Lợi ích của đi bộ trước và sau khi ăn để giảm cân

Điều quan trọng là kết hợp tập thể dục vào cuộc sống của bạn vào thời điểm ăn uống thích hợp để bạn không biến những gì bạn ăn thành chất béo. Khi cân nhắc chế độ ăn kiêng, trước hoặc sau bữa ăn nên đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng. Giới thiệu lượng đường trong máu và tác dụng đốt cháy chất béo.

***

Các loại thuốc giảm cân Nhật 2022 hot

Lợi ích của đi bộ trước và sau khi ăn là gì?

Tập thể dục khi đói trước bữa ăn có tác dụng “đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể”, còn tập thể dục khi no sau bữa ăn có tác dụng “không biến chất vừa ăn thành chất béo”. .. Nói cách khác, tập thể dục trước bữa ăn có liên quan trực tiếp đến việc giảm cân, và tập thể dục sau bữa ăn có thể duy trì cân nặng.

Đi bộ 10 phút trước và 10 phút đi bộ sau bữa ăn là cách dễ dàng để thưởng thức bữa ăn mà không cảm thấy tội lỗi về việc béo lên. Ngay cả với cùng một bước đi, hiệu quả thực sự khác nhau một chút. Hãy hiểu từng tính năng và kết hợp nó vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

Cách đi bộ trước và sau khi ăn để giảm cân hiệu quả

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đi bộ 10 phút trước hoặc sau bữa ăn. Đi bộ nhanh hoặc sử dụng cầu thang sẽ thậm chí còn hiệu quả hơn, nhưng nếu bạn không có môi trường để bạn có thể đi bộ nhanh, thì đi bộ bình thường là đủ. Hãy lấy ví dụ về một ngày với một người phụ nữ thực sự đi bộ 10 phút.

  • 7:00 Ăn sáng
  • 8:00 Đi làm (10 phút đi bộ sau khi ăn sáng là đến ga. Nếu còn thời gian, đi bộ đến ga tiếp theo)
  • 9:00 Bắt đầu công việc (10 phút đi bộ trước khi ăn trưa đến nhà hàng xung quanh văn phòng)
  • 12:00 Nghỉ trưa (10 phút đi bộ sau bữa trưa là đường trở lại từ nhà hàng đến văn phòng
  • 18:00 Rời văn phòng (10 phút đi bộ trước bữa tối là con đường trở lại mua sắm và trở về nhà sau khi tan sở)
  • 19:30 Ăn tối ( 10 phút sau bữa tối ) (Phút đi bộ được thay thế bằng xe đạp aero trong nhà tôi.)

Đi bộ trước bữa ăn nên hay không nên?

Khi bạn đói trước bữa ăn, lượng đường trong máu của bạn thấp. Nó là chất béo dự trữ năng lượng được tiêu thụ để vận động cơ thể. Đối với những người muốn giảm cân từng chút một, chúng tôi khuyên bạn nên tập thể dục trước bữa ăn.

Nó cũng là một hiệu ứng tốt đẹp mà bạn sẽ không ăn quá nhiều trong các bữa ăn tiếp theo bằng cách đi bộ trước bữa ăn.

Nó sử dụng cơ chế khiến bạn dễ cảm thấy đói hơn khi thần kinh phó giao cảm chi phối, và ngược lại, khiến bạn khó cảm thấy đói hơn khi thần kinh giao cảm chi phối. Bằng cách di chuyển cơ thể, dây thần kinh giao cảm trở nên chi phối trước khi ăn, do đó cảm giác thèm ăn được bình thường hóa.

Đặc biệt, những người làm việc bàn giấy và những người không di chuyển nhiều có xu hướng cảm nhận được tác dụng của việc đi bộ trước bữa ăn do thần kinh phó giao cảm có xu hướng chi phối vì ít có cơ hội vận động cơ thể = cảm giác đói có xu hướng tăng lên. Đó là hai con chim với một viên đá tiêu thụ chất béo và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Tuy nhiên, cố gắng tránh tập thể dục quá mức trong thời gian nhịn ăn

Đi bộ sau bữa ăn nên hay không nên?

Khi bạn no sau khi ăn, lượng đường trong máu của bạn đang tăng lên. Nói cách khác, có rất nhiều đường trong máu, vì vậy nếu bạn không vận động cơ thể của mình, cuối cùng nó sẽ chuyển thành chất béo. Đi bộ sau ăn là một cách để tận dụng tốt cơ chế cho phép bạn tiêu thụ lượng đường này trước khi nó chuyển thành chất béo, tức là bạn có thể tiêu thụ những gì bạn ăn mà không biến nó thành chất béo. Theo hướng dẫn, không quá 60 phút sau khi ăn và chậm nhất là 90 phút.

Ngoài ra, cũng là một điểm tốt để ngăn chặn ham muốn ăn đồ ngọt sau bữa ăn bằng cách đi bộ 10 phút sau bữa ăn. Như đã nói ở trên, khi bạn cử động cơ thể, thần kinh giao cảm sẽ chiếm ưu thế, vì vậy bạn có thể kìm hãm sự thèm ăn của mình bằng cách cố ý chuyển từ trạng thái thần kinh phó giao cảm chi phối sau khi ăn sang thần kinh giao cảm chi phối. Nếu bạn có thói quen ăn đồ ngọt sau bữa ăn, hãy bắt đầu đi bộ 10 phút sau bữa ăn. Nó còn có vai trò giải tỏa cơn buồn ngủ sau bữa ăn nên có thể nói một ưu điểm lớn là buổi chiều dễ dàng tập trung làm việc hơn. Đây cũng là một cách phổ biến để nhanh chóng thiết lập lại lượng carbs khi bạn ăn quá nhiều. Tuy nhiên, tránh vận động gắng sức ngay sau khi ăn (trong vòng 30 phút).

Nhiều người nói rằng chỉ cần bắt đầu đi bộ 10 phút trước và sau bữa ăn, chúng ta có thể nhận ra rằng chế độ ăn kiêng đã thành công, loại bỏ căng thẳng ăn uống và giảm lượng đồ ăn vặt.

Tốt nhất là bạn nên làm cả trước và sau bữa ăn, nhưng nếu khó, tốt nhất bạn nên bắt đầu với món phù hợp với mình. Thoạt nhìn, phương pháp này cho ta ấn tượng rằng hiệu quả nhỏ, nhưng nó được khuyến khích vì chỉ cần đi bộ 10 phút là có thể thu được nhiều thứ.

từ khoá