảm cân, giảm đường trong máu bằng cách ăn đậu, khoai lang thay cơm

Giảm cân, giảm đường trong máu bằng cách ăn đậu, khoai lang thay cơm

posted in: DHC, giảm cân | 0

Gạo, bánh mì và những thứ làm từ lúa gạo giàu tinh bột, sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát cân nặng, lượng đường trong máu. Thay vì ăn cơm, hãy giảm bớt lượng cơm và thay thế bằng đậu, khoai lang. Nào cùng healthmart tìm hiểu nhé!

***

Các loại giảm cân của Nhật tốt bán chạy 2021 2022

Gạo là lương thực chính mà người Nhật dù ăn ba bữa vẫn không phải lo. Tiếp theo, bánh mì và mì tương ứng với nó. Tuy nhiên, có nhiều quốc gia và khu vực sử dụng thực phẩm không ngũ cốc như thực phẩm chính của họ.

Khoai tây thường được ăn ở Peru, đậu hầm ở Brazil, bánh ngô làm từ ngô ở Mexico và sắn ở châu Phi.

Một cách để làm điều này là mở rộng nhiều loại thực phẩm chủ yếu trong cuộc sống kiểm soát lượng đường của bạn. Nếu chỉ bổ sung protein bằng Sarachiki, sự cân bằng của các axit amin sẽ mất cân bằng, và nếu món ăn kèm chỉ có rau sống thì sẽ không đủ các vitamin chống oxy hóa cần thiết. Kết hợp nhiều loại nguyên liệu là chìa khóa để duy trì sức khỏe tốt.

Điều này cũng đúng đối với các loại thực phẩm chủ yếu. Cho dù là một bữa ăn hoàn chỉnh, cũng khó có thể làm được ba bữa cơm gạo lứt. Nếu vậy, càng có nhiều sự lựa chọn về thực phẩm chủ yếu đủ dinh dưỡng và khi đói thì càng tốt .

Ứng cử viên lương thực chính là khoai lang, được cho là gây nghiện cho những người quan tâm đến sức khỏe những ngày này. Hoặc các loại đậu gần đây trở nên dồi dào và dễ kiếm. Làm thế nào về việc kết hợp nó như một thói quen ăn uống mới?

Ăn đậu thay cơm, vì sao?

Lý do tại sao đậu tốt

Đậu được phân thành hai nhóm: một nhóm chứa một lượng lớn tinh bột như đậu azuki và một nhóm chứa một lượng lớn protein như đậu nành . Nhóm tinh bột chứa ít lipid và nhóm protein chứa 9 loại axit amin thiết yếu cần thiết cho việc xây dựng cơ thể một cách cân đối. Và cả hai nhóm đều giàu chất xơ , vitamin và khoáng chất .

Chất xơ là một chất dinh dưỡng cần thiết cho những người hiện đại có thể mong đợi tác dụng điều hòa đường ruột và ngăn ngừa béo phì. Vitamine cũng không thể thiếu để cải thiện sự trao đổi chất. Nếu bạn có thể bổ sung những thứ này bằng các loại thực phẩm chủ yếu thì bạn là người siêu may mắn.

Khuyến nghị đậu

Các loại đậu đại diện cho nhóm tinh bột là đậu đỏ, đậu tây, đậu gà, đậu tằm ,…. Đậu azuki rất giàu polyphenol như anthocyanins và có thể có tác dụng chống lão hóa do hoạt động chống oxy hóa của chúng. Đậu gà rất giàu axit folic, hỗ trợ hình thành các tế bào hồng cầu, đậu xanh giàu vitamin B, đậu tằm giàu vitamin B, và kẽm cũng rất dồi dào. Sử dụng nó trong lon đun sôi.

Đậu nành là đại diện của nhóm protein. Một loại siêu thực phẩm có chứa nhiều thành phần chức năng như lecithin đậu nành, giúp giảm cholesterol, oligosaccharides điều hòa đường ruột, và saponin đậu nành có tác dụng ngăn chặn lipid máu. Nếu bạn là một thực tập sinh, đây là nơi để đến.

Đậu nấu món gì?

Các cách ăn được đề xuất là hummus, đậu gà luộc trộn với tỏi và dầu ô liu, đậu nghiền, đậu xanh luộc với thịt lợn và đậu tằm nướng với vỏ. Mỗi thứ là một thực phẩm chủ yếu tốt và rất đói.

Đậu nành có thể được đun sôi trong nước và được sử dụng như một món salad hoặc thêm vào súp. Nếu nấu với gạo vừa ăn, cơm ít thì sẽ hài lòng. Có một hình ảnh là đậu rất rắc rối khi chế biến, nhưng nếu bạn sử dụng lò vi sóng như hình dưới đây, bạn có thể dễ dàng luộc đậu trong nước, vì vậy bạn hãy thử nhé.

Ăn khoai lang thay cơm?

Lý do tại sao khoai lang tốt

Chất xơ có trong 100g khoai lang là 2,8g. Trong số này, 1,0 g chất xơ hòa tan trong nước dễ hòa tan trong nước và 1,8 g chất xơ không hòa tan hòa tan kém trong nước.

Chất xơ hòa tan trong nước di chuyển chậm qua đường tiêu hóa, làm chậm quá trình hấp thụ đường và chất xơ không hòa tan làm tăng khối lượng phân và thúc đẩy nhu động ruột. Nó phục vụ như thức ăn cho vi khuẩn tốt và có thể tận dụng lợi thế của hai chất xơ để điều chỉnh môi trường ruột.

Chất xơ trong thực phẩm cũng rất dồi dào trong da, vì vậy tôi muốn sử dụng các loại thực phẩm ninh nhừ và khoai tây chiên giòn mà không làm bong tróc da. Nhân tiện, khi ăn uống, nó là một nguyên tắc chung để ăn nó như một thực phẩm chính, không phải như một bữa ăn nhẹ.

Chọn khoai lang không nhãn mác

Trong những năm gần đây, việc chăn nuôi đã có nhiều tiến bộ và khoai lang có hàm lượng đường cao hơn và hương vị dễ chịu đã xuất hiện. Không có gì lạ khi một số có giá hơn 1000 yên / kg.

Chúng có thể được biến đổi thành các món ngọt mê hoặc với nhiều mật ong khi chúng được làm phồng và bóc vỏ. Trong bảng hàm lượng đường dưới đây, khoai tây Anno ở mức yokan, và Beni Haruka thậm chí còn cao hơn.

Tuy nhiên, hàm lượng đường cao có nghĩa là nó chứa nhiều đường đơn hơn như glucose. Nói cách khác, nó là một kho tàng các loại đường rất được cơ thể hấp thụ. Khi đó, bạn nên sử dụng khoai lang không nhãn mác như một loại thực phẩm chính.

Làm thế nào để nấu ăn?

Khi tôi nghe đến khoai lang, tôi nghĩ ngay đến khoai tây nướng. Hình ảnh tối và cháy thực sự rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng khoai lang như một loại lương thực chính thì nên chế biến theo phương pháp “hấp” chứ không nên “nướng”.

Một trong những lý do là việc rang sẽ phân hủy tinh bột khoai tây và làm tăng monosaccharid và disaccharid. Có thể giá trị GI sẽ tăng do quá trình phân hủy được thúc đẩy bằng cách đun nóng cùng lúc với nhiệt độ cao. Loại khác là đường bị ngưng tụ do sự bay của nước. Vì vậy, khoai lang sống là đậu lăng.

từ khoá

  • giảm cân bằng cách ăn đậu đen
  • giảm cân bằng cách ăn đậu xanh
  • ăn khoai lang giảm cân trong 1 tuần 2021
Comments are closed.