Mối quan hệ giữa giấc ngủ và làn da đẹp!

Bạn có cảm thấy da mình thô ráp khi tiếp tục ngủ không ngon giấc không? Nhưng liệu giấc ngủ có thực sự liên quan đến sắc đẹp? Hãy cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa giấc ngủ và làn da đẹp ngay nhé!

***
Bột ngủ ngon Orihiro Nhật 2022 hot

Mất ngủ ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Nếu tình trạng thiếu ngủ tiếp tục diễn ra, làn da của tôi như bị ốm. Mặt khác, bạn có cảm thấy làn da của mình khỏe mạnh vào ngày hôm sau khi bạn có một giấc ngủ ngon?

Tại sao ngủ đủ giấc sẽ làm đẹp da?

Tiết hormone tăng trưởng” rất quan trọng để có làn da đẹp. Ngày hôm sau tôi ngủ ngon, làn da của tôi đang trong tình trạng tốt!

Da của chúng ta đang trải qua quá trình thay đổi trong khi ngủ. Chuyển màu là khi các tế bào sinh ra sâu trong da đạt đến đỉnh trong khoảng 4 tuần, hoàn thành vai trò của chúng và bong ra. Vâng, làn da của chúng ta đã được tái sinh trong khoảng 4 tuần! Và “ hormone tăng trưởng” là không thể thiếu đối với doanh thu này . Khi hormone tăng trưởng được tiết ra từ não, da sẽ chuyển sang trạng thái “bắt đầu thay đổi”.

Nhân tiện , tác dụng của hormone tăng trưởng được cho là “kéo dài chiều cao, xây dựng xương và cơ bắp, chống lão hóa (chống lão hóa) và hành động trao đổi chất”. Vì nó có một hình ảnh mạnh mẽ về việc tăng chiều cao, nên người ta thường nghĩ rằng nó là một loại hormone cần thiết cho trẻ em, nhưng nó vẫn cần thiết ngay cả khi đã trưởng thành. Tóm lại, nó là một loại hormone cần thiết cho cơ thể con người trong suốt cuộc đời. Có thể nói, việc tái tạo làn da cần có doanh thu cũng rất quan trọng đối với việc làm đẹp da. Điều đó có nghĩa là tôi muốn bạn tiết ra nhiều hơn. Khi nào nó được tiết ra?

Hormone tăng trưởng được tiết ra sau 3 giờ sau khi ngủ

3 giờ sau khi bắt đầu ngủ. “Hormone tăng trưởng” được tiết ra trong khi ngủ, nhưng không được tiết ra trong khi ngủ. Nó được tiết ra nhiều khi ngủ sâu (ngủ không nghỉ) khoảng 3 giờ sau khi bắt đầu ngủ.

Điều đầu tiên bạn ghé thăm khi bạn chìm vào giấc ngủ là chế độ ngủ không nghỉ. Độ sâu của giấc ngủ được chia thành bốn giai đoạn, nhưng sâu nhất là giấc ngủ đến khoảng một giờ sau khi chìm vào giấc ngủ. Từ đó, một giấc ngủ REM nhẹ được tiếp nối bởi một giấc ngủ không REM thứ hai sau đó khoảng một tiếng rưỡi. Trong thời gian này, nếu bạn ngủ ngon và sâu giấc, bạn có thể cho não bộ được nghỉ ngơi tốt và cố định trí nhớ, đồng thời có thể tiết ra lượng hormone tăng trưởng tối đa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Điểm quan trọng nhất là bạn phải có một giấc ngủ sâu và chất lượng cao trong 3 giờ đầu tiên sau khi bắt đầu ngủ. Hơn nữa, trong thời gian đó, bạn ngủ càng sâu thì lượng dịch tiết ra càng nhiều. Điều này rất tốt cho những phụ nữ hiện đại bận rộn. Tuy nhiên, nếu bạn thức dậy trong vòng 3 giờ sau khi chìm vào giấc ngủ, quá trình tiết hormone tăng trưởng sẽ ngừng lại một lần, vì vậy hãy cẩn thận.

Ngoài ra, khi nó trùng với sự tiết cao điểm của hormone “cotizole” chuẩn bị cho sự thức giấc, bạn sẽ khó ngủ sâu và hoạt động của hormone tăng trưởng bị kìm hãm.

Người ta nói rằng sự tiết cotisol đạt đỉnh điểm từ khoảng 3 giờ sáng đến 6 giờ sáng vì nó phụ thuộc vào đồng hồ cơ thể bất kể thời gian ngủ.

Vì vậy, để cotisol được tiết ra sau một đêm ngon giấc 3 tiếng, tốt hơn hết bạn nên ngủ vào thời điểm thay đổi ngày tháng.

Ngủ như thế nào để đẹp da

Vậy làm thế nào để bạn có một giấc ngủ sâu và ngon để tiết ra nhiều hormone tăng trưởng nhất có thể?

Ngủ với tinh thần thoải mái

Nếu đem những muộn phiền công việc lên giường, bạn sẽ lo lắng về điều đó và khó đi vào giấc ngủ. Là một bài huấn luyện vui vẻ trước khi ngủ, bạn có thể chìm vào giấc ngủ với tâm trạng vui vẻ bằng cách nghĩ về con người lý tưởng của mình và con người bạn muốn trở thành.

Ánh sáng vừa phải

Ánh sáng mạnh có thể kích thích não bộ mạnh mẽ, vì vậy bạn nên giảm độ sáng của căn phòng trước khi ngủ. TV, PC và điện thoại thông minh phát ra ánh sáng mạnh từ màn hình, vì vậy hãy cố gắng hoàn thành một giờ trước khi ngủ.

Thư giãn để có giấc ngủ ngon

Nếu tôi cố gắng lên giường và cố gắng ngủ, dây thần kinh giao cảm của tôi bị chi phối và khó đi vào giấc ngủ hơn. Một cách là uống sữa nóng và tận hưởng thời gian thư giãn cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ.

Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng

Nếu bạn ngủ muộn hơn bình thường vào những ngày nghỉ, các gen đồng hồ trong cơ thể bạn sẽ được thiết lập lại hoặc công việc của bạn sẽ chậm lại, vì vậy bạn sẽ không thể ngủ vào giờ bạn muốn ngủ. Cố gắng thức dậy và ăn sáng cùng giờ nhiều nhất có thể. Nó cũng làm tăng sự trao đổi chất, vì vậy nó cũng có hiệu quả cho việc ăn kiêng. Nếu bạn thực sự buồn ngủ, bạn nên thức dậy và sau đó chợp mắt.

Ngâm mình trong bồn tắm

Việc ngâm mình trong bồn tắm (lý tưởng nhất là khoảng 15 phút) và thư giãn cũng rất hiệu quả. Người ta nói rằng dễ đi vào giấc ngủ nhất khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi tắm (khi nhiệt độ cơ thể bắt đầu hạ xuống), vì vậy bạn nên tính thời gian tắm từ lúc ngủ.

Không sử dụng thực phẩm chứa caffeine hoặc rượu

Cẩn thận không dùng quá nhiều caffeine. Cà phê hoặc trà có chứa caffein có thể làm phiền giấc ngủ của bạn nếu bạn uống nó vào đêm muộn. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng nếu bạn uống quá nhiều rượu, bạn sẽ ngủ nhẹ hơn.

Ngược lại, sữa, collagen, gelatin,… được cho là giúp bạn dễ ngủ.

Ngoài giấc ngủ, thức ăn là một cách khác để kích thích hormone tăng trưởng. Chúng tôi khuyên bạn nên ăn các loại hạt như đậu nành, natto, đậu phụ, thịt gà, hạt điều và quả óc chó. Nó cũng có hiệu quả để tiếp nhận những điều này một cách tích cực. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không dùng quá nhiều vì nhiều loại trong số chúng có hàm lượng calo cao.

*** Các loại ngủ ngon bán chạy ở Nhật

Ngủ sâu giấc hơn ngủ sớm. Việc làm đẹp da bằng một giấc ngủ ngon là niềm vui của những người phụ nữ hiện đại bận rộn. Nếu gần đây bạn cảm thấy khó xử, hãy cố gắng thư giãn trước khi chìm vào giấc ngủ. Hoặc bạn có thể muốn tìm cách thư giãn cho riêng mình. Tại sao bạn không trải qua một đêm ngủ thật ý nghĩa?