Kỹ thuật đi bộ với cầu thang

Các cơ được sử dụng để đi bộ bình thường và leo cầu thang hơi khác nhau, và lượng calo đốt cháy cao hơn khi đi cầu thang. Ngoài ra, leo cầu thang ở tư thế xấu có thể dẫn đến tổn thương khớp. Nếu bạn nắm vững cách leo cầu thang đúng tư thế, hiệu quả của chế độ ăn kiêng sẽ được cải thiện.

***

Đi bộ thế nào để đốt cháy chất béo?

Đi bộ với cầu thang có tác dụng gì?

Bạn có lên xuống cầu thang ở nhà ga không? Gần đây, việc tiếp cận không có rào cản đã được cải thiện và nó đã trở thành một môi trường mà mọi người có thể sống cuộc sống hàng ngày của họ mà không cần phải đi lên và xuống cầu thang.

Điều đó thật tuyệt, nhưng hãy đợi một chút. Đối với những người thích đi bộ, cầu thang là cơ hội đốt cháy calo mà thượng đế đã ban tặng cho chúng ta.

Khối lượng vận động khi đứng và đi thang cuốn là 1 MET, trong khi số lượng cầu thang lên và xuống là 3 MET.  để biết về METs .) Nó không thay đổi ngay cả khi bạn đi lên một vài bước? Tôi nghĩ bạn. Không, cầu thang đang rình rập mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Chưa kể cầu thang ở nhà ga, nhiều văn phòng khuyến nghị đi thang bộ trong tầng 2, cũng có nhiều cửa hàng leo cầu thang phía trước một chút khi vào dùng bữa. Mỗi ngày, việc tích lũy việc lên xuống cầu thang từng chút một theo cách đi bộ để ăn kiêng sẽ tạo nên sự khác biệt lớn về kết quả.

Kỹ thuật đi bộ với cầu thang

Lên xuống cầu thang đòi hỏi phần thân dưới phải nâng và nâng đỡ cơ thể, sử dụng các cơ từ đùi đến hông nhiều hơn so với đi bộ bình thường. Những cơ này là những cơ lớn, vì vậy nếu bạn tập luyện chúng, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngoài ra, khi xuống xe, hãy đặc biệt sử dụng các cơ của đùi trong. Đùi trong là bộ phận có xu hướng yếu đi trừ khi bạn có ý thức rèn luyện nó, đó là lý do tại sao khi yếu chân, bạn sợ đi xuống hơn là đi lên cầu thang.

Hãy cẩn thận nếu đầu gối của bạn mở ra khi bạn đi xuống cầu thang. Sự lão hóa của đùi trong đã bắt đầu.

Và chính người có chân chữ O nhẹ càng phải cẩn thận.

Đối với chân chữ O, trọng tâm của chân nằm ngoài đường đỏ ở giữa hai chân.

Dáng chân của bạn có thể khiến cơ đùi trong của bạn yếu đi, vì vậy hãy chú ý rằng đầu gối và ngón chân của bạn hướng về hướng di chuyển.

Nhưng hãy cẩn thận ở đây.

Như tôi đã đề cập trước đó, đi lên và xuống cầu thang sử dụng quá mức các cơ của phần dưới cơ thể. Vì vậy, nếu tập sai tư thế có thể gây đau đầu gối, thậm chí có leo lên thì đùi trước dày lên, không săn chắc được đùi trong hoặc bị hóp hông. tăng hiệu lực.

Với điều này, dù bạn có cố gắng đốt cháy calo trên cầu thang cũng sẽ gây chấn thương cơ thể và bạn sẽ không đạt được kết quả tốt.

Điều quan trọng là phải leo cầu thang đúng hình thức để có kết quả tốt.

Sau đó, ở trang tiếp theo, tôi sẽ giới thiệu những loại hình nên được sử dụng để leo cầu thang đúng tư thế.

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua những tư thế sai mà nhiều người thường mắc phải.

Bạn có thể thấy rằng lưng cong, eo giảm và đường ngắm hướng xuống dưới

Nếu bạn làm điều đó một cách vô thức, bạn có xu hướng có kiểu tư thế này. lúc này chúng ta hãy kiểm tra tình trạng của đôi chân.

Đầu gối của chân sau bị cong

  • Trọng lượng vẫn ở phía sau
  •  Sải chân hẹp

Ở tư thế như vậy, tải trọng lên lưng dưới và đầu gối của chân sau tăng lên, có thể gây chấn thương cơ thể. lưu ý rằng cũng có.

Ngay cả khi lên cầu thang cũng giống như đi đường bình thường,

  • Lưng duỗi thẳng
  • Trọng lượng dồn về phía trước sao cho đẩy ra bằng chân sau
  • Mặt hướng thẳng về phía trước

Lúc này nếu không nhìn chân sẽ rất nguy hiểm, nên rà phía dưới chứ khác gì khom lưng.

Nhìn xuống bằng mũi của bạn và kiểm tra vị trí của cầu thang.

Tiếp theo, chúng ta hãy nhìn vào trạng thái của đôi chân lúc này trong bức ảnh bên trái.

  •  Đầu gối của chân sau duỗi thẳng
  • Trọng lượng được đẩy về phía trước một cách chắc chắn bằng cách sử dụng chân sau

Với hình thức như vậy với sải chân rộng, trọng lượng không bị quá tải lên đầu gối và đùi của chân sau. Chuyển động được thực hiện một cách chính xác và các cơ được sử dụng hiệu quả, bạn có thể mong đợi cải thiện sức mạnh của phần dưới cơ thể.

Đi bộ với cầu thang đúng cách giúp giảm cân nhanh

Cũng như đi bộ đúng tư thế, việc làm chủ hình thức trên cầu thang sẽ cho phép bạn rèn luyện cơ bắp một cách hiệu quả và biến cầu thang thành một cơ hội ăn kiêng.

Cuối cùng, có một điểm cần lưu ý khi xuống xe, nhưng cũng như leo núi, việc giữ đúng tư thế sẽ rất nguy hiểm, vì vậy hãy nhớ kiểm tra chân của bạn đúng cách.

Hỗ trợ tư thế bằng sức mạnh của chân sau và cơ bụng, đồng thời hạ chân trước khỏi ngón chân. Nếu bạn bị chấn thương đầu gối, xin đừng tập quá sức. Nếu bạn không duỗi thẳng đầu gối và uốn cong chúng một chút, gánh nặng cho đầu gối của bạn sẽ được giảm bớt.

Đi cầu thang đúng hình thức và đốt cháy nhiều calo hơn!