Kỹ thuật đi bộ giảm thèm ăn

Nhiều người nói rằng một trong những mục đích của việc đi bộ là “Tôi đi bộ vì tôi muốn giảm cân.” Tuy nhiên, thật không may, lượng calo tiêu thụ của việc đi bộ lại ít hơn so với các môn thể thao khác khi chỉ nhìn vào các con số. 

Đi bộ có giảm thèm ăn không?

Nếu bạn đi bộ 30 phút với tốc độ 4 km / h mỗi ngày, lượng calo đốt cháy trong quá trình đi bộ là khoảng 90 Kcal, tức là bằng một nửa bát cơm

Tất nhiên, tác dụng của việc ăn kiêng của việc đi bộ bao gồm đốt cháy chất béo như tập aerobic, vì vậy lượng calo xuất hiện trong các con số không phải là tất cả, nhưng nếu bạn muốn tích cực giảm cân thì con số này là một chút Tôi cảm thấy điều đó.

Đi làm, đi học, mua sắm. Ưu điểm của việc đi bộ là bạn có thể thực hiện nó khi nghĩ đến nó trong nhiều cảnh khác nhau, nhưng nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về tác dụng của chế độ ăn kiêng bằng cách đi bộ, bạn vẫn cần tích cực đi bộ có mục tiêu và ý thức … Vì vậy, bằng cách kết hợp hiệu quả ba phương pháp đi bộ

  • Phương pháp đi bộ
  • Phương pháp uống nước
  • Tiết kiệm sự thèm ăn

Trong thời gian và điều chỉnh sự cân bằng của các dây thần kinh tự chủ, một phương pháp để tiết kiệm sự thèm ăn và dẫn đến việc tạo ra một cơ thể dễ kiểm soát. calo.

Giảm cảm giác thèm ăn bằng cách uống nước

Trước hết, đó là một phương pháp rất dễ dàng. Uống nước khi bụng đói hoặc trước bữa ăn sẽ cho bạn cảm giác no và tránh ăn quá nhiều. Bằng cách tiêu thụ nhiều nước và nhai kỹ trong khi ăn, trung tâm cảm giác no sẽ được kích thích thích hợp và bạn có thể cảm thấy no ngay cả với một bữa ăn nhỏ.

Nhưng đó không phải là tác dụng duy nhất của việc nạp chất lỏng. Khoảng 60-65% cơ thể của một người trưởng thành được tạo thành từ nước, vì vậy làm thế nào để loại bỏ lượng nước này cũng là chìa khóa của việc ăn kiêng.

Hydrat hóa cải thiện lưu thông máu và lợi tiểu, dẫn đến thải các chất cặn bã, nhưng lưu ý rằng đồ uống thể thao có nhiều đường và nhiều calo.

Tuy nhiên, trong quá trình vận động như đi bộ, bổ sung nước một mình sẽ làm giảm điện giải của cơ thể, đặc biệt nguy hiểm vào mùa hè.

Ngoài ra còn có một “giải pháp bù nước uống” được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi phê duyệt, nhưng nếu bạn thêm muối, đường và nước hoa quả như chanh hoặc bưởi vào nước, bạn sẽ có một thức uống điện giải tự chế. Ngoài ra, axit citric có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt giúp tăng cường trao đổi chất và phân hủy axit lactic là chất gây mệt mỏi nên rất lý tưởng cho việc đi bộ.

Độ ẩm cũng có thể được lấy từ chế độ ăn uống. Nhiều loại rau rất giàu kali, giúp cải thiện sự cân bằng của natri và kali trong cơ thể. Bằng cách duy trì sự cân bằng này, lượng nước dư thừa trong cơ thể được đào thải ra ngoài, điều này cũng giúp loại bỏ nguyên nhân gây ra tình trạng sưng tấy và béo.

Từ khía cạnh cân bằng dinh dưỡng, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi khuyến cáo nên ăn 350g rau mỗi ngày.

Uống vừa ngon vừa đỡ thèm và cơ thể trao đổi chất tốt.

Đi bộ sau bữa ăn giúp tiết kiệm thời gian thèm ăn

Đi bộ sau bữa ăn được khuyến khích. Vốn dĩ, tập thể dục nhịp điệu có tác dụng đốt cháy chất béo tốt hơn khi bụng đói, nhưng theo quan điểm hạn chế cảm giác thèm ăn, nếu bạn đi bộ trước bữa ăn, bạn có xu hướng ăn nhiều do bất cẩn.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đi bộ sau khi ăn. Lúc này, bạn nên quyết định quãng đường đi bộ theo số lượng bạn đã ăn. Nếu bạn ăn nhiều và đi bộ một quãng đường dài, bạn sẽ tự nhiên tiết kiệm được bữa ăn khi không có nhiều thời gian đi bộ. Tuy nhiên, tránh tập thể dục ngay sau khi ăn, khi máu đang tập trung trong dạ dày. Vui lòng đợi ít nhất 30 phút.

Ngoài ra, tập thể dục kích hoạt các dây thần kinh giao cảm, vì vậy hãy vừa đi bộ vừa tập luyện hình ảnh. Nếu bạn vừa đi vừa tưởng tượng ra phong cách bạn muốn trở thành và nữ diễn viên hoặc người mẫu mà bạn ngưỡng mộ, việc nhập vào não của bạn sẽ dễ dàng hơn. Nhờ đó, bạn luôn có thể hình dung ra con người lý tưởng của mình và việc tiết kiệm ăn uống sẽ dễ dàng hơn.

Buổi sáng là thời gian khuyến khích để đi bộ. Đi bộ chậm bình thường kích thích các dây thần kinh giao cảm và phó giao cảm điều hòa nhịp sinh học, trong khi đi bộ thể thao nhanh để ăn kiêng làm tăng tốc độ mạch và kích hoạt các dây thần kinh giao cảm. Trong trường hợp đó, nếu bạn kết thúc vào ban đêm, bạn sẽ không thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Vào buổi sáng, vừa đi bộ vừa hình dung ra bản thân lý tưởng để tiết chế cảm giác thèm ăn trong ngày.

Phươn

Điều chỉnh cột sống và cân bằng các dây thần kinh tự chủ

Phương pháp tiếp theo là kiểm soát các dây thần kinh tự chủ và tiết kiệm sự thèm ăn bằng cách sử dụng cơ thể.

Có hai loại dây thần kinh tự chủ, “dây thần kinh giao cảm” và “dây thần kinh phó giao cảm.” Nói chung, dây thần kinh giao cảm hoạt động khi bạn căng thẳng, và dây thần kinh phó giao cảm hoạt động khi bạn thư giãn. Cảm giác thèm ăn tăng lên khi bạn thư giãn và dây thần kinh phó giao cảm này hoạt động, vì vậy bạn có thể kiểm soát sự thèm ăn của mình bằng cách kích hoạt dây thần kinh giao cảm bằng tập thể dục.

Ngoài ra, tư thế đúng có thể ngăn chặn sự xáo trộn của các dây thần kinh tự chủ do biến dạng cột sống, và có thể ngăn chặn việc uống quá nhiều và ăn quá nhiều do căng thẳng.

Do đó, chúng ta hãy rèn luyện cơ thể bằng cách đi bộ đúng tư thế và chuẩn bị cho thần kinh tự chủ.

Tác dụng của việc đi bộ

Đi bộ không chỉ dễ thực hiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn rất hiệu quả trong việc ăn kiêng và giữ dáng nếu bạn biết tận dụng những đặc điểm của nó.

Đối với những người đang hướng tới một chế độ ăn kiêng nghiêm túc, hãy dành 20 phút trở lên khi quá trình đốt cháy chất béo bắt đầu và đi bộ đồng thời lưu ý về “lượng nước nạp vào”, “múi giờ đi bộ” và “tư thế thần kinh tự chủ”.

Đặc biệt đối với những người có xu hướng căng thẳng do ăn kiêng, trước hết hãy cố gắng lưu ý về tư thế chuẩn bị để thần kinh tự chủ. Cảm giác thèm ăn sẽ dễ bị kìm hãm, cơ thể dễ xuống cân hơn. Sải chân đi bộ sẽ nở ra một cách tự nhiên, và hiệu quả của chế độ ăn uống sẽ tăng lên!